ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Subaru ยุติการผลิต Legacy หลังทำตลาดมากว่า 36 ปี เพื่อเน้น SUV และรถยนต์ไฟฟ้า

ข่าว icon 30 เม.ย. 67 icon 251
Subaru Legacy ได้ประกาศยุติการผลิตแล้ว หลังทำตลาดมายาวนานกว่า 36 ปี โดยจะหยุดผลิตตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิของปี 2025 เป็นต้นไป โดยจะมุ่งไปที่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและครอสโอเวอร์
 
 

ยอดขายรถซีดานไม่ค่อยดี

 
Subaru ระบุถึงสาเหตุของความเคลื่อนไหวครั้งนี้ว่าเกิดจาก “การเปลี่ยนแปลงของตลาดจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไปเป็น SUV และครอสโอเวอร์” รวมถึงการเปลี่ยนถ่ายไปยังรถยนต์ไฟฟ้า จึงเป็นเหตุผลที่ต้องเลิกการผลิต Legacy เนื่องด้วยปัจจุบันยอดขายรถซีดานไม่ได้ดีนัก 
 
สำหรับ Subaru อเมริกาเหนือสามารถขาย Legacy ไปได้เพียง 4,398 คันในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 ซึ่งลดลงไปถึง 13.1% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทำให้รถรุ่นนี้การเป็นรถที่ขายไม่ดีที่สุดอันดับ 3 ของซูบารุ เป็นรองเพียงรถอีวีอย่าง Solterra และรถสปอร์ตอย่าง BRZ เท่านั้น
 
ทำให้เราสามารถเดาได้เลยว่า แม้กระทั่งซีดานขนาดกลางที่สร้างขึ้นมาเพื่อการใช้งานอย่าง Legacy ยังแพ้ให้กับรถที่เน้นสมรรถนะที่น่าจะมีคนซื้อน้อยกว่าอย่าง WRX ที่ขายได้ 4,404 คันในช่วงเวลาเดียวกัน
 

Subaru Legacy ถือเป็นรถที่มีประวัติยาวนาน

 
Subaru Legacy ถือว่ามีประวัติอันยาวนาน เพราะรถรุ่นนี้ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1989 โดยจนถึงปัจจุบันมียอดขายกว่า 1.3 ล้านคันแล้ว และกว่า 94% ยังคงแล่นอยู่บนถนนในทุกวันนี้ ซึ่งแสดงว่าความรักต่อรถยนต์รุ่นนี้ยังคงเหนียวแน่น 
 
สำหรับในตลาดอเมริกา Subaru Legacy ถือเป็นรถรุ่นแรกที่ค่ายดาวลูกไก่นำมาผลิตในอเมริกาเลยทีเดียว
 
 

รอชมการเปลี่ยนแปลงของ Subaru Outback

 
แต่การยุติการผลิต Subaru Legacy อาจส่งผลมากกว่าที่คิด เพราะ Legacy Wagon นั้นเป็นพื้นฐานของ Subaru Outback รถที่ขายดีที่สุดของซูบารุเป็นอันดับ 2 ในไตรมาสแรกของปี 2024
 

Subaru Legacy รุ่นส่งท้าย เริ่ม 9.23 แสนบาท

 
สำหรับ 2025 Subaru Legacy จะเริ่มวางจำหน่ายกับตัวแทนภายในฤดูใบไม้ผลินี้ และมีราคาเริ่มต้นที่ 24,895 ดอลล่าร์หรือราว 9.23 แสนบาท ในสหรัฐฯ
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวซูบารุ subaru subaru legacy legacy ยุติการผลิต 36 ปี

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)