ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แจกความสดใสกับ ORA รถยนต์ไฟฟ้าจากอ้อมกอด Great Wall Motors

ข่าว icon 19 ก.พ. 63 icon 11,151
แจกความสดใสกับ ORA รถยนต์ไฟฟ้าจากอ้อมกอด Great Wall Motors 

รถยนต์ไฟฟ้าน่ารักสดใสแบรนด์ ORA ในเครือ GWM อีกรุ่น จากประกบการณ์กว่า 10 ปี (ในเว็บไซต์ GWM เค้าว่างั้น) ที่พัฒนามาจนออกมาเป็นรุ่น ORA iQ และ ORA R1 ในปี 2018 โดดเด่นด้วยรูปทรงแบบการ์ตูนที่คล้าย ๆ รถหลายรุ่นในโลกนี้โดยเฉพาะ Honda e รถยนต์ไฟฟ้าจากฝั่งญี่ปุ่น (เปิดตัวช่วงต้นปี 2019 ไง)

Honda e


แต่ก็ไม่ใช่ประเด็น จุดสำคัญคือว่าหากรถรุ่นนี้มาพร้อมกับการผลิตรถของเครือ GWM ที่ระยองด้วยนี้แหละครับ ตลาดรถยนต์ EV ในไทยต้องสนุกแน่ ๆ เพราะเจ้า ORA R1 นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาถูกที่สุดในโลก (ณ วันเปิดตัว) ชาร์จครั้งเดียววิ่งได้ราว 351 กิโลเมตร ด้วยราคาในประเทศจีนแปลงเป็นเงินไทยก็เริ่มต้นที่ประมาณ 260,000 บาท และสูงสุด 360,000 บาท 

ORA R1

ORA iQ
ORA R1 นับเป็นรุ่นใหม่ที่เพิ่มเปิดตัวล่าสุดของ ORA จึงถูกพัฒนามาให้มีสมรรถนะที่ดีขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า ORA iQ ที่มีรูปทรงแบบรถบ้านทั่วไป แต่ออกแบบหน้าตาให้ดูแปลกแหวกออกไปจะได้มีความแตกต่าง สำหรับ ORA R1 ใหม่นั้นมาพร้อม ME platform ที่ถูกคิดค้นมากว่า 10 ปี ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบระดับโลกที่มีคุณภาพสูงและผู้เชี่ยวชาญ 500 คนและเจ้าหน้าที่ R&D และยังเป็นเป็นแพลตฟอร์มพิเศษสำหรับยานพาหนะไฟฟ้าในประเทศจีนอีกด้วย 

ME platform ของ ORA R1 เป็นการออกแบบให้ตัวรถมีความเล็กกระทัดรัดน้ำหนักเบา แต่ฐานล้อยาวและภายในกว้างขวาง ใช้โครงสร้างตัวจากเหล็กคุณภาพสูงปลอดภัย นอกจากรี้ยังมีเทคโนโลยีที่ให้ความสะดวกสบายครบครัน สามารถวิ่งได้ระยะทางยาวขึ้น ประหยัดพลังงาน โดยจะทำงานด้วยระบบไวไฟเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น ORA มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 33 kWh กับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 35 kW/h หรือ 47 แรงม้า น้ำหนักตัวที่ 990 กิโลกรัม ทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 102 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

เริ่มน่าสนใจสำหรับแบรนด์ใหม่จากจีนในไทยแต่เก๋าในโลกอย่าง Great Wall Motors ที่จะมาบุกตลาดรถยนต์ในประเทศไทย อาจเป็นเพราะภาพรวมนั้นยังสามารถแข่งขันกันได้อีกเยอะโดยเฉพาะในตลารถยนต์ไฟฟ้า EV ที่ยังที่พื้นที่ว่าง............อีกมากมาย 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รถยนต์ไฟฟ้า ข่าวรถยนต์ไฟฟ้า great wall motor รถยนต์ไฟฟ้า ora รถยนต์ไฟฟ้า great wall motors ข่าวรถไฟฟ้า ข่าวรถยนต์จีน

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)