x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องสภาพพ!! ต้นไม้ พส. ยอดฮิต ชั่วโมงนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว

icon 8 ต.ค. 64 icon 5,503
ส่องสภาพพ!! ต้นไม้ พส. ยอดฮิต ชั่วโมงนี้ไม่มีไม่ได้แล้ว
 
ปรากฎการณ์ของ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ หรือที่หลายๆ คนเรียกว่า พส. กำลังเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากบนโลกออนไลน์ กับการไลฟ์สดสอนธรรมะในรูปแบบใหม่ ในบรรยากาศที่สนุกสนาน แถมภายในห้องยังตกแต่งเต็มไปด้วยต้นไม้ ทำให้หลายคนเห็นแล้วอยากจะหามาปลูกตามเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราจะขอเอาใจคนรักต้นไม้ และ FC ของ พส. โดยการไปส่องต้นไม้ของ พส. ที่เห็นกันในไลฟ์ จะมีต้นอะไรบ้างไปชมกันค่ะ
1. มอนสเตอร่า
 
มอนสเตอร่า (Monstera) หรือ "ราชินีแห่งใบไม้" มีถิ่นกำเนิดในทวีปอเมริกากลาง พบมากในป่าดิบชื้น เป็นต้นไม้ในวงศ์ Araceae มีสายพันธุ์มาถึง 50 สายพันธุ์ ลักษณะลำต้นเป็นข้อสั้น จัดอยู่ในกลุ่มไม้เลื้อย มีรูปทรงของใบสวยงาม โคนใบเว้าลึกเป็นรูปหัวใจ ปลายใบเรียวแหลม ใบหนาผิวมัน มีทั้งสีเขียวเข้มและแบบใบด่าง ชอบแดดรำไร ชอบความชื้น ชอบดินระบายน้ำดี รดน้ำ 1-2 วันรดน้ำ 1 ครั้ง สามารถปลูกในห้องได้ ราคาก็มีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักล้าน ขึ้นอยู่กับขนาดของต้น 
2. ไทรใบสัก
 
ไทรใบสัก หรือ Fiddle-leaf Fig เป็นต้นไม้ในตระกูลไทร มีลักษณะเด่น คือ ใบใหญ่ที่มีสีเขียวสดและสวยงาม ไทรใบสักเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด สามารถปลูกในบ้านหรือตัวอาคารได้ แต่ควรวางในตำแหน่งที่มีแสงแดดส่องเข้าถึง 3-5 ชั่วโมงต่อวัน หรือมีแสงแดดรำไรตลอดทั้งวัน ไม่ชอบน้ำมากเพราะจะทำให้ต้นเน่าใบมีสีเหลือง ควรรดน้ำ 3-4 วันครั้งก็เพียงพอ แถมยังฟอกอากาศให้ห้องของเราได้ด้วย
3. ดอกหน้าวัว
 
ดอกหน้าวัว หรือ ในภาษาอังกฤษเรียกกันว่า Anthurium เป็นสกุลพืชในวงศ์บอน เป็นไม้ดอกที่มีถิ่นกำเนิดจากรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา  สีสันสวยงาม ออกดอกได้ตลอดปี ใบเป็นรูปหัวใจคล้ายใบบอน เป็นดอกไม้เมืองร้อน เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทย ปลูกในที่ร่มชอบแดดรำไรควรมีแสงส่อง 20-30% แต่ต้องไม่ใช่แสงโดยตรง ⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣⁣ ต้องการความชื้นสูง ชอบน้ำมากๆ น้ำวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ราคาเริ่มต้นที่ ร้อยนิดๆ
4. กระบองทอง
 
ต้นกระบองทอง เป็นไม้อวบน้ำ หรือแคคตัส มีถิ่นกำเนิดจากบราซิล ลักษณะลำต้นเป็นทรงกระบอกออกดอกสีเหลืองหนามนุ่มสีเหลืองทองสวยงามสามารถจับเล่นได้ไม่เจ็บมือ จัดเป็นไม้มงคลเชื่อกันว่าปลูกต้นกระบองทองแล้วจะช่วยเสริมดวงด้านการเงิน โชคลาภ ให้พบแต่เงินทอง หาซื้อง่ายราคาไม่แพง สำหรับการรดน้ำในนช่วงฤดูร้อน ควรรด 3 วัน /ครั้ง และในช่วงฤดูหนาวควรรดเพียง 7 วัน / ครั้งเท่านั้น อย่ารดน้ำมากเกินไปเพระอาจจะทำให้รากเน่าตายได้ อุณหภูมิที่แคคตัสชอบคือ 27-35 องศาเซลเซียส หรือแสงแดดในช่วงเช้าและบ่ายที่ไม่แรงจนเกินไป ควรรับแสงอย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้นหลักสอบบาทเท่านั้น
5. ยิมโนหัวสี
 
ยิมโนหัวสี (Gymnocalycium mihanovichii f. variegata) แคคตัสสีสันสดใสน่ารัก เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ที่หลายคนนิยมปลูก แคคตัสนั้นเป็นไม้ที่ชอบแสงแดด ควรได้รับแสงแดดอย่างสม่ำเสมอ และควรรดน้ำประมาณอาทิตย์ละครั้ง หรือรดน้ำก็ต่อเมื่อเห็นว่าดินปลูกนั้นแห้งเท่านั้น มีเงินเพียง 50 บาท ก็สามารถปลูกได้แล้ว
6. ประสาทนางฟ้า
 
แคคตัสปราสาทนางฟ้า มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Fairy's Castle Cactus หรือคอนโดนางฟ้า เป็นพืชอวบน้ำนิยมปลูกประดับตกแต่งบ้านหรือคอนโด เนื่องจากเลี้ยงง่าย รูปทรงกระบอก 5 เหลี่ยม ลำต้นสีเขียวเข้ม แต่ละแนวเหลี่ยมจะมีหนามสีขาวสั้นๆ และมักแตกกอขึ้นเป็นกลุ่ม ทำให้ดูคล้ายกับปราสาท ดอกสีขาวสวยแต่นานน๊านจะออกดอกที เพราะเป็นเป็นพันธุ์ที่ออกดอกยากมาก มีถิ่นกำเนิดจากบราซิล ชอบแดดจัด ควรโดช่วงเช้า 4-6 ชั่วโมง การรดน้ำไม่ต้องรดบ่อยมาก ในการรดหนึ่งครั้งควรรดแบบเห็นว่ามีน้ำหยดจากใต้กระถางแล้วก็เพียงพอแล้ว และค่อยรดใหม่เมื่อดินแห้ง
7. โอพันเทีย
 
แคคตัสโอพันเทีย อีกหนึ่งสายพัมธุ์ที่มีความน่ารัก มีลักษณะใบหนาแต่แบนทรงโค้งมน คล้ายหูกระต่าย หรือหูมิกกี้เมาส์ มีปุ่มหนามเล็กๆ รอบใบ เมื่อโตเต็มที่จะมีดอก สีขาว เหลืองหรือส้ม แล้วแต่สายพันธุ์ เลี้ยงง่ายโตไว รถน้ำเมื่อดินแห้งประมาณอาทิตย์ละ 1 ครั้ง สามารถทนแดดได้เป็นอย่างดี ราคาไม่แพง 
8. ออมเงิน
 
ต้นออมเงิน AIbo - virens เป็นต้นไม้มงคล เชื่อกันว่าบ้านใดปลูกไว้ประจำบ้านทำให้มีเงิน มีทองมาก และยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ สามารถปลูกในห้อง หรือริมหน้าต่างริมระเบียงได้ เลี้ยงง่าย รดน้ำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ชอบแดดรำไร ควรเลี้ยงในที่ๆ แดดส่องถึง ราคาเริ่มต้นประมาณ 100 บาทเป็นต้นไป
9. อโกลนีมา อัญมณี
 
ปิดท้ายด้วยต้น อโกลนีมา อัญมณี เป็นไม้ประดับที่ควรมีติดบ้านช่วยเสริมสิริมงคล และให้โชคลาภแก่ผู้ปลูก เป็นไม้ประดับทรงพุ่มที่มีความสวยงามที่ใบ นิยมปลูกเป็นไม้กระถางประดับตกแต่งในบ้านและอาคาร ลักษณะใบใหญ่รูปวงรี ควรเลี้ยงในที่ร่มหรือแสงแดดอ่อนๆ ไม่ชอบแสงแดดจัดเกินไป จะทำให้ใบไหม้ หรือ สีซีด ไม่สดใส รดน้ำวันละ 1 ครั้ง ไม่ต้องแฉะมาก เลี้ยงง่ายมากเหมาะสำหรับมือใหม่ ราคาเริ่มต้น 100 บาท
แท็กที่เกี่ยวข้อง ปลูกต้นไม้ในคอนโด ต้นไม้ในร่ม ต้นไม้พระมหาไพรวัลย์
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)