x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Digital Door Lock มีแบบไหนบ้าง ? พร้อมแนะนำ รุ่นราคาไม่เกิน 10,000

icon 27 ก.ย. 65 icon 5,675
Digital Door Lock มีแบบไหนบ้าง ? พร้อมแนะนำ รุ่นราคาไม่เกิน 10,000
Digital Door Lock เทคโนโลยีใหม่ที่เข้ามาช่วยการล็อกประตูให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันโครงการบ้าน และคอนโดต่างหันมาติดตั้งเจ้า Digital Door Lock แทนลูกบิดประตูแบบเดิมๆ กันมากขึ้นแล้ว และสำหรับใครที่ไม่ได้อยู่คอนโด หรือหมู่บ้านจัดสรร วันนี้เราเอา Digital Door lock แบบต่างๆ มาแนะนำ ป้ายยา เผื่อใครกำลังสนใจอยู่พอดีค่ะ

กุญแจธรรมดา VS Digital Door lock ต่างกันยังไง ?

อย่างแรกที่เด่นชัดเลยก็คือในส่วนของรูปลักษณ์ ที่แต่เดิมลูกกุญแจก็ต้องมาพร้อมกับแม่กุญแจหรือมากับลูกบิดประตู ซึ่งปัญหาการใช้กุญแจธรรมดานั้นก็คือ "กุญแจหาย" หรือไม่ก็ "ลืมกุญแจ" วิธีแก้ไขก็ต้องหาช่างมาสะเดาะหรือไม่ก็ต้องให้นิติบุคคลหรือคนอื่นๆ เอากุญแจสำรองมาให้ แต่เมื่อเป็น Digital Door Lock ก็ไม่ต้องพกลูกกุญแจอีกต่อไป เพราะเป็นการล็อกประตูด้วยระบบอัตโนมัติ โดยแต่ละรุ่นก็จะมีคุณสมบัติต่างกัน เช่น กดรหัส คีย์การ์ด สแกนลายนิ้วมือ หรือใช้กุญแจ เป็นต้น

Digital Door lock มีแบบไหนบ้าง ?

Digital Door Lock ที่มีขายในบ้านเรา หลักๆ แล้ว แบ่งออกเป็น 2 แบบด้วยกันค่ะ คือ แบบติดแทนลูกบิด (Mortise Lock) และแบบติดเสริมลูกบิด (Rim Lock) 

1. แบบติดแทนลูกบิด (Mortise Lock)

ดิจิตอลดอร์ล็อคชนิดนี้เมื่อจะทำการติดตั้ง ต้องรื้อลูกบิดประตูออก และติดตั้ง Digital door lock เข้าไปแทนที่ ขนาดของมันค่อนข้างใหญ่ และส่วนใหญ่จะเป็นแบบก้านโยก ข้อดีคือจะดูสวยงามทันสมัย ดูแพง และ Digital door lock ประเภทที่ติดตั้งแบบนี้มักจะเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ส่วนข้อเสียมีเพียงเรื่องเดียวคือมีราคาแพง

2. แบบติดเสริมลูกบิด (Rim Lock)

Digital Door Lock ชนิดนี้สามารถประกอบเสริมกับลูกบิดเราได้เลย เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากถอดลูกบิดอันเก่า โดยตัวเครื่องจะไม่มีมือจับ เป็นอุปกรณ์ล็อกเพื่อเสริมความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งระบบก็จะมีทั้งกดรหัส สแกนนิ้ว การ์ดก็แล้วแต่รุ่นไปค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมแบบนี้ เนื่องจากมีราคาไม่สูงมากนั่นเองค่ะ
 

แนะนำ Digital Door lock ราคาไม่เกิน 10,000 บาท

1. กลอนดิจิตอล SAMSUNG SHS-1321 สีดำ แบบ Rim Lock

เพิ่มความปลอดภัยสูงสุดด้วย SAMSUNG SHS-1321 ดิจิทัลล็อกที่ทำให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น เปิดประตูได้ง่ายดายด้วยระบบคีย์การ์ดที่สามารถบันทึกได้ถึง 20 ใบ และการปลดล็อกด้วยรหัสผ่าน 4-12 หลัก พร้อมฟังก์ชันสุ่มตัวเลขบนหน้าจอความแม่นยำสูงเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้รหัสผ่าน ตัวเครื่องทำงานด้วยแบตเตอรี่ขนาด AA จำนวน 4 ก้อน มีไฟแสดงสถานะของแบตเตอรี่ ป้องกันการใช้งานจนแบตเตอรี่หมด
ราคา 7,990 บาท สั่งซื้อได้ที่ Homepro

2. กลอนดิจิตอล YALE YDR323 สีดำ/นิเกิ้ล แบบ Rim Lock

ป้องกันการโจรกรรม ด้วยกุญแจดิจิทัลล็อก จากแบรนด์ YALE สะดวกสบายในการใช้งาน สามารถปลดล็อกได้ทั้งรหัสผ่าน และคีย์การ์ด เพื่ออำนวยความสะดวกกับผู้ใช้ในหลายช่วงอายุ มาพร้อมฟังก์ชันสัญญาเตือนต่างๆ สร้างความปลอดภัยอีกขั้นให้กับผู้ใช้งาน เหมาะสำหรับประตูไม้ สามารถติดตั้งร่วมกับอุปกรณ์ล็อกบานประตูเดิมได้ทันที
ราคา 5,790 บาท สั่งซื้อได้ที่ Homepro

3. กลอนดิจิตอล HAFELE 499.21.188 สีดำ/นิกเกิล

ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับบ้านยุคใหม่ได้อย่างลงตัวด้วยชุดล็อกประตูระบบดิจิทัล จาก HAFELE ดีไซน์หรูหรา ทันสมัย มาพร้อมฟังก์ชันการเตือนและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านและห้องพักได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคุมการทำงานและตั้งค่าได้อย่างสะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชัน Hafele Smart Lock ทั้งยังรองรับการยืนยันตัวตนเพื่อปลดล็อกประตูที่หลากหลาย ให้คุณสามารถเลือกใช้งานได้ตามความความต้องการ
ราคา 5,990 บาท สั่งซื้อได้ที่ Homepro

4. กลอนดิจิตอล AZLE ET1BK สีดำ

เพิ่มความปลอดภัยให้กับทรัพย์สินและคนในบ้านได้มากยิ่งขึ้น ด้วยกลอนดิจิตอลล็อก จาก AZLE ผู้ช่วยในการป้องกันการโจรกรรมที่มีประสิทธิภาพ พร้อมตอบโจทย์การใช้งานของบ้านยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ด้วยฟังก์ชั่นการปลดล็อกที่มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งปลดล็อกผ่านแอปพลิเคชัน, สแกนลายนิ้วมือ, ตั้งรหัสตัวเลข, ใช้บัตรผ่าน หรือใช้กุญแจ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ในหลายช่วงอายุ และยังมาพร้อมฟังก์ชันต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมความมั่นใจและปลอดภัยอีกขั้นให้กับคุณ
ราคา 5,450 บาท สั่งซื้อได้ที่ Homepro

5. กลอนดิจิตอล SOLEX PCK 177 สีดำ

เหมาะติดตั้งบานประตูคอนโด บ้านพักอาศัย หรืออาคารสำนักงาน เพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น ดีไซน์หรูหรา ทันสมัย ปุ่มกดระบบสัมผัสหน้าจอ ทั้งได้รับมาตรฐานคุณภาพ ISO 9001:2008 กับเครื่องหมาย CE MARK โดยมี 6 วิธีควบคุมการเปิดประตู รหัสผ่าน, บัตรอัจฉริยะ, SMART TAG, SMART STICKER และกุญแจฉุกเฉิน
ราคา 8,525 บาท สั่งซื้อได้ที่ Homepro

ถ้าไฟดับ Digital Door Lock จะหยุดล็อกหรือไม่

ดิจิตอลดอร์ล็อคไม่ได้ใช้ไฟฟ้าจากบ้านแต่ใช้แบตเตอรี่หรือถ่านเป็นตัวให้พลังงาน อายุการใช้งานทั่วไปก็จะประมาณ 1 ปี และก่อนที่แบตเตอรี่หรือถ่านจะหมดจะมีสัญญาณเตือนตลอด เราก็ต้องแบตเตอรี่มาชาร์ตไฟหรือถ่านมาเปลี่ยนใหม่ ถึงแม้ว่าพลังงานจะหมดเกลี้ยงแล้วจริงๆ ระบบล็อกก็ยังคงทำงานอยู่ วิธีปลดล็อกก็จะต้องใช้กุญแจสำรองมาไขหรือถ้าลืมกุญแจสำรองนางนิติบุคคลอาจนำแบตเตอรี่มาชาร์ตให้เพื่อปลดล็อคชั่วคราวค่ะ หลังจากนั้นเราค่อยเปลี่ยนแบต ดังนั้นให้มั่นใจได้เลยว่าเมื่อไฟดับหรือถ่านหมดความปลอดภัยของ Digital Door Lock ก็ยังล็อกบ้าน ล็อกความปลอดภัยและทรัพย์สินให้เราอยู่ค่ะ
หากใครกำลังตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนจากระบบเดิมมาใช้ระบบนี้ดีไหม ก็แนะนำเลยว่าค่อนข้างคุ่มค่ากับราคานะคะ เพราะราคาไม่ได้แพงมาก มีให้เลือกตั้งแต่หลักพันต้นๆ ไปจนถึงหมื่น เลือกยี่ห้อที่เหมาะกับการใช้การของเรา เหมาะกับประตูของเรา และมีการบริการหลังการขายและมีประกันที่ดีค่ะ ติดแล้วรับรองว่าจะเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้และเพอ่มความปลอดภัยให้กับทรัพย์สินแบบ Smart living ค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ของใช้ในบ้าน
Property Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)