x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมเครื่องเกมคอนโซล เล่นอยู่บ้านช่วงโควิด 2021 - 2022

icon 18 ส.ค. 65 icon 117,054
รวมเครื่องเกมคอนโซล เล่นอยู่บ้านช่วงโควิด 2021 - 2022
ช่วงนี้หลายคนก็ได้อยู่บ้านยาวๆ ไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน กิจกรรมที่พอจะมีให้ทำแก้เบื่อได้ก็คือการเล่นเกมนี่เองค่ะ สำหรับใครที่เป็นสายเกมเมอร์ PC อยู่แล้ว แค่ได้มีคอมเทพๆ ซักตัวก็อยู่ได้แล้ว หรือคนที่เล่นเกมมือถือ ก็เริ่มเบื่อๆ แล้ว และอยากหันมาเล่นเกมคอนโซลดู วันนี้เรารวบรวมเกมคอนโซล 7 แบบ สำหรับไว้เล่นในบ้านมาฝากกันค่ะ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเกมที่สามารถพกพาได้ อัปเดตล่าสุดยาวไปจนถึงปี 2022 เลยค่ะ
 
รวมเกมคอนโซลเล่นอยู่บ้านแก้เบื่อ
 
1. Playstation 5
 
Playstation 5 เป็นเครื่องเล่นเกมล่าสุดจาก Sony ที่ตอนนี้ยังถือว่าขาดตลาดในบ้านเราเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่เป็นเครื่องใหม่ล่าสุด และดีที่สุดของ Sony ในช่วงเวลานี้ เราเลยจะขอมาแนะนำเป็นเครื่องแรก ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้เราสามารถเล่นเกมด้วยภาพที่ลื่นไหล และคมชัดที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทำให้อรรถรสการเล่นเกมของเรานั้นเป็นมากยิ่งกว่าการได้เล่นเพื่อฆ่าเวลา แต่เป็นการเปิดประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ ให้เราได้ใช้ชีวิตในบ้านไปอย่างมีสีสันไปด้วยนั่นเองค่ะ
สำหรับ PS5 ตอนนี้กำลังขาดตลาดในบ้านเรา ยังไม่มีวางขายตามร้านทั่วไป แต่จะมีเปิดให้จองออนไลน์ในทุกๆ เดือน ต้วยจำนวนจำกัดมากๆ ในราคารุ่นดิจิตอลจะอยู่ที่ 13,990 บาท และรุ่นใส่แผ่น 16,900 บาท ซึ่งถ้าหากเราเห็นราคาที่แพงกว่านี้คือการรีเซล ไม่ได้มาจาก Official โดยตรง ถ้าใครไม่รีบก็รอไปก่อนได้จ้า
 
2. Playstation 4 (Slim / Pro)
 
Playstation 4 เป็นรุ่นที่มาก่อนหน้า PS5 ก็จริง แต่ก็ยังถือว่าเป็นเครื่องเกมสามัญประจำบ้านเกมเมอร์อยู่ ยังไม่ถือว่าตกเทรนด์ และสามารถเล่นเกมที่เล่นบนเครื่อง PS5 ได้เกือบทั้งหมด ซึ่งมีทั้งรุ่น Slim และแบบ Pro แบบ Pro นั้นจะเป็นรุ่นที่อัปเกรดขึ้นมา ใครที่เล่นเครื่อง Pro อยู่จะเห็นว่าคุณภาพนั้นพอเทียบเคียงกับ PS5 ได้อยู่ แต่ตอนนี้ทาง Sony ได้หยุดจำหน่ายรุ่น Pro ตัวปกติแล้ว จะเหลือแต่รุ่นที่เป็น Limited ลายเกมต่างๆ หรือแบบ Bundle ออกคู่กับเกมอื่นๆเท่านั้น หากต้องการซื้อรุ่นปกติอาจจะต้องไปซื้อมือสอง หรือซื้อแบบ Slim แทนค่ะ 
PS4Slim หาซื้อได้ที่ ร้าน Nadz Project ใน Lazada 9,990 บาท
Ps4 Pro รุ่น Limited หาซื้อที่ได้ที่ Plawarnstore 14,990 บาท
 
3. Nintendo Switch
 
เครื่องเล่นเกมจากค่าย Nintendo ที่หลายคนน่าจะเคยโตมากับเครื่องเกมในตำนานอย่างเครื่องเล่น Nintendo Family Computer หรือ Famicom ปัจจุบันค่ายนี้เขาก็ได้ออกเครื่องเกมที่ชื่อว่า Nintendo Switch ที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของการเล่นเกมใสๆ น่ารักๆ หรือเล่นกับครอบครัวในบ้าน มีเกมสามัญประจำ Nintendo ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีก็อย่าง Mario ที่มีมาหลายยุคหลายสมัย นอกจากนี้ยังมีเกมเด่นๆ สำหรับออกกำลังกายอย่าง Ring Fit ที่เล่นได้เฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้นอีกด้วย ซึ่งเครื่องเกมนี้จะเหมาะกับการเล่นเป็นกิจกรรมเพลิดเพลินในครอบครัว ของช่วงเวลานี้เลยค่ะ
 
4. Nintendo Switch Lite
 
อีกหนึ่งเครื่องเกมจากค่าย Nintendo แต่เป็นเครื่องเกมแบบพกพาก็คือ Nintendo Switch Lite ค่ะ ประหนึ่งว่าเป็นเครื่อง Nintendo Switch ขนาดย่อมนั่นเอง เหมาะกับสายเล่นเกมที่ไม่ได้จริงจังมาก และไม่ชอบนั่งติดที่นานๆ เพราะตัวเกมเป็นแบบเครื่องพกพา ไม่สามารถต่อทีวีได้ ถึงแม้จะเล่นเกมหนักๆ ได้ไม่เท่ากับเครื่อง Switch แต่ก็ยังเล่นเกมดังๆ ของ Nintendo อย่าง Animal Crossing ได้อยู่ค่ะ
หาซื้อได้ที่ Powerbuy 7,690 บาท | Central Online 7,390 บาท
 
5. Nintendo Switch OLED Model
 
เมื่อไม่นานมานี้ Nintendo ได้ออกเครื่องเกมตัวใหม่ในชื่อ Nintendo Switch รุ่นหน้าจอ OLED ซึ่งความแตกต่างจากรุ่นเดิมก็คือเรื่องของหน้าจอที่เปลี่ยนเป็นจอ OLED และขยายจอกว้างขึ้นจากเดิม  6.2 นิ้วเป็น 7 นิ้ว และมีปรับคุณภาพของวัสดุบางอย่าง สามารถดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ "Nintendo Switch OLED สรุปสเปคเปรียบเทียบกับรุ่นเก่า" ซึ่งจะเหมาะกับผู้ที่ไม่มีเครื่องเกมของ Nintendo มาก่อน และต้องการซื้อเป็นเครื่องแรก แต่ถ้ามีเครื่องเดิมอยู่แล้ว ก็ยังมีความแตกต่างไม่มากเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าใครอยากสะสมก็ไม่ห้ามเช่นกัน สำหรับเจ้าตัวนี้เป็นตัวใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ ที่ญี่ปุ่นขาย 37,980 เยน ที่สหรัฐอเมริกาขาย $350 (หรือประมาณเกือบๆ 12,000 บาท)
 
6. Xbox Series X
 
Xbox เป็นอีกเครื่องเกมที่อยู่ในตระกูลเดียวกับ Microsoft ที่มาพร้อมกับการรองรับเกมคุณภาพยอดเยี่ยมด้วยสเปกที่ล้ำเลิศ เหมาะกับสายเล่นเกมแนวจริงจัง ที่ชื่นชอบภาพสวยๆ ความลื่นไหลละมุน แน่นอนว่าต้องใช้กับทีวีที่ประสิทธิภาพสูงๆ รองรับ 4k และเฟรมเรตได้สูงถึง 120 Hz  ทำให้เปิดประสบการณ์การเล่นเกมที่ถึงใจได้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ถ้าเล่นเอาแค่ขำๆ ถามว่าได้มั้ย มันก็ได้แหละค่ะ เพียงแต่จะดึงประสิทธิภาพเขามาใช้ได้ไม่เต็มที่เท่านั้นเอง
หาซื้อได้ที่ JD Central 27,800 บาท |
 
7. Steam Deck
 
สุดท้ายนี้เครื่องเกมแบบพกพาน้องใหม่จาก Valve ที่ทำเกมออนไลน์บนเครื่อง PC ได้หันมาทำเครื่องเกมแบบพกพากับเขาด้วย ตัวเครื่องสามารถลงระบบ Window ได้เหมือนคอมพิวเตอร์ ทำให้เล่นเกมที่เล่นในคอมจากหลายๆ ค่าย เอามาเล่นแบบพกพาได้ ให้สะดวกยิ่งขึ้น เกมเมอร์สามารถนำไปเล่นที่ไหนก็ได้ และก็ยังสามารถต่อเข้ากับจอทีวีได้อีกด้วย ตอนนี้ยังไม่มีวางจำหน่าย แต่มีเปิดให้จองในทางฝั่งประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหภาพยุโรป, และสหราชอาณาจักร ซึ่งจะเริ่มส่งมอบเครื่องในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 สำหรับทั่วโลก หรือแม้แต่บ้านเรานั้นต้องรอดูกันในช่วงไตรมาสที่สองของปี  2022 เป็นต้นไปค่ะ
ราคาเริ่มต้น $399 รุ่น 64GB / $529 รุ่น 256GB / $649 รุ่น 512GB
 
เปรียบเทียบสเปกเบื้องต้นของแต่ละเครื่องเกม
 
แต่ละเครื่องเกมก็จะมีข้อจำกัดและสเปกที่แตกต่างกันไปค่ะ การรองรับการเล่นเกม หรือเกมที่เล่นแต่ละเครื่องได้ก็แตกต่างกันเช่นกัน บางรุ่นก็ต่อทีวีได้ บางรุ่นก็ต่อทีวีไม่ได้ พกพาได้เท่านั้น และราคาก็ไม่เท่ากัน สำหรับใครที่กำลังจะเข้าสายเกมเมอร์เริ่มต้น ลองดูตารางนี้คร่าวๆ ก่อนได้ค่ะ
 
เครื่องเกมคอนโซล CPU RAM Storage ต่อทีวี พกพาได้ ราคา
Playstation 5 3.5GHz, 8-core AMD Zen 2 16GB 825GB / X รุ่นดิจิตอล 13,990.-
รุ่นใส่แผ่น 16,990.-
Playstation 4 Slim x86-64 AMD "Jaguar", 8 cores 8GB 500GB / X ประมาณ 9,000.-
Playstation 4 Pro  x86-64 AMD "Jaguar", 8 cores 8GB   1TB  / X ประมาณ 13,000.-
Nintendo Switch NVIDIA Custom Tegra processor 4GB 32GB
(รองรับ microSD/HC/XC สูงสุด 2TB)
/ / $299 ขายในไทยประมาณ 12,000.-
Nintendo Switch Lite ARM Quad-core Cortex-A57 + ARM quad-core Cortex-A53 @ 1.02 GHz 4GB 32GB
(รองรับ microSD/HC/XC สูงสุด 2TB)
X / $199 ขายในไทยประมาณ 8,000.-
Nintendo Switch OLED Model NVIDIA Custom Tegra processor 8GB 64GB / / $350 (ประมาณ 12,000.- ยังไม่มีจำหน่าย)
Xbox Series X 8x Cores @ 3.8 GHz (3.6 GHz w/ SMT) Custom Zen 2 CPU 16GB 1 TB / X $499.99
Steam Deck AMD Zen 2 + RDNA 2 APU 16GB 64GB/256GB/512GB / / 64GB=$399
256GB=$529
512GB=$649
(ยังไม่มีจำหน่าย)
* ข้อมูล ณ วันที่ 26 สิงหาคม 2564

การเล่นเกมไม่ใช่แค่การแก้เบื่อเสมอไป แต่เป็นอาชีพ และกิจกรรมหลักของใครหลายๆ คนเลยค่ะ ซึ่งข้อดีก็คือ ได้อยู่บ้านไม่ต้องออกไปเผชิญกับสภาวะที่ไหน และได้ใช้จินตนการความคิดสร้างสรรค์ในหลายๆ รูปแบบที่เป็นการพัฒนาสมองได้เหมือนกันค่ะ อย่างไรก็ตามการเล่นเกมมากเกินไปก็ส่งผลต่อสุขภาพ และถ้าบ้านไหนมีเด็กเล็กเล่น ก็ควรมีผู้ปกครองคอยควบคุมเกมที่เล่นด้วยเช่นกัน สุดท้ายนี้ สำหรับใครที่อยู่บ้านนานๆ แล้วอยากหันมาเป็นสายเกมเมอร์ ไปเลือกซื้อเลือกหาเครื่องเกมคอนโซลที่ใช่ มาเล่นกันได้เลยค่ะ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ของใช้ในบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)