ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

นิสสัน ชวนสื่อสายบุญสบทบครูเชาว์ ในโครงการ"แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง"

ข่าว icon 13 พ.ย. 60 icon 6,028
นิสสัน ชวนสื่อสายบุญสบทบครูเชาว์ ในโครงการ"แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง"


บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมสื่อมวลชนร่วมสืบสานแนวพระราชดำริและพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในโครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง" ด้วยการตามรอยบุคคลต้นแบบ "ครูเชาว์" เชาวลิต สาดสมัย ผู้ทุ่มเททำงานในบทบาทครูอาสาของเด็กที่ขาดแคลนโอกาสในชุมชนพระราม 8 ในเขตบางพลัดมานาน 13 ปี 

ครูเชาว์ เชาวลิต สาดสมัย ครูผู้เสียสละสอนเด็กในชุมชนพระราม 8 เขตบางพลัดมานานกว่า 13 ปี และอุทิศตนเพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนตามแนวพระราชดำริและพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร ด้วยความรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 อยู่เสมอในทุกครั้งที่ทำงาน ท่านทรงเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องการเสียสละเพื่อเกิดประโยชน์ต่อสังคม ท่านทรงเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง พระองค์ท่านไม่เพียงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างมิรู้จักเหน็ดเหนื่อยแต่ท่านยังทรงเป็นแสงเทียนแห่งปัญญาให้กับพสกนิกรชาวไทยและได้เสียสละเพื่อความสุขของพสกนิกรชาวไทยอีกด้วย

"พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ทำให้ผมต้องการทำประโยชน์ให้แก่ผู้อื่นที่ขาดแคลนโอกาสด้วยการทำงานหนักอย่างมีความสุข"
ครูเชาว์ เชาวลิต สาดสมัย ไม่เพียงแค่สอนเด็กและช่วยเหลือชุมชนทั้งหมดให้มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน แต่ยังจัดสรรพื้นที่ว่างบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ให้เป็นที่พักพิงแก่คนเร่ร่อนและคนพิการให้มีที่อยู่อาศัยใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งสะพานดังกล่าวได้ถูกสร้างขึ้นตามแนวทางพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เพื่อลดปัญหาการจราจรของสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าโดยสะพานนี้มีความยาว 475 เมตรและมีโครงสร้างสถาปัตยกรรมอันสวยงามซึ่งแสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยะของพระองค์โดยแท้

นาย ปีเตอร์ แกลลี รองประธานสายงานสื่อสารองค์กร กล่าว "นิสสัน มอเตอร์ เป็นองค์กรเพื่อคนไทย มีลูกค้าเป็นหัวใจในทุกสิ่งที่ทำ เรามีความภาคภูมิใจ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนครูเชาว์ ครูผู้พร้อมมอบพลังแห่งความรู้หรือแสงเทียนแห่งปัญญาแก่คนไทยและประเทศไทย เพื่อให้สอดคล้องและสืบสานแนวคิดของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ว่าด้วย การศึกษาเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญยิ่งของมนุษย์" 





เพื่อสนับสนุนความเสียสละของครูเชาว์ นิสสันและสื่อมวลชนได้นำหนังสือ อุปกรณ์การเรียนการสอน และข้าวของเครื่องใช้จำเป็นไปมอบให้แก่เด็กๆ ในชุมชนพระราม 8 และชุมชนโดยรอบ ความกว้างขวางของพื้นที่ห้องโดยสารและจัดเก็บสัมภาระของรถยนต์นิสสันช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ยอดเยี่ยม เหมาะสำหรับการเดินทางที่ต้องการความคล่องตัวพร้อมสิ่งของมากมายผ่านการจราจรที่หนาแน่นในกรุงเทพฯ นิสสัน โน้ตมาพร้อมประตูบานหลังที่เปิดออกได้ 85 องศา และเบาะหลังพับได้ยังช่วยให้การขนย้ายสิ่งของเป็นไปอย่างง่ายดาย และสะดวกสบาย
นิสสันได้จัดกิจกรรมเสริมทักษะอย่างสนุกสนานมากมาย เช่น ได้เชิญนาย คริสโตเฟอร์ ไรท์ ครูสอนภาษาอังกฤษ นักแสดง และพิธีกรชื่อดัง มาร่วมกิจกรรมสอนภาษาอังกฤษเบื้องต้นเกี่ยวกับรถยนต์ให้เด็กๆ ที่ศูนย์สร้างโอกาสฯ กว่า 60 คน สร้างประสบการณ์ใหม่ด้วยการเล่านิทานบลูทูธของระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถ นิสสัน โน้ต ให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินไปกับนวัตกรรมใหม่ของรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สนุกสนาน และให้ความรู้น้องๆ เกี่ยวกับพลังงานสะอาด เช่น กิจกรรมประกอบรถของเล่นพลังงานแสงอาทิตย์ และหลังจากกิจกรรมดังกล่าวได้เสร็จสิ้น นิสสันและสื่อมวลชนได้จัดเตรียมอาหารกลางวันให้กับเด็กๆกว่าร้อยคนในชุมชนได้รับประทานร่วมกันอีกด้วย

"ครูเชาว์มีหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยความเสียสละและมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาศูนย์สร้างโอกาสเด็กสะพานพระราม 8 ด้วยการส่องแสงแห่งสติปัญญาให้กับทุกคนที่เขาพบเห็น ความมุ่งมั่นในการพัฒนาเด็ก การให้การศึกษา ให้ที่พักพิงแก่เด็กด้อยโอกาส ทำให้เขาเปรียบเสมือนพ่อคนที่สองของเด็กหลายคนในชุมชน" นาย ปีเตอร์ แกลลี กล่าวเสริม
เมื่อได้สัมผัสถึงการให้ที่ยิ่งใหญ่ของ ครูเชาว์ เชาวลิต สาดสมัย ครูอาสา ศูนย์สร้างโอกาสเด็ก พระราม 8 เขตบางพลัด หนึ่งในบุคคลต้นแบบที่ไม่ได้เป็นเพียงแสงเทียนแห่งปัญญาของเด็กๆ ในชุมชนพระราม 8 เท่านั้น แต่ยังมุ่งช่วยเหลือชุมชนทั้งหมดให้มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน
การเดินทางไปพบกับบุคคลต้นแบบและดำเนินกิจกรรมเพื่อสืบสานพระราชดำริในโครงการ "แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่เพียงพอ" ของนิสสัน จัดขึ้นจำนวนทั้งหมด 10 ทริประหว่างเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561
ทริปนิสสัน อัลเมร่า มาร์ช และโน้ต (พระราม) 8 ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้ขับนิสสัน โน้ต รุ่นท็อปสุดฟังก์ชั่นแจ๋ว!

ทริปนี้แม้จะเป็นการขับสั้นๆ ระยะทางรวมเพียง 60 กม. แต่ได้สัมผัสถึงความสะดวกสบาย กว้างขวางของภายในในนิสสัน โน้ต แม้คนขับสูงขนาด 180 กว่าซม. แต่พื้นที่ด้านหลังยังเหลือเพียบ


โน้ตให้ความคล่องตัวในทุกตารางนิ้วของถนนเมืองไทยก็ว่าได้ เพราะสภาพจราจรที่แออัด สถานที่ไปทำกิจกรรมริมน้ำเจ้าพระยา ซึ่งแคบ แต่นิสสัน โน้ตสามารถขับเข้าไปเซ็ตอัพเพื่อร่วมกิจกรรมได้อย่างสบาย

ความประหยัดก็นับว่าเหลือๆ ด้วยเส้นทางรถติดขัดสุดๆ ในขาไปและกลับเริ่มต้นจาก โรงแรมอีสติน สาทร - ศูนย์สร้างโอกาสเด็ก พระราม 8 โดยผ่านเส้นทางโหดๆ หิน ขาไปใช้ทางด่วนยาวๆ ลงถนนบรมราชนนี เพื่อทดสอบการขับขี่ในความเร็วใช้งานจริงๆ และในขากลับผ่านสภาพจราจรยามเย็นจากพระราม 8 ผ่านเสือป่า - หัวลำโพง - พระราม 4 - สาทร จนถึงโรงแรมจุดปล่อยขบวน

ขอขอบคุณภาพประกอบสวยๆ ตลอดการเดินทางครั้งนี้โดยบริษัท เมนทาแกรม จำกัด ผู้จัดจำหน่ายกล้องโกโปร (GoPro) และขอบคุณบริษัท เชลล์ (ประเทศไทย) จำกัดที่เอื้อเฟื้อน้ำมันเชื้อเพลิง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

nissan นิสสัน note nissan note รถยนต์นิสสัน nisan almera

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)