x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 เคล็ดลับ "ทำความสะอาดบ้าน" ด้วยของเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณจะต้องร้อง "ว้าว" แถมไม่เสียตังค์สักบาท

icon 5 ก.ค. 65 icon 4,536
10 เคล็ดลับ "ทำความสะอาดบ้าน" ด้วยของเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณจะต้องร้อง "ว้าว" แถมไม่เสียตังค์สักบาท
วันนี้ Checkraka.com มีเคล็ดลับในบ้านเล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันค่ะ วิธีการแก้ปัญหาในบ้านที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยใช้ข้าวของเครื่องใช้ที่เราหยิบจับอยู่ทุกวัน แล้วจะรู้ว่าบางเรื่องที่เหมือนจะยาก...จริงๆ แล้วง่ายนิดเดียว
1. "นมสด" ปกป้องพื้นไม้
"นมสด" ที่หมดอายุแล้วอย่าเพิ่งทิ้งนะคะ นำมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:2 ใช้ผ้าชุบให้เปียก แล้วนำไปเช็ดพื้นไม้ โปรตีนและไขมันจากนม จะสร้างฟิล์มปกป้องพื้นไม้ ช่วยลดการสึกหรอและป้องกันรอยขีดข่วนได้ (ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง)
2. "ทราย" ขจัดคราบน้ำมัน
หลายคนคงประสบปัญหาพื้นโรงรถเลอะน้ำมันเครื่อง วิธีทำความสะอาดง่ายๆ คือให้โรย "ทราย" ตรงที่เปื้อนทิ้งไว้ 1 คืนแล้วกวาดทรายออก คราบน้ำมันเครื่องที่พื้นจะหายไป

ขอบคุณภาพ : https://pantip.com
3. "ยาสีฟัน" เช็ดกระจกได้
ทำความสะอาดกระจกให้ใสปิ๊งได้ง่ายๆ โดยบีบ "ยาสีฟัน" ลงบนกระจก แล้วนำผ้าชุบน้ำมาเช็ดยาสีฟัน ถูให้ทั่ว จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง กระจกเงาที่ขุ่นมัวจะดูใสขึ้นทันที
4. "เปลือกส้ม" ดับกลิ่นถังขยะ
เนื้อส้มกินดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ "เปลือกส้ม" ก็ยังใช้งานได้ เพราะช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลาย โดยเฉพาะกลิ่นจากถังขยะ โดยวางเปลือกส้มที่ยังไม่แห้งไว้ที่ก้นถังก่อนใส่ถุงขยะ กลิ่นส้มจะช่วยบรรเทากลิ่นเหม็นลงได้
5. "น้ำร้อน" ดับกลิ่นคาว
มีดที่ใช้หั่นปลามักมีกลิ่นคาวติด กำจัดยากมากๆ ลองวิธีง่ายๆ คือ ใช้ "น้ำร้อน" ราดบนมีดจะทำให้กลิ่นคาวหมดไป จากนั้นใช้ผ้าซับน้ำบนมีดให้แห้งก่อนนำไปเก็บ
6. "เนยเทียม" ขจัดคราบน้ำมันบนผ้า
หากเสื้อตัวโปรดเปื้อนคราบน้ำมัน รีบหยิบ "เนยเทียม" หรือ "มาร์การีน" มาทาบริเวณที่เปื้อน ทิ้งไว้ประมาน 30 นาที จากนั้นนำไปทำความสะอาดด้วยผงซักฟอกตามปกติ คราบน้ำมันที่เลอะจะหายไป
7. "หัวหอมแดง" ทำความสะอาดเครื่องเคลือบทองเหลือง
ทำความสะอาดเครื่องเคลือบทองเหลือง โดยนำ "หัวหอมแดง" ลงไปต้มในน้ำเดือด แล้วนำหัวหอมแดงที่ต้มมาขัดเครื่องเคลือบ เพียงเท่านี้สีของทองเหลืองก็จะดูใหม่เอี่ยมอ่อง
8. "มะนาว" ลดกลิ่นคลอรีนในน้ำประปา
น้ำประปาบางครั้งจะมีกลิ่นคลอรีนแรงมาก มีวิธีกำจัดกลิ่นให้หมดไปได้โดยฝาน "มะนาว" บางๆ ใส่ลงไปในน้ำ มะนาวจะช่วย ดูดกลิ่นคลอรีนออกจนหมด
9. "กากใบชา" ขจัดกลิ่นอาหารในตู้เย็น
ตู้เย็นเป็นศูนย์รวมสารพัดกลิ่น บางทีกลิ่นติดมาถึงน้ำในขวดที่แช่เย็นไว้ ขจัดกลิ่นอาหารในตู้เย็นได้ง่ายๆ โดยนำ "กากใบชา" ที่ชงแล้วมาวางไว้ในตู้เย็น กากใบชาจะช่วยดูดกลิ่นไม่ถึงประสงค์ให้หมดไปจากตู้เย็น
10. "กระดาษหนังสือพิมพ์" ใช้ขัดเครื่องหนัง
"กระดาษหนังสือพิมพ์" ไม่ต้องเอาไปชั่งกิโลขายทั้งหมด เก็บไว้ใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ เช่น ขยำให้เป็นก้อนใช้ขัดเครื่องหนัง เช่น รองเท้าหรือโซฟา รับรองจะดูเงางามขึ้นเหมือนซื้อใหม่
เห็นมั้ยล่ะ...ว่าปัญหาที่เรามองว่าเป็นเรื่องใหญ่ กลับแก้ไขง่ายๆ ด้วยข้าวของเครื่องใช้ใกล้ตัว ลองนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ 10 ข้อนี้ไปปรับใช้ดูนะคะ ... อย่าลืมกลับมาบอกกันนะคะ ว่าได้ผลจริงหรือเปล่า
แท็กที่เกี่ยวข้อง บ้านใหม่ ตกแต่งบ้าน ตกแต่งบ้านใหม่
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)