ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on Road มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท พิสูจน์ขุมพลัง 204 แรงม้า กับโค้งเชียงใหม่-เชียงราย

icon 5 มี.ค. 67 icon 1,067
Test on Road มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท พิสูจน์ขุมพลัง 204 แรงม้า กับโค้งเชียงใหม่-เชียงราย
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย (จำกัด) เชิญสื่อมวลชนชั้นนำร่วมเดินทางสู่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขับทดสอบรถยนต์ มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ใหม่หมด ขับเดินทางพิสูจน์ขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ Hyper PowerX2 204 แรงม้า พร้มเทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้อ Superselect 4WD II และ AYC ระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง
มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ใหม่หมด กับทริปพิสูจน์สมรรถนะการขับทางไกล เส้นทางขุนเขาขึ้นลงทางลาดชันตลอดจนโค้งซ้าย-ขวาตลอดเส้นทางจากตัวเมืองเชียงใหม่สู่ดอยแม่สลองจังหวัดเชียงราย ผู้เขียนตัวแทนจากเพจ Carguru Thailand และเว็บไซต์ Checkraka.com ได้ร่วมทดสอบโดยจุดหมายแรกคือการขับในตัวเมืองใช้การนำทางโดยแผ่นที่จากการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแบบไร้สายที่ให้ความสะดวกสบายและดูชัดเจน จริงๆ ตัวแผนที่ของรถก็มีให้ใช้งานเพราะมีการติดตั้ง eSIM เรียบร้อย สำหรับรุ่นรถที่ได้ขับเป็นรุ่นท็อป 4WD AT โดยมีรถร่วมทดสอบทั้งหมด 13 คัน ต่างสีกันแค่นั้น การเดินทางเป็นไปในรูปแบบขบวนคาราวาน เริ่มจากขับตามเส้นทางในเมืองผ่านการจราจรในช่วงสายวันจันทร์ที่ยังไม่พลุกพล่านมากนัก สัมผัสแรกที่ชอบคือ การตบอสนองของคันเร่งที่ทำได้ฉับไว การออกตัวทำได้ดีมาก ตลอดจนการเปลี่ยนเกียร์ในช่วงความเร็วต่ำสลับหยุดนิ่งก็ทำได้ดี เราใช้เวลาไม่นานก็มาถึงร้านอาหาร Celapot กัลเลอรี่ จนได้เวลาสมควรก็ออกเดินทางผู้เขียนสลับมาอยู่ในตำแหน่งผู้นั่งข้างคนขับ ช่วงนี้เป็นการเดินทางยาวสู่ร้านกาแฟ Gafre Cafe Club ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับได้มีโอกาสเข้าไปสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าฝาง-พระนางสามผิว โดยระหว่างทางเป็นการขับขึ้นลงเขามาเกือบตลอด แซงผ่านรถช้าเป็นระยะซึ่งต้องอาศัยพละกำลังที่ดีจากเครื่องยนต์ Hyper PowerX2 ในการเร่งแซงอยู่บ่อยครั้ง ผู้เขียนที่นั่งมาตลอดช่วงนี้พอสรุปเบื้องต้นในมุมของคนนั่งได้ว่า ภายในห้องโดยสารเงียบดี แทบไม่ได้ยินเสียงรบกวนจากภายนอกและบนพื้นผิวถนน ตลอดจนเสียงการทำงานของเครื่องยนต์ก็ไม่ดังเข้ามามากเหมือนทั่วไป อย่างไรก็ตามที่อยากให้ปรับปรุงคือ ตัวเบาะรองนั่งหนาจนดันต้นขาลอย (ผู้เขียนสูง 172 ซม.) ซึ่งผู้ขับที่เปลี่ยนมาสลับก็เห็นพ้องเช่นกันว่าหนาไปและปรับขึ้นลงไม่ได้อีก ทำให้องศาเข่าเวลานั่งนานๆ  รู้สึกเมื่อยเพราะเบาะรองนั่งค่อนข้างชันและสั้น โดยเบาะด้านข้างผู้ขับเป็นแบบปรับมือ แต่ด้านผู้ขับเป็นปรับไฟฟ้าไม่ค่อยรู้สึกมากนักเพราะตำแหน่งการขับที่ต้องวางเท้าไว้ที่คันเร่งและแป้นเบรก
หลังจากพักจนได้เวลาเดินทางต่อก็ทยอยเคลื่อนขบวนสู่ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย  โดยผู้เขียนสลับมาขับเองมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ร้านบ้านหอมหมื่นลี้ โดยใช้ถนนแม่จัน-ฝาง ทางหลวงหมายเลข 1089 ซึ่งเป็นทางหลักขับสบายๆ แต่ต้องระวังย่านชุมชนและผู้ใช้ทางร่วมท่องถิ่น เราขับไปจนถึงแยกด่านกิ่วสะไตทางหลวงชนบทหมายเลข 1130 ที่เป็นบทพิสูจน์สมรรถนะของ มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ใหม่หมด อีกช่วงเพราะเป็นถนนเลี้ยวลดคดเคี้ยวลาดชันขึ้นเขา ตลอดจนเป็นถนนเลนสวนที่มักติดรถช้าเป็นระยะ ทำให้นอกจากต้องอาศัยจังหวะการเร่งแซงเป็นระยะแล้ว ยังต้องเจอกับการเข้าโค้งลับตาที่ไม่เห็นจุดออกโค้ง การเร่งแซงและเทิร์นเข้าโค้งด้วยความเร็วต่อเนื่องในช่วงนี้ ทำได้อย่างน่าประทับใจหน้ารถไทรทัน แอทลีท สามารถเกาะไลน์เข้าได้ง่ายอย่างไม่ขัดขืน การทำความเร็วหลังออกโค้งไม่มีอาการใดๆ ให้พะวงเลย ไม่ว่าอันเดอร์หรือโอเวอร์สเตียร์ ซึ่งผู้เขียนได้ปรับโหมดมาใช้ 4H ก่อนแล้ว หลังจากได้รับคำแนะนำว่าสามารถใช้โหมดนี้ขับด้วยความเร็วแบบออนโร้ดได้ยาวๆ ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ขับได้สนุกมั่นใจในทุกโค้ง นอกจากนี้ยังได้ลองหักหลบแบบกระทันหันด้วยความเร็วระดับ 80 กม./ชม. ซึ่งผ่านโค้งไปเจอกรวยวางกลางถนนอย่างไม่คาดคิด ซึ่งตัวรถก็ตอบสนองตามมือได้ดีมากจนหักหลบกลับเข้าทางตรงแล้วขับต่อ เมื่อมาถึงจุดหมายปลายทางร้านบ้านหอมฯ เช็คตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอแสดงข้อมูลได้ 11.5 กม./ล. ก็เป็นไปตามอัตราเฉลี่ยของรถกระบะแบบ 4X4 ที่ขับขึ้นลงเขาอยู่แล้ว การขับครั้งนี้ชอบมากกับสมรรถนะเครื่องยนต์ การเปลี่ยนเกียร์ที่เรียบเนียน การบังคับเลี้ยวควบคุม และความเงียบภายในห้องโดยสาร แต่น่าเสียดายที่ไม่มีเส้นทางแบบออฟโร้ดให้ได้ลองขับและใช้โหมดอื่นๆ หวังว่าคงจะมีโอกาสได้ในโอกาสหน้า
Fast Fact 
มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ใหม่หมด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ ไฮเปอร์พาวเวอร์ เอ็กซ์ทู (Hyper Power X2) ซึ่งมีระบบเทอร์โบสองสเตจ (Two-stage Turbocharger) พละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร พร้อมระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า (Electric Power Steering: EPS) โดยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซูเปอร์ซีเล็คต์ โฟร์วีลไดร์ฟ ทู (Super Select 4WD II) โดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อฟูลไทม์ (Full-Time All Wheel Control) ซึ่งสามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลไทม์ (4H) ได้ทันทีแม้ในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง (Shift-on-the-Fly) แตกต่างอย่างเหนือกว่าด้วยระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control: AYC) เสริมความปลอดภัยให้ขับขี่คล่องตัวพร้อมตะลุยทุกสภาพอากาศและพื้นผิวถนนทุกรูปแบบด้วย 7 โหมดการขับขี่ ได้แก่ โหมดปกติ (Normal), โหมดประหยัดเชื้อเพลิงและรักษ์โลก (Eco), โหมดขับขี่บนทางลูกรังหรือทางฝุ่น (Gravel), โหมดขับขี่บนพื้นหิมะหรือขณะฝนตกผิวถนนเปียกลื่น (Snow), โหมดขับขี่ลุยโคลนหรือผิวทางที่เหนียวลื่น (Mud), โหมดขับขี่ตะลุยทรายหรือผิวทางที่ดินร่วน (Sand) และโหมดไต่หินหรือขับขี่บนผิวทางที่เป็นหินขรุขระ (Rock)
สรุป มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ใหม่หมด เป็นกระบะที่ครบจบในคันเดียว ได้ทั้งดีไซน์สวยทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน ทั้งยังโดดเด่นด้วยสมรรถนะของเครื่องยนต์และความหลากหลายของโหมดการขับขี่แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แต่ด้วยราคา 1,298,000  บาท อาจดูสูงแต่เทียบกับรุ่นท็อปแบรนด์ในคลาสเดียวกันก็นับว่าใกล้เคียงกัน ขึ้นกับความชอบในด้านดีไซน์และขุมพลังระดับ 204 แรงม้า ตลอดจนระบบขับเคลื่อนที่ชาญฉลาดและหลากหลายของรถรุ่นนี้ เพราะฉะนั้นใครที่มองหารถกระบะตัวท็อปแบบ 4X4 ระดับล้านต้น สำคัญที่สุดคือ ลองขับจริงแล้วท่านจะได้คำตอบให้ตัวเอง ! 
แท็กที่เกี่ยวข้อง มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)