x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ป้ายยาแรง! ไอเทมดูดฝุ่นไร้สาย Xiaomi Deerma VC20 ตัวนี้น่าซื้อมั้ย?

icon 30 ต.ค. 64 icon 2,261
ป้ายยาแรง! ไอเทมดูดฝุ่นไร้สาย Xiaomi Deerma VC20 ตัวนี้น่าซื้อมั้ย?
นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ MI ใช่มั้ยคะ? ทางแบรนด์ปักธงตั้งใจจะเป็นแบรนด์ที่ทำนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกต่อชีวิตของผู้คน เป็นแบรนด์ที่เชื่อว่า "ของถูกและดีมีอยู่จริง" ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเราๆ เป็นที่สุด แต่...เอาไปเอามา 3-4 เดือนที่ work from home ของที่ว่าราคาถูกนั้น รวมๆ ที่สั่งมาใช้สนองความสะดวกของแม่บ้านอย่างเราๆ ยอดเงินที่จ่ายไปนั่นนะ รวมๆ แล้วเฉียดหมื่น! จะเป็นลม!

Xiaomi Deerma VC20 เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย ใช้งานง่าย จ่ายไม่เกิน 1,7xx บาท

ถ้าดูจากกลุ่ม "งานบ้านที่รัก" กลุ่มใน Facebook ที่คุยกันอย่างเมามันถึงไอเทมของใช้ไฮเทคที่ต้องมีไว้ในบ้าน หนึ่งในนั้นคือ "เครื่องดูดฝุ่น" มีผู้ใช้งานจริงหลายคนออกมาแชร์ประสบการณ์อย่างน่าสนใจว่า สิ่งที่ทำให้การทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น ประหยัดเวลามากขึ้น และที่สำคัญประหยัดแรงสุดๆ คือเจ้า "เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Xiaomi Deerma VC20" เครื่องนี้ ไอเทมเด็ดที่ได้รับการอวยยศว่า "ถูกและดี" จนทางเราต้องไปหาซื้อมาทดลองใช้บ้าง พอได้ลองใช้เองสักประมาณ 1 เดือนวันนี้เลยอยากมาแชร์ให้ทุกคนได้รู้โดยทั่วกัน! ว่าควรซื้อเข้าบ้านดีหรือไม่ดี?
พอได้ใช้ก็รู้แมทกับเราตรงที่ Xiaomi Deerma VC20 ตัวนี้ ออกแบบมาให้ "ไร้สาย" สามารถทำความสะอาดได้ทุกที่โดยไม่ต้องกังวลว่าสายจะจะพันกันเลย หลังจากทดลองใช้ ก็พบว่า การที่เครื่องดูดฝุ่นไม่มีสายไฟเป็นตัวเชื่อมต่อกับเครื่อง ทำให้เราอิสระในการเดินไปตามมุมต่างๆ ของบ้านมากขึ้น 100 เท่าไปเลยจริงๆ สะดวกมาก! แรงดูดของเครื่องนี้อยู่ที่ 5,500 pa ความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 2200 mAh ถือว่าแรงดูดใช้งานได้ดีในระดับหนึ่งเลยค่ะ ดูดเก็บได้ทั้งฝุ่นละออง เศษกระดาษ เศษขยะขนาดเล็ก รวมถึงเส้นผมก็เก็บได้หมดจดทีเดียว 
พอลองเปลี่ยนหัวแปรงมาใช้ดูดฝุ่นซอกมุมหน้าต่างดูบ้าง พบว่า น้ำหนักนางเบาขึ้นมาก ตรงปลายหัวแปรงซอกซอนเข้าไปในร่องเล็กๆ ได้พอสมควร บอกกับแรงดูดที่ดูดขึ้นมาก็จัดการฝุ่นได้ค่อนข้างเกลี้ยงเลยทีเดียว ที่เหลือเอาผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดอีกทีก็จัดว่าสะอาดเอี่ยม! นอกจากนี้ยังสามารถเอาไปดูดฝุ่นตรงช่องแอร์ ดูดฝุ่นในรถยนต์ก็สบายเลยค่ะ
ถือว่าเจ้าเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Xiaomi Deerma VC20 ตัวนี้ทำหน้าที่ในราคาไม่เกิน 1,7xx บาท ได้อย่างสมศักดิ์ศรีมาก ความแรงของการดูดมีให้เลือก 2 ระดับ ถ้าเปิดใช้โหมดธรรมดาจะใช้ได้ประมาณ 25-30 นาที แต่ถ้าเปิดโหมดดูดระดับแรงสุด จะใช้ได้ประมาณ 18-20 นาที ความจุของถึงเก็บฝุ่น 600 มล. ถือว่าเต็มเร็วอยู่พอสมควรนะคะ ถ้าใช้กับบ้านหลังค่อนข้างใหญ่ อาจจะต้องถอดออกมาเทฝุ่นทุกครั้งหลังจากใช้งาน ส่วนบ้านที่เราทดลองใช้หลังเล็กๆ ใช้งานประมาณ 2-3 รอบถึงจะได้เต็มถังพอที่จะได้ถอดเทฝุ่นและทำความสะอาดค่ะ แค่หมุนซ้ายหมุนขวา วางให้ตรงล็อกก็ถอดออกและประกอบคืนได้ง่ายดายมาก

Xiaomi Deerma VC20 เหมาะกับใคร?

สำหรับเครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Xiaomi Deerma VC20 เครื่องนี้เหมาะมากๆ กับคนที่ไม่ชอบมีสายไฟระโยงระยางไปมาเวลาดูดฝุ่นทำความสะอาดบ้าน เหมาะกับบ้านขนาดเล็กที่มีฝุ่นไม่มากเท่าไหร่เพราะถังเก็บผงขนาด 600 มล. ฝุ่นเต็มเร็วต้องถอดออกมาเทฝุ่นเร็วขึ้น แต่ก็ดูดเก็บได้ทั้งฝุ่นละออง เศษกระดาษ เศษขยะขนาดเล็ก รวมถึงเส้นผมก็เก็บได้หมดจดทีเดียว น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัมถือมือเดียวก็ยังพอไหว นานเข้าหน่อยอาจจะมีเริ่มปวดแขนนิดๆ (อาจจะเป็นเพราะแขนเราเล็กไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงด้วยมั้งคะ) อันนี้ต้องยกให้เป็นไอเทมที่คุ้มราคาไม่เกิน 1,7xx บาทแล้วค่ะ โดยเฉพาะดีไซน์ของตัวเครื่อง ให้ 10/10 เรื่องความสวยมินิมอล วางตรงไหนก็ดูไม่แย่งซีน ละมุนสายตา ส่วนเรื่องเสียงก็ยังคงมีเสียงดังประมาณเครื่องดูดฝุ่นทั่วๆ ไปเลยค่ะ 
แต่ขอแนะนำเพิ่มเติมนิดนึงนะคะ ใครที่กำลังจะซื้อเพิ่มเงินอีกหน่อยจัดรุ่น Deerma VC20 Plus ไปเลยก็ได้นะเพราะแรงดูด 8,000pa เมื่อเทียบกับรุ่น VC20/VC20S เพิ่มขึ้นจากเดิมตั้ง 45% แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ทนทานและอายุการใช้งานที่นานขึ้นด้วย ไถทีเดียวก็เก็บฝุ่นได้เยอะกว่าประหยัดแรงและเวลาขึ้นอีกเท่าตัวเลยค่ะ ส่วนช่องทางการซื้อก็ไปช้อปกันได้ตามแอปฯ Shopee หรือ Lazada ได้เลยมีให้เลือกเยอะมาก ยิ่งรอซื้อตอนจัดโปรก็ยิ่งได้ส่วนลดเยอะ คุณแม่บ้านคนไหนสนใจลองซื้อมาใช้กันดูได้ หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการทำงานบ้านมากขึ้นนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง mi เครื่องดูดฝุ่น ของใช้ในบ้าน ไอเทมดูดฝุ่น
Property Guru
เขียนโดย อิศราพร วิจิตร์ Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)