x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เงินเดือนเท่านี้ ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง ?

icon 1 ธ.ค. 65 icon 34,240
เงินเดือนเท่านี้ ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง ?
ความฝันหนึ่งของชาวมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ก็คือการได้ซื้อบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง ดูแล้วมันอาจจะเป็นเรื่องที่ยากเพราะต้องใช้เงินก้อนใหญ่โต แต่หนทางที่จะทำให้มีบ้านได้เร็วๆ ก็คือการกู้เงินธนาคารเพื่อซื้อบ้านนั่นเอง แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนที่ทำงานจะสามารถซื้อบ้านแบบที่เราใฝ่ฝันได้เสมอไป ขึ้นอยู่กับว่าคุณหาได้เท่าไหร่ และความสามารถในการผ่อนชำระแต่ละเดือนของคุณอยู่ที่เท่าไหร่ หากใครมีรายได้สุทธิที่น้อย ก็อาจจะต้องมองหาบ้านที่เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจของตัวเองไปด้วยนั่นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นเรามาดูกันค่ะว่าเงินเดือนของเรานั้นจะสามารถกู้เงินซื้อบ้านได้เท่าไหร่

เงินเดือนเท่านี้ กู้ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง

หลักการกู้ทั่วไปของธนาคารจะพิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระของผู้กู้อยู่ที่ 40% ของรายได้ หรือประมาณ 15 - 25% ของรายได้ต่อเดือนหลังหักค่าใช้จ่ายส่วนตัว ยกตัวอย่างเช่น ผู้กู้มีรายได้ 20,000 บาท และไม่มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ความสามารถในการผ่อนชำระ 40% ของเงินเดือนผู้กู้อยู่ที่ 8,000 บาท เป็นต้น ถึงแม้ว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ธนาคารจะรับพิจารณาจะเป็นแบบในตารางข้างต้น แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ยังขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่างของทั้งตัวผู้กู้ เช่น อาชีพ, อายุ, ความมั่นคงของสถานที่ทำงาน การกู้ร่วม เป็นต้น และขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของโครงการ ณ ตอนนั้นด้วยเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม การมองหาบ้านในราคาที่เหมาะสมกับเงินเดือนนั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญเหมือนกันค่ะ ถ้าหากเป็นบ้านที่ราคาไม่สูงมากนัก หรือทาวน์โฮมไม่เกิน 2 ล้านบาท สเปคที่ได้ก็อาจจะเป็นทาวน์โฮมเล็กๆ ที่อยู่ในทำเลไกลตัวเมืองออกไปหน่อย ถ้าบ้านที่ราคาสูงขึ้นมา ก็อาจจะได้ฟังก์ชันที่เยอะขึ้น หรือทำเลที่ใกล้เมืองมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ทั้งนี้ เราก็เลยค้นหาบ้านในราคาที่เหมาะสมกับช่วงเงินเดือนที่สามารถกู้ได้ มาฝากกันค่ะ (ในทีนี้จะเป็นโครงการบ้านในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้นค่ะ)

เงินเดือน 15,000 - 20,000 ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง

สำหรับผู้ที่มีช่วงเงินเดือนอยู่ที่ประมาณ 15,000 - 20,000 บาท จะสามารถกู้เงินได้ที่ประมาณไม่เกิน 1.2 ล้าน ซึ่งบ้านในเรทราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทนั้น ค่อนข้างจะหายากทีเดียว แต่ก็ยังพอมีหลงเหลืออยู่บ้างโดยที่เราอาจจะต้องตัดฟังก์ชันการใช้งานหลายๆ อย่างออกไป เช่น พื้นที่ใช้สอย หรือจำนวนห้อง และทำเลนั้นอาจจะค่อนข้างไกลจากตัวเมืองอยู่พอสมควรค่ะ

ภัทรแกรนด์ทาวน์ สามโคก - ปทุมธานี

ทาวน์โฮมชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ ที่ดินเริ่มต้น 20.6 ตร.ว. เพดานสูง 3 เมตร โปร่งสบาย หน้าบ้านกว้าง 5.7 เมตร  ราคาเริ่มต้น เริ่ม 1.24 ล้านบาท* พิเศษ! เปิดโซนใหม่ ส่วนลดสูงสุดถึง 150,000 บาท* ผ่อนเพียง 2,500 บาท/เดือน* กู้ได้เต็ม 100% ดูรายละเอียดได้ที่นี่

• บ้านพฤกษา รังสิต - คลอง 4 โครงการ 2

ทาวน์โฮมโครงการใหม่ ดีไซน์ใหม่ Modern Tropical ฟังก์ชันเด็ดที่แตกต่าง ใกล้ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ใช้ชีวิตใกล้ธรรมชาติ ถูกที่สุดในโซน เริ่ม 1.25 ล้านบาท* (รายละเอียดโครงการ)

เงินเดือน 20,000 - 30,000 ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง

สำหรับผู้ที่มีช่วงเงินเดือนอยู่ที่ประมาณ 20,000 - 30,000 บาท สามารถผ่อนชำระต่อเดือน 8,000 - 12,000 บาท โดยโครงการบ้านที่อยู่ในช่วงราคา 1-2 ล้านบาท ถ้าเป็นบ้านเดี่ยว อาจจะค่อนข้างหายากหน่อย เราอาจจะต้องมองหาทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่มีทำเลอยู่บริเวณรอบนอกค่ะ

• บ้านพฤกษา พระราม 2 - เอกชัย 2

ทาวน์โฮม 2 จอดรถ สไตล์โมเดิร์น ทรอปิคอล ทาวน์โฮมโครงการใหม่ที่ๆจะทำให้คุณเติมเต็มความสุขสดชื่น ท่ามกลางธรรมชาติทุกๆวันบนพื้นที่สวนส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 1 ไร่ ที่ทุกตารางนิ้วจะเต็มไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้​ใหญ่น้อย เพลิดเพลินไปกับ Tropical Garden ที่ๆให้คุณและครอบครัวได้ใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน เริ่มต้นที่ 1.89 ล้านบาท

• ศุภาลัย พรีโม่ กาญจนาฯ - ราชพฤกษ์

ทาวน์โฮม ก้าวข้ามทุกการอยู่อาศัยอีกขั้น ที่จัดเต็มทุกการใช้งานในบ้านให้มีประโยชน์มากที่สุด พร้อมเติมเต็มทุกความสุข ในทุกพื้นที่การอยู่อาศัย รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิห้างสรรพสินค้า, ซุปเปอร์มาร์เก็ต, สถานศึกษา, และโรงพยาบาล เชื่อมต่อเข้าเมืองอย่างง่ายดายใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า สบายใจกับระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.ด้วยกล้อง CCTV เริ่มต้นที่ 1.99 ล้านบาท

เงินเดือน 30,000 - 50,000 ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง

สำหรับผู้ที่มีช่วงเงินเดือนอยู่ที่ 30,000 - 50,000 บาท สามารถผ่อนชำระต่อเดือนได้ที่ 12,000 - 20,000 บาท โดยบ้านในช่วงราคา 2-3 ล้านบาท ถือว่าเป็นราคาที่พอเหมาะพอดีสำหรับผู้ที่จะเริ่มต้นสร้างครอบครัว ซึ่งจะสามารถซื้อทาวน์โฮม 2 ชั้นที่มีทำเลติดรถไฟฟ้ารอบนอกได้อยู่ค่ะ

• วี คอมพาวด์ ติวานนท์ - รังสิต

บ้านและทาวน์โฮมโครงการใหม่ บนทำเลศักยภาพ ติดถนนใหญ่ ติวานนท์ ครบทุกความสะดวก ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ ด้วย SPORT COMPLEX ขนาดใหญ่ ที่รองรับสิ่งอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Fitness, Kids’ Club, Co-Working Space, Virtual Class Exercise Room, Steam Room, Sauna Room พร้อมพักผ่อนสระว่ายน้ำระบบเกลือความยาว 50 เมตร เริ่ม 2.29 – 3 ล้าน พบโครงการ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด กว่า 40 โครงการ ทั่วกรุงเทพ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษส่งท้ายปี รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท*!  ที่งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 5 : บูธ 12-22 และ บูธ 39-49 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. 27-30 ต.ค. 65 นี้

• เสนา วีว่า วงแหวน - บางบัวทอง

ทาวน์โฮม บ้านแฝด ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ เชื่อมต่อทุกการเดินทางเข้า-ออกเมืองสะดวก ติดถนนหลักกาญจนาภิเษก ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านอาหารมากมาย เริ่ม 2.59 ล้านบาท พบกันในงาน มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 กับโปรโมชั่น Sena Easy Deal บ้านและคอนโด พร้อมอยู่ 30 โครงการทั่วกรุงเทพฯ จองวันนี้ ลุ้นรับทองคำหนัก 165 บาท รวม 100 รางวัล มูลค่ากว่า 4.9 ล้านบาท

เงินเดือน 50,000 - 80,000 ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง

ผู้ที่มีเงินเดือน 50,000 - 80,000 บาท สามารถผ่อนชำระต่อเดือนที่ 20,000 - 32,000 บาท บ้านราคา 3-5 ล้าน เป็นอีกระดับของผู้ที่อยากเริ่มต้นสร้างครอบครัว ราคานี้สามารถมองหาทาวน์โฮม 3 ชั้น 2 ที่จอดรถ และทำเลยังใกล้เมืองเข้ามาอีกได้ เช่นทำเลบริเวณ พระราม 3, ปิ่นเกล้า หรือพัฒนาการ ที่ค่อนข้างจะใกล้เมือง เดินทางสะดวก นอกจากนี้ยังอาจจะพอซื้อบ้านแฝดได้อีกด้วยค่ะ

บ้านฟ้ากรีนเนอรี่ นีโอลา รังสิต - คลอง 2

บ้านแฝดโครงการใหม่จาก NC Group บนสังคมที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี สภาพแวดล้อมที่ออกแบบมาเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้าน พิเศษภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโด รับส่วนลดเพิ่ม 270,000 ล้านบาท* ตั้งแต่วันที่ 27 - 30 ต.ค. 65 นี้เท่านั้น

ยูนิโอ ทาวน์ สุขสวัสดิ์ 30

พรีเมี่ยมทาวน์โฮมพร้อมอยู่จาก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ให้อิสระในการใช้ชีวิต ผสมผสานความเป็นส่วนตัว เพียบพร้อมด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ สัมผัสใกล้ชิดธรรมชาติ บนพื้นที่ความสุขที่คุณสร้างได้ พิเศษภายในงาน มหกรรมบ้านและคอนโด 27 - 30 ต.ค. 65 นี้ อยู่ฟรี 24 เดือน* แพ็คพร้อมอยู่ 24 รายการ* เริ่ม 3.69 ล้านบาท

เงินเดือน 80,000 - 150,000 ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง

สำหรับผู้ที่มีเงินเดือน 85,000 - 150,000 บาท สามารถผ่อนต่องวดได้งวดละ 34,000 - 60,000 บาท สามารถมองหาบ้านราคา 5-10 ล้านบาทได้ ซึ่งราคานี้ซื้อบ้านเดี่ยวได้แล้วค่ะ โดยทำเลก็อยู่ไม่ไกลตัวเมืองเลย และถ้ามองเป็นทาวน์โฮมก็อาจจะได้อยู่กลางใจเมืองเลยค่ะ

วรารมย์ วัชรพล - เพิ่มสิน

แบบบ้านใหม่สไตล์ Modern English Cottage ดีไซน์พื้นที่ Living room และ Master Bedroom ให้มีขนาดใหญ่และลงตัว ทำเลติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วนฉลองรัช และ รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีสะพานใหม่ พื้นที่สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ พร้อม Facilities ระบบรักษาความปลอดภัย ราคา 6-10 ล้านบาท

ซีรีน ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Oxygen Community”เกิดเป็นบ้านที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติบนทำเลศักยภาพ ใกล้ทางด่วน และติดถนนราชพฤกษ์ เริ่ม 7.99 - 10.90 ล้าน*

เงินเดือน 150,000 - 1,000,000 ซื้อบ้านโครงการไหนได้บ้าง

สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีความสามารถในการผ่อนบ้านได้เดือนละ 80,000 - 400,000 บาทนั้น สามารถซื้อบ้านในราคา 10 - 60 ล้านบาทได้ นี่ก็สามารถซื้อเป็นคฤหาสน์ใจกลางเมืองได้เลยค่ะ หรือถ้าใครอยากอยู่ใกล้รถไฟฟ้าก็ไม่ใช่ปัญหาเลยค่ะ

เดอะริช พระราม 2

บ้านเดี่ยวสุดหรู มีรูปแบบสถาปัตยกรรม “Florida Architecture” รองรับด้วยสโมสรขนาดใหญ่จำนวน 2 อาคาร ที่เชื่อมต่อกันเพื่อความสะดวกในการใช้งาน มีความปลอดภัยด้วยการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ความเป็นส่วนตัวของการอยู่อาศัยสูงปราศจากสิ่งรบกวนภายนอก สวนสาธารณะขนาดใหญ่ในรูปแบบสไตล์ยุโรป ซุ้มประตูหน้าโครงการขนาดใหญ่ ระบบไฟฟ้าใต้ดินเพื่อสร้างให้ทัศนียภาพที่สวยงาม เริ่มต้น 28 ล้านบาท
พบกับโปรโมชั่นพิเศษภายในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 BIG SALE พบบ้านและคอนโดลดจัดหนักพิเศษจาก CMC ครบจบทุกโครงการ ทุกทำเล ใกล้รถไฟฟ้า BTS/MRT และใกล้ทางด่วน โปรสุดพิเศษเฉพาะในงาน แจกใหญ่แจกเยอะ BIG BONUS เเจกทองคำรวมกว่า 8 กิโลกรัม* ฟรีค่าใช้จ่าย ณ วันโอนทุกยูนิต* BIG SURPRISE ลุ้นส่วนลด ON TOP สูงสุด 50,000 บาท* เฉพาะงานนี้เท่านี้

เดมี สาธุ 49

ดีลักซ์ทาวน์โฮมดีไซน์ล่าสุด ใกล้สาทร ทาวน์โฮมใหม่ จากแสนสิริ ถูกดีไซน์ภายใต้แนวคิด "ชีวิตสมดุล” ระหว่าง “ชีวิตเมือง” และ “ความสงบผ่อนคลาย” พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ที่ไม่ได้มีแค่ในส่วนกลาง แต่ยังเตรียมไว้ให้ในบ้านทุกหลังท่ามกลาง Exclusive Community ที่มีเพียง 72 ยูนิตในโครงการ ราคา 17.9 - 30 ล้าน*

เศรษฐีสนใจบ้านหลายสิบล้านบาท ซื้อที่ไหนได้บ้าง

สำหรับใครที่มีกำลังจะซื้อบ้านได้ในราคา 60 ล้านขึ้นไป ในที่นี้อาจจะเรียกว่าเป็น คฤหาสน์หรู เลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับบ้านที่มีราคาแพงส่วนใหญ่แล้วแต่ละโครงการจะมีจำนวนยูนิตอยู่ไม่มากนัก ทำให้หลายครั้งที่มีโครงการแพงๆ แบบนี้ จะขายหมดได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเราก็ได้นำมาฝากกันเช่นเคยค่ะ

อเทลิเยร์ เรสซิเดนซ์

บ้านสุดหรู ที่ผสมผสาน ความเรียบหรู ความสงบ แม้อยุ่ในย่านธุรกิจได้อย่างงดงาม ที่คุณต้องการ ไว้ใจกลางเมือง เลียบด่วนรามอินทรา พื้นที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับเพียง 8 ครอบครัว เริ่มต้นประมาณ 150 ล้านบาท (ดูรายละเอียดที่นี่)

เลค เลเจนด์ บางนา - สุวรรณภูมิ

• เปิดประสบการณ์เหนือระดับ กับคฤหาสน์หรูระดับ Super Luxury ดีไซน์ใหม่ ภายใต้แรงบันดาลใจาก “Lake Como" เมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงระดับโลกในประเทศอิตาลี สู่การออกแบบภายใต้แนวคิด"Modern Italian Lakeside Villa" ในอาณาจักรทะเลสาบ 100 ไร่ ซึ่งถือเป็นที่ดินผืนพิเศษสุดล้ำค่าเปรียบได้กับ The Hidden Gem ในย่านบางนา บนสังคมสุด Exclusive ที่มีเพียง 127 ครอบครัวเท่านั้นที่จะได้ครอบคอง เริ่มต้น 99 ล้านบาท

เตรียมตัวกู้เงินซื้อบ้านซักหลัง

จากที่เตรียมพร้อมในการเลือกหาโครงการที่เหมาะสมกับเราได้แล้วนั้น ยังต้องเตรียมการในการยื่นกู้ซื้อบ้าน ซึ่งช่วงนี้ก็จะมีขั้นตอนที่หลากหลาย และยุ่งยาก สำหรับมนุษย์เงินเดือนคนไหนสงสัยว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้างก่อนการยื่นกู้ซื้อบ้าน สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่เลยค่ะ https://bit.ly/3UntrLu
อย่างไรก็ตาม การซื้อบ้านซักหลัง ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากซักทีเดียว ส่วนการเตรียมตัวจะซื้อบ้านนั้น ต้องทำอย่างไรบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากบทความนี้ เงินเดือน 20,000 บาท ซื้อบ้านได้ไหม และสามารถดูโครงการบ้านในแต่ละเรทราคาได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

โครงการบ้านราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท

โครงการบ้านราคา 1-2 ล้านบาท

โครงการบ้านราคา 2-3 ล้านบาท

โครงการบ้านราคา 3-5 ล้านบาท

โครงการบ้านราคา 5-10 ล้านบาท

โครงการบ้านราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป

ค้นหาโครงการ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโด จากแสนสิริ ที่ตรงใจและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณได้ที่นี่ คลิกเลย http://bit.ly/3hrYHLz
แท็กที่เกี่ยวข้อง กู้บ้าน กู้คอนโด
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)