x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดบ้านอบอุ่นๆ ของน้องหมาเซเลป "กลูต้าและกอลลั่ม"

icon 2 ต.ค. 60 icon 2,970
เปิดบ้านอบอุ่นๆ ของน้องหมาเซเลป "กลูต้าและกอลลั่ม"

เปิดบ้านอบอุ่นๆ ของน้องหมาเซเลป "กลูต้าและกอลลั่ม"

นาทีนี้คนรักหมาคงไม่มีใครไม่รู้จักเซเลป 4 ขา อย่าง "กลูต้าและกอลลั่ม" แน่ๆ "กลูต้า" หมาพันทางสีขาวนวลที่มีใบหน้ายิ้มแย้ม เคียงคู่มากับหมาสุดฮา เจ้าของฉายา "ถังแก๊ส" เพราะมีลำตัวอ้วนกลม น่ารัก น่ากอด และล่าสุดก็มีลูกชิ้นและนวล มาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านด้วย ในวันนี้ Checkraka.com จะพาไปเยี่ยมชมบ้านของ คุณยอร์ช สรศาสตร์ วิเศษสินธุ์ และ คุณส้ม ศุภารัตน์ ปัจฉิมะ เจ้าของน้องมาเซเลป 2 ตัว และเจ้าของเพจ Gluta Story นี้กันค่ะ 

"กลูต้า" คือสุนัขที่คุณยอร์ชเก็บมารักษาและดูแลสมัยที่เป็นนักศึกษา สุดท้ายก็หลงความน่ารักแสนรู้จนต้องเลี้ยงไว้เอง ส่วน "กอลลั่ม" เป็นหมาใต้หอพักที่โดนรถทับ และพาไปรักษาอีกพอหายก็ประกาศหาคนรับเลี้ยง ไปๆ มาๆ ก็หลงรักและเลี้ยงไว้อีกตัว

คุณยอร์ช กล่าวว่า "ตอนอยู่หอพักคนที่นั่นน่ารักมาก ขนาดตอนผมไม่อยู่ ห้องข้างๆ ก็คอยเอาน้ำมาให้ ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกัน อาจจะเป็นเพราะเขาไม่เห่าด้วย คือเราไม่ได้ขังเขาไว้ อย่างเดียว เราพาเขาออกไปข้างนอก ไปวิ่งเล่นตลอด ตอนนั้นมีแค่มอเตอร์ไซค์ก็ซ้อนสี่กันไป (ใครอยากเห็นภาพซ้อนสี่เป็นยังไงต้องลองไปดู ในเพจ Gluta Story นะคะ เห็นแล้วจะอมยิ้ม) ตอนตัดสินใจมาอยู่ทาวน์เฮ้าส์ก็เพื่อพวกเขาด้วยส่วนหนึ่ง ซึ่งทาวน์เฮ้าส์หลังนี้โดนน้ำท่วมมาก่อน เป็นทาวน์เฮ้าส์หน้าตาธรรมดา มาตกแต่งเพิ่มมาปูพื้นกระเบื้องยางใหม่ ถ้าเป็นพื้นกระเบื้องจะไม่เหมาะกับน้องหมา เพราะอาจจะทำให้ขาเขาผิดรูปทรงได้"

การตกแต่งภายในบ้านดูสะอาดตาและโปร่งสบาย เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และมีมุมของเล่นของน้องหมา ทั้งกระโจม เปลนอนและสารพัดของเล่นชิ้นเล็กชิ้นน้อย "สไตล์การตกแต่งได้มาจากการดูโฟโต้บุ๊กของญี่ปุ่น ชอบความคลีน สะอาดตา และผมต้องถ่ายรูปพวกเขาบ่อยๆ ซึ่งเราอยากจะสื่อว่าสุนัขพันทางเขาน่ารักนะ ถ้าเขามีแบ็กกราวนด์ที่ดีก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้ภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น"

ภายในบ้านแบ่งออกเป็นมุมต่างๆ ที่เชื่อมต่อกันทั้งหมด ทำให้ชั้นล่างมีพื้นที่กว้างขวางพอให้แก๊งสี่ขาวิ่งเล่นกันได้สบายๆ "โซฟาจะเป็นมุมประจำของนวล กลูต้าจะมีกระโจมที่เขาชอบนอนประจำ ลูกชิ้นจะชอบนอนที่บีนแบ็ก ส่วนกอลลั่มจะชอบนอนใต้โต๊ะ ใต้ตู้ ถ้าแบ่งชั้นวรรณะกอลลั่มจะอยู่ต่ำสุด (หัวเราะ) ส่วน นวลเจ้าหมาหน้า 7-11 ได้ลืมกำพืดตัวเองไปแล้วเรียบร้อย ผมเคยพาเขากลับไปที่ 7-11 เดิมที่เขาเคยอยู่ นวลนั่งเฉยเหมือนไม่เคยรู้จักที่นี่มาก่อน (หัวเราะ) โชคดีที่เป็นสุนัขพันทางเลยจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องขนและกลิ่น ซึ่งจริงๆ เราแทบไม่ได้ทำอะไรเลย แค่ทำความสะอาดบ้านตามปกติ"

การเลี้ยงน้องหมาโดยให้อยู่ในบ้านร่วมกับเรานั้นอาจจะขึ้นอยู่กับ นิสัยของน้องหมาแต่ละตัวที่ต้องมีการปรับ ฝึกสอน และค่อยๆ เรียนรู้ กันไป "กลูต้าคือหมาตัวแรกที่เราเลี้ยงแบบจริงจัง ก็ต้องค่อยๆ ศึกษาพฤติกรรมของเขาแต่กลูต้ากับกอลลั่มเขาจะเรียบร้อย สั่งได้ คอยได้ แต่ลูกชิ้นเป็นหมาที่โดนเจ้าของทิ้ง ตอนมาแรกๆ เขาจะสวัสดีทั้งวันเลย เพราะคิดว่าดี คนจะสนใจเขา ก็ต้องค่อยๆ สอน ส่วนนวลนี่ต้องหัดเดินกับสายจูงเพราะหมาทั่วไปเดินกับสายจูงไม่เป็น แล้วต้องฝึกให้ไปฉี่นอกบ้าน แต่ดีที่พวกเขาจะไม่อึฉี่ในบ้านเลย คงรู้สึกว่านี่คือบ้านนะ เขาไม่ควรทำ และเราก็ฝึกให้เขาอึฉี่เป็นเวลา เขาก็จะรู้ว่าเขาต้องรอตามเวลา"

บ้านอบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่นที่สะท้อนผ่านภาพถ่ายและภาพวาดสุดน่ารัก

ขอฟังเรื่องฮาๆ ของเหล่าตัวแสบบ้างดีกว่า "ลูกชิ้นเป็นหมาดราม่า ชอบทำหน้าเศร้าๆ เรียกร้องความสนใจ คอตก ตาละห้อย อย่างวันนี้เลย (หัวเราะ) ส่วนนวลเป็นหมาหน้า 7-11 มาก่อน จะขี้ประจบ ขี้อ้อน เข้ากับคนง่าย คุ้นเคยกับคนแปลกหน้าและชอบปีน ปีนโต๊ะ ปีนเก้าอี้ ปีนแขน ปีนขา และพยายามขึ้นมาอยู่บนตัวเรา (หัวเราะ) กอลลั่มนี่เรื่องกินไม่เคยยอมใคร ถ้าเราเอาข้าวมาวางไว้กลางบ้าน เราสามารถเดินไปไหนก็ได้เพราะมีกอลลั่มเฝ้าอยู่ จะไม่มีใครกล้ายุ่งหรือถ้าเราแกล้งวางถุงขนมไว้ กอลลั่มก็จะเดินมาเฝ้า เราก็แกล้งย้ายถุงขนม กอลลั่มก็จะเดินตามมาเฝ้าอีก หวังผลแน่นอน (หัวเราะ) หรือตอนนั้นเผลอวางตับย่างทิ้งไว้ กอลลั่มกินเข้าไปหมดเลย 6 ไม้ ดีที่ไม่แทงลำไส้” เป็นวีรกรรมฮาๆ ของเหล่า น้องหมาที่น่ารักและทำให้บ้านหลังนี้มีสีสันเป็นอย่างมาก

การถ่ายภาพของเราดำเนินต่อไป จนมาถึงช็อตสุดท้ายของการถ่ายรูปหมู่ ทีมงานอยากได้ ภาพของสมาชิกสี่ขาทุกตัวพร้อมหน้าล้อมวงขอขนมจากคุณส้ม แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อกอลลั่มเกิดอาการหวงอาหารลูกชิ้น จึงเปิดศึกทะเลาะกันอย่างชุลมุนไปรอบโต๊ะอาหาร เก้าอี้ กระเด็น ทีมงานกระเจิง มุ้งลวดร่วงกระจาย จนคุณยอร์ชต้องเข้าไปห้ามทัพ เมื่อสงครามสงบเช็กสภาพคู่มวยบิ๊กแมตช์ ลูกชิ้นปลอดภัยไม่พบแผลใดๆ หันกลับมาดูกอลลั่มที่ตอนนี้หน้าจ๋อย เพราะโดนดุและมีกลูต้าเข้าไปเลียหน้าเลียตาปลอบใจ ก็ทำให้พบว่านักสู้ของเราโดนมุ้งลวดหล่น ใส่หัวจนเป็นแผลได้เลือด ณ วินาทีนั้น แน่นอนว่าทีมงานพากันอึ้งทำอะไรไม่ถูก แต่คุณยอร์ชและคุณส้มต่างรีบหายา หาแอลกอฮอล์มาเช็ดแผลให้เป็นพัลวัน ภาพตรงหน้าที่เราเห็นนั้นชัดเจน เหลือเกินว่าสุนัขพันทางเหล่านี้ช่างโชคดีมากที่ได้อยู่กับคนที่รักและดูแลเขาด้วยหัวใจ

ลูกชิ้น - กลูต้า - กอลลั่ม - นวล
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.baanlaesuan.com และ Gluta Story
แท็กที่เกี่ยวข้อง บ้าน ตกแต่งคอนโด ตกแต่งบ้าน ของตกแต่งบ้าน ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียตกแต่งบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)