x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 ไอเดียเฟอร์นิเจอร์สุดล้ำ กับลูกเล่นแบบ Multi-Purpose

icon 12 พ.ย. 63 icon 2,360
10 ไอเดียเฟอร์นิเจอร์สุดล้ำ กับลูกเล่นแบบ Multi-Purpose

สมัยนี้เฟอร์นิเจอร์แบบ Multi-Purpose ก็เป็นที่นิยมมากขึ้นนะคะ เพราะนอกจากจะใช้งานได้หลายอย่างแล้ว การออกแบบส่วนใหญ่ก็ออกแบบมาให้ประหยัดพื้นที่ เหมาะกับบ้านสมัยนี้ที่อาจจะไม่ได้เน้นพื้นที่มากมาย แต่จะเน้นการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดในทุกตารางเมตร โดยเฉพาะทาวน์โฮมที่อาจจะมีพื้นที่วางเฟอร์นิเจอร์ไม่มากนัก หรือแม้แต่คอนโดเอง ก็สามารถนำเฟอร์นิเจอร์แบบ Multi-Purpose ไปประยุกต์ใช้ได้ทั้งนั้นค่ะ วันนี้เราเลยเอา 10 ไอเดีย Multipurpose Furniture มาฝากกัน เผื่อใครสนใจอยากนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านของตัวเองกันจ้า
1. ชั้นวางหนังสือ แปลงร่างเป็นโต๊ะนั่ง

สำหรับพื้นที่ห้องเล็กๆ ภายในบ้านที่อาจจะมีพื้นที่วางเฟอร์นิเจอร์ได้ไม่มากนัก ไอเดียชั้นวางหนังสือแบบนี้ก็ประหยัดพื้นที่ไปได้เยอะทีเดียว ด้วยการออกแบบจากคุณ Gyuyub Jo ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก "กล่อง" มาดัดแปลงกับชั้นวางหนังสือให้มีหน้าตาเหมือนกล่องที่สามารถถอดชิ้นออกมาประกอบเป็นโต๊ะ เป็นม้านั่งได้โดยที่ยังสามารถวางหนังสือในชั้นได้อยู่ เหมาะกับห้องทำงานเล็กๆ ดีเหมือนกัน
2. เตียงพร้อมถอด ประกอบเป็นนู่นนี่นั่นได้หลายอย่าง

โต๊ะยาวที่หน้าตาเหมือนเตียงนี้ออกแบบโดยคุณ Sang A Choi ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเฟอร์นิเจอร์ของเกาหลีที่เรียกว่า Pyung Sang เฟอร์นิเจอร์ตัวนี้จะแบ่งออกเป็นช่องๆ เป็น 8 ช่อง ที่สามารถดึงออกมาประกอบเป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างอื่นได้เช่น ทำเป็นโต๊ะขึ้นมาเพื่อนั่งอ่านหนังสือ หรือวางของ หรือทำเป็นที่นั่งจิบกาแฟ บางช่องสามารถเก็บของได้อีกด้วย
3. จักรยานลอยได้

ไม่มีที่วางจักรยานเหรอ! เอามาแขวนกับผนังแบบนี้ได้เลยจ้า นอกจากนี้ยังสามารถเป็นชั้นวางของได้อีกด้วย ทำให้ประหยัดพื้นที่ได้เยอะเลย ไม่ต้องเอาจักรยานไปจอดเรียงรายให้เกะกะ ทำให้ดูสวยงามอีกด้วย 
4. จะเป็นโต๊ะ หรือโซฟา หรือจะเตียงก็ได้ทั้งนั้น


ไอเดียนี้มีชื่อว่า Matroshka ที่ออกแบบโดยชาวรัสเซีย สำหรับเฟอร์นิเจอร์ตัวนี้สามารถดัดแปลงได้หลายอย่างเลยทีเดียวจากตอนแรกที่เป็นเหมือนม้านั่งโซฟายาว นั่งได้ 5-6 คน ก็สามารถถอดชิ้นส่วนออกมา เพิ่มที่นั่งได้อีก 5 ที่นั่ง กลายเป็นที่นั่งสังสรรค์ ปาร์ตี้เล็กๆ ได้เลยทีเดียว แถมยังเปลี่ยนรูปทรงโต๊ะให้ยกสูงขึ้นมาได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถแปลงร่างให้กลายเป็นเตียงนอนสบายๆ ได้เช่นกัน สารพัดประโยชน์จริงๆ
5. ที่นั่งพูดคุย และนอนพักผ่อนหย่อนใจ

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ออกแบบโดย Matali Crasset ดีไซน์เนอร์ชาวฝรั่งเศส ที่หน้าตาเหมือนจะดูเรียบง่าย แต่ก็แฝงไปด้วยการใช้งานหลากหลาย เป็นได้ทั้งที่นั่งพร้อมโต๊ะ ไว้สำหรับนั่งคุยกันสองคน นั่งทำงาน อ่านหนังสือ และยังสามารถเก็บให้เป็นที่นอนได้ง่ายๆ โดยการพับไปมา ไม่ต้องออกแรงอะไรมากเลย
6. ถังใส่ผ้า ม้านั่ง

ความเรียบง่ายที่แฝงไปด้วยประโยชน์ใช้สอย ถังไม้เก็บของที่สามารถเก็บของได้สารพัดประโยชน์ชิ้นนี้ เพียงแค่ปิดฝาก็กลายร่างเป็นม้านั่งได้แล้ว แถมยังมีร่องมือจับที่สามารถยกย้ายไปไหนมาไหนได้สะดวก ดีไซน์ด้วยไม้ก็สวยงามอีกด้วย ตัวนี้มีขายใน Amazon ด้วยนะ ตามลิงก์ด้านล่างเลย
7. โต๊ะกาแฟสารพัดอย่าง

เฟอร์นิเจอร์ตัวนี้ขอเรียกว่า โต๊ะกาแฟสารพัดอย่าง เพราะสามารถถอดออกมาเป็นชิ้นๆ แล้วเป็นอะไรได้หลายอย่างเลยทีเดียว ถ้ารวมกันเป็นชิ้นเดียว เราก็จะเห็นเป็นโต๊ะยาวๆ ตัวนึงที่มีลิ้นชัก แต่เราสามารถถอดชิ้นส่วนออกมาเป็นโต๊ะกาแฟเล็กๆ ได้อีก 2 ตัว และมีโต๊ะยาวอีก 1 โต๊ะ นอกจากนี้โต๊ะกาแฟ ยังสามารถดัดแปลงให้เป็นเก้าอี้โซฟาอีกด้วย สารพัดอย่างจริงๆ ซึ่งการเก็บรวมเป็นชิ้นเดียวนั้นก็ทำให้ประหยัดพื้นที่ และจัดเก็บได้ง่ายขึ้น เหมาะกับห้องนั่งเล่นขนาดเล็กๆ
8. โต๊ะกระจก ที่ไม่ได้ทำมาจากกระจก

โต๊ะกระจกที่ไม่ได้ทำมาจากกระจก เพราะมันคือโต๊ะ และ กระจก ในตัวเดียวกันนั่นเอง สำหรับเฟอร์นิเจอร์ตัวนี้จะเหมาะกับชาวคอนโดที่มีขนาดห้องเล็กๆ สามารถติดตั้งไว้บริเวณส่วนที่เป็นครัวเพื่อประยุกต์เป็นที่นั่งรับประทานอาหารได้ เมื่อตอนที่เราไม่ได้ใช้ ก็พับเก็บไปกับผนัง กลายเป็นกระจก สารพัดประโยชน์ไปอีก
9. เก้าอี้นั่ง พร้อมหยิบของได้แบบไม่ต้องลุก

ปกติแล้วเราจะเห็นกล่องเก็บของที่เป็นม้านั่งได้ด้วย ถ้าจะหยิบของทีก็ต้องเปิดฝาแล้วหยิบ แต่เก้าอี้ตัวนี้ สามารถนั่งไปวางของไปได้ทันที ความสะดวกคือ สมมติว่าอ่านหนังสือจบแล้ว อยากจะเปลี่ยนเล่มก็ไม่ต้องลุกไปไหนไกล เอื้อมมือไปหยิบหนังสือเล่มต่อไป แล้วเก็บเล่มเดิมที่เก้าอี้นี่แหละ สะดวกเสียจริง เพียงแค่ยื่นมือก็หยิบของได้โดยไม่ต้องลุกไปไหน สำหรับเจ้าตัวนี้มีชื่อว่า Domus Chair ออกแบบโดย Andrea Mangano ดีไซน์เนอร์ชาวอิตาเลี่ยน
10. จะเตียงหรือตู้ ก็พร้อมนอนเสมอ

สุดท้ายแล้วค่ะ เฟอร์นิเจอร์ตัวนี้น่าจะเหมาะกับชาวคอนโดที่ห้องเป็นแบบ studio เพราะเราสามารถเก็บเตียงไว้ในตู้ได้ด้วย! เช่น ตอนกลางวันอยากได้พื้นที่ในห้องกว้างๆ เราก็พับเก็บเตียงไว้ก่อน แต่ถ้าหากเกิดง่วงเมื่อไหร่ อยากจะนอนก็เปิดตู้ ดึงเตียงลงมา ปูที่นอน วางหมอนผ้าห่มแล้วนอนได้เลย ตัวนี้มีขายใน Amazon ด้วย กดลิงก์ด้านล่างเข้าไปดูได้เลย


แท็กที่เกี่ยวข้อง ไอเดียแต่งห้อง ไอเดียแต่งบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)