ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดตัว 2024 Subaru BRZ Cup Car Basic ให้ล้อกระทะ แต่ความปลอดภัยจัดเต็ม พร้อมแต่งซิ่งเข้าสนามแข่ง

ข่าว icon 11 เม.ย. 67 icon 428
Subaru BRZ Cup Car Basic กลับมาทำตลาดอีกครั้งในปี 2024 ที่ประเทศบ้านเกิด โดยมาพร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ครบครันมากขึ้น มีหน้าตาที่ไร้การตกแต่งใด ๆ และมีการจูนช่วงล่างโดยสำนัก STi ทำให้เหมาะกับการต่อยอดเพื่อเป็นรถในสนามแข่งได้อย่างดีเช่นเคย
 
 

มี Eyesight แล้ว ทุกรุ่นย่อย

 
BRZ Cup Car Basic ของปีนี้เป็นการปรับโฉมมาจากปี 2022 โดยมีการเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเพื่อให้ตัวรถเข้ากับยุคสมัย
 
ไฮไลท์ของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เริ่มจากระบบช่วยเหลือการขับขี่ Eyesight ซึ่งกลายมาเป็นมาตรฐานของ BRZ ทุกรุ่นย่อย ซึ่งรวมถึงรุ่นเกียร์ธรรมดาด้วย อีกอย่างคือการออกแบบ Roll Cage ใหม่ พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุดสำหรับผู้ขับขี่
 
 

ภายในมีแต่สิ่งจำเป็นสำหรับรถแข่ง

 
ภายในของรถตัดสิ่งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ไม่จำเป็นออกทั้งหมด แม้ว่าจะติดตั้งลำโพงมาให้ แต่ตรงกลางแดชบอร์ดก็ไม่มีหน้าจอ Infotainment ใด ๆ Subaru ยังระบุว่า การติดตั้ง Roll Cage ทำให้แผงบังแดดและช่องแอร์ด้านข้างไม่สามารถใช้งานได้ และจำเป็นต้องใช้พรมปูพื้นแบบพิเศษ รวมถึงถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านนิรภัยก็ถูกถอดออกเหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้เช่นกัน เพื่อสามารถนำไปใช้ในสนามแข่งได้
 
เมื่อมองจากภายนอก เราจะเห็นว่า BRZ Cup Car Basic ของปี 2024 จะคล้าย ๆ รุ่นเดิม ซึ่งมาพร้อมล้อกระทะขนาด 16 นิ้ว สีดำ และยังมาพร้อมสีให้เลือกถึง 7 สีเช่นเคย ได้แก่ WR blue pearl, Sapphire blue pearl, Ice silver metallic, Magnetite gray metallic, และ Crystal black silica ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม ส่วนสี Ignition Red และ Crystal White Pearl จะต้องจ่ายเพิ่มเล็กน้อย
 
 

ใช้เครื่องเดิม

 
ใต้ฝากระโปรงมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร ไร้เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 232 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร เหมือนกับ BRZ สเปคญี่ปุ่นรุ่นอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม วิศวกรของซูบารุจะเพิ่ม Oil Cooler และซีลเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อช่วยรองรับการใช้งานในสนามได้มากขึ้น ทั้งหมดถูกส่งกำลังไปที่ล้อหลัง จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
 
นอกจากนี้ ในรุ่น Cup Car Basic ยังมีเฟืองท้ายลิมิเตดสลิปพร้อมครีบระบายความร้อนมาให้เป็นมาตรฐานอีกด้วย
 

แพงขึ้นจากรุ่นปี 2022

 
Subaru BRZ Cup Car Basic โมเดลปี 2024 วางจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่น มีราคาเริ่มต้นที่ 3,700,400 เยน (ราว 8.85 แสนบาท) ทำให้รุ่นย่อยนี้มีราคาแพงเป็นอันดับที่สอง รองจากรุ่นท็อป STI Sport 
 
โดยออพชั่นความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้ราคาของรุ่น Cup Car Basic ขึ้นมาจากรุ่นปี 2022 ที่เริ่มต้นเพียง 3,338,500 เยน (ราว 7.99 แสนบาท) อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
 
คาดว่า 2024 Subaru BRZ Cup Car Basic จะเริ่มวางจำหน่ายในอีกไม่นาน และ Toyota GR86 รุ่นย่อยที่คล้ายกันน่าจะเปิดตัวตามมาในอีกไม่ช้าแน่นอน
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก carscoops.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวซูบารุ รถใหม่ 2024 subaru brz subaru BRZ BRZ All-New Subaru BRZ

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)