x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อยากเลี้ยงสัตว์ในหมู่บ้านต้องเตรียมตัวอย่างไร?

icon 14 ต.ค. 64 icon 2,703
อยากเลี้ยงสัตว์ในหมู่บ้านต้องเตรียมตัวอย่างไร?
การเลี้ยงสัตว์ในบ้านเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้จากมีโครงการอสังหาฯ หลายแห่งที่เริ่มให้ความสำคัญกับการเลี้ยงสัตว์ภายในโครงการมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมไปถึงการออกแบบพื้นที่ส่วนกลางเพื่อให้คนกับสัตว์อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่ายังมีคนอีกกลุ่มหนึ่ง และเป็นกลุ่มส่วนใหญ่ที่อาจจะไม่ได้เลี้ยงสัตว์และอาศัยอยู่ในโครงการด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากคุณจะเลี้ยงสัตว์ก็จำเป็นที่จะต้องดูแลและรับผิดชอบสัตว์เลี้ยงเพื่อไม่ให้สร้างความไม่สบายใจให้กับเพื่อนบ้าน วันนี้เรามีข้อแนะนำสำหรับผู้ที่อยากเลี้ยงสัตว์ในหมู่บ้าน ว่าควรจะต้องเตรียมตัวหรือดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างไร เพื่อให้สบายใจทั้งผู้เลี้ยงและไม่ส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้าน

1. ทำความเข้าใจกับเพื่อนบ้าน

อันดับแรกต้องทำความเข้าใจก่อนว่าทุกคนไม่ได้รักสัวต์เหมือนกัน ดังนั้นหากเราจะเริ่มต้นเลี้ยงสัตว์อาจจะต้องบอกกล่าวบ้านใกล้เรือนเคียงที่อยู่ติดกัน หรือขออภัยไว้ก่อนล่วงหน้าหากน้องหมา หรือสัตว์เลี้ยงของเราอาจจะมีส่งเสียงดังไปบ้าง เพื่อช่วยลดความไม่สบายใจหรือความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

2. เลี้ยงสัตว์ที่ไม่อันตราย

สัตว์ที่เหมาะกับการเลี้ยงในหมู่บ้านควรเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดูไม่อันตราย ไม่น่ากลัวจนเกินไป และไม่มีแนวโน้มที่จะก่อความรำคาญต่อผู้อื่น ควรฉีดวัคซีนป้องกันโรคให้กับสัตว์เลี้ยงทุกตัว เช่น หากเป็นน้องหมาก็ควรเลือกเลี้ยงสายพันธุ์ที่ไม่ดุร้าย เช่น บอสตัน เทอร์เรียร์, ชิวาว่า, พุดเดิ้ล, ยอร์คเชีย เทอร์เรีย เป็นต้น และควรฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าก่อนเลี้ยงทุกครั้ง

3. ใส่ปลอกคอ และสายจูง

หากวันไหนอยากพาสัตว์เลี้ยงออกไปเดินเล่นเปลี่ยนบรรยากาศนอกบ้าน จำเป็นจะต้องใส่ปลอกคอ และสายจูงตลอดเวลา เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในกรณีที่สัตว์เลี้ยงแสนรักวิ่งไปกัด ทำรายร่างกายเพื่อนบ้าน หรือเด็กๆ ที่อาจจะวิ่งเล่นที่ในพื้นที่ส่วนกลาง หรือสวนสาธารณะภายในหมู่บ้าน

4. รับผิดชอบค่าเสียหาย

หากสัตว์เลี้ยงออกมาในที่สาธารณะ หรือพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน โดยที่เรารับทราบหรือไม่ก็ตาม แล้วเกิดไปไล่กัดคนหรือสัตว์เลี้ยงอื่น หรือทำของผู้อื่นเสียหาย ในฐานะเจ้าของสัตว์เลี้ยงจะต้องชดใช้ค่าเสียหายและค่ารักษาพยาบาล ตามที่เกิดขึ้นจริง

5. ทำความสะอาดทันทีที่สัตว์ขับถ่าย

ทุกครั้งที่พาสัตว์เลี้ยงนออกไปเดินเล่นออกกำลังกายนอกบ้าน สวนสาธารณะหรือ บ้านข้างเคียง เราควรพกถุงสำหรับเก็บมูลของสัตว์เลี้ยงเราไปด้วย เพราะหากน้องอยากขับถ่ายขึ้นมาเราจะได้ทำความสะอาดได้ทันที ป้องกันการส่งกลิ่นเหม็นรบกวนในบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้าน เพื่อความสะอาดของส่วนร่วม และหากฝึกให้น้องหมา หรือน้องแมวขับถ่ายเป็นที่ได้ก็จะดีมาก

6. ป้องกันเสียงดัง

น้องหมาที่ชอบเห่าเสียงดังบ่อยๆ อาจต้องหาวิธีฝึกให้น้องเห่าน้อยลง หรือใช้ตัวช่วยอย่างการติดแผ่นไวนิลกันเสียง หรือแผ่นดูดซับเสียง ติดผ้าม่านชนิดหนา หรือเลือกใช้พรมผืนหนา ก็เป็นอีกไอเดียที่ดีเช่นกัน แน่นอนว่าคงไมได้กันเสียงได้ทั้งหมด แต่ก็ช่วยลดระดับเสียงลงไปได้บ้างบาส่วน
แท็กที่เกี่ยวข้อง เลี้ยงสัตว์ในหมู่บ้าน เลี้ยงสัตว์ในคอนโด
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)