ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮิลใจ! ใกล้กรุงเทพฯ 1 วัน น้ำตกสามหลั่นสระบุรี สูดธรรมชาติเต็มปอด

icon 26 ธ.ค. 66 icon 1,248
ฮิลใจ! ใกล้กรุงเทพฯ 1 วัน น้ำตกสามหลั่นสระบุรี สูดธรรมชาติเต็มปอด
ใครกำลังวางแผนเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ขับรถไม่เหนื่อยและไปแบบเช้าเย็นกลับได้ง่าย ๆ แนะนำเลยครับ "อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น" จังหวัดสระบุรี ที่มีบรรยากาศธรรมชาติแบบ 360 องศา เย็นสบายตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวจะเย็นมากเป็นพิเศษ เดินทางสะดวกก่อนถึงตัวเมืองสระบุรี ห่างกรุงเทพฯ เพียง 90 กว่ากิโลเมตร พิกัด
 
 
ทริปนี้เดินทางโดยรถยต์ปิคอัพยอดนิยมกับ New Isuzu D-MAX Hi-lander 3.0 M A/T ราคา 1,144,000 บาท (สำหรับคันนี้สีขาวมุกขเพิ่มอีก 7,000 บาทครับ) ขุมพลังดีเซลแรงสะใจขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบ 190 แรงม้า แรงบิดระดับ 450 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Rev Tronic ขับเคลื่อนล้อหลัง ออกตัวดี ทันใจ เกียร์เปลี่ยนนุ่มนวล แถมระบบช่วงล่างปรับแต่งใหม่ เกาะแน่นหนึบ เฟิร์มกระชับมากขึ้นอีกด้วย 
 
 
ฟังก์ชั่นเต็มระบบแบบตัวท็อปสุด ด้วยความปลอดภัยต่าง ๆ และ ADAS เต็มระบบครบครัน ที่เด่น ๆ คือ 
  • ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)
  • ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning (FCW)
  • ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking (AEB)
  • ระบบควบคุมควมเร็วแปรผัน และ Stop & Go (ACC)
  • ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน Lane Departure Warning (LDW)
  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อมีรถสวนทางขณะเลี้ยวขวา Turn Assist with AEB
  • ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด Pedal Misapplication Mitigation (PMM)
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA
  • ระบบช่วยเบรกขณะถอยรถ RCTB
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM
ระบบเหล่านี้นับว่าได้ใช้งานบนถนนจริง ๆ เกือบตลอดเวลา เลยครับ ตั้งแต่ระบบเตือนออกนอกเลน ช่วยกันเผลอได้อย่างดี หรือจะเป็นตัวช่วยเบรกขณะถอยหลังออกจากซองจอดรถ ซึ่งบางครั้งมีรถคันใหญ่จอดข้าง ๆ อาจมองไม่เห็น ระบบนี้นอกจากมีภาพขณะถอยหลังแล้ว ยังมีเสียงและสัญลักษณ์เตือนว่ามีรถมา และถ้าไม่ทันระวังระบบจะหยุดรถให้อัตโนมัติอีกด้วย และอีกระบบที่ให้ความปลอดภัยคือ ตรวจจับคนเดินถนน รถและจักรยานยนต์ความเร็วต่ำ ขยันเตือนและเบรกเก่งมาก อาจต้องปรับระยะชิดคันหน้าหรือระวังระยะชิดกับรถจักรยานยนต์มาก ๆ ขึ้น เพราะระบบจะเบรกทันที ถ้ามีจักรยานยนต์ตัดหน้าอย่างกระชั้นชิดครับ   
 

เตือนรถเมื่อออกนอกเลน

เตือนและช่วยเบรกเมื่อมีรถขณะถอยหลัง

แสดงระบบ ADAS ครบทั้งหมด

เตือนมุมอับสายตาด้านข้างรถ
ภายในยังมาพร้อมจอมาตรวัดใหม่แบบ Integrated พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว (MID) ความบันเทิงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับระบบ Wireless Android Auto และ Wireless Apple CarPlay* ลำโพง 8 ตำแหน่ง เชื่อมต่อ Bluetooth พร้อมระบบ WiFi Mirroring และเปลี่ยนให้ช่องต่ออุปกรณ์เป็น USB-C ทุกจุดแล้ว เย็นสบายด้วยเบาะหนังสังเคราะห์ COOLMAX และเบาะหลังพับขึ้นได้ 60:40 พร้อมที่พักแขน 
 

เชื่อมต่อแบบไร้สาย เชื่อมระบบเพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นเมื่อเข้ามาในรถจะเชื่อมต่ออัตโนมัติ 

เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง

ฝั่งขวาสวิตช์ใช้งานควบคุมความเร็วแปรผัน ACC ปรับระยะห่างคันหน้าได้ด้วย

หัวเกียร์เหมือนใน MU-X เลย และช่องเชื่อมต่อ USB TYPE-C

เบรกมือจะแมลนวล ๆ หน่อย....  

เบาะหนังสังเคราะห์ COOLMAX

กล่องใส่แว่นตาและแอบเสียดายที่กระจกมองหลังปรับลดแสงด้วยมือ

แอร์หลังและช่อง USB-C

เท้าแขนพร้อมที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง
การเดินทางหนีเมืองวุ่นวายไปพักร้อนที่ "อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น" ง่ายเพียงใช้เส้นทางถนนมิตรภาพที่จะมุ่งหน้าสู่สระบุรี แต่จะต้องออกเบี่ยงซ้ายออกแยกเข้าถนนบายพาสสระบุรีฝั่งตะวันออก เพียงไม่ถึง 2 กิโลเมตร ก็เลี้ยวขวาแยกที่จะไปวัดพระพุทธฉาย ขับตรงไปตามทางอีกนิดก็ถึงด่านทางเข้าพร้อมกับเก็บค่าธรรมเนียมผู้ใหญ่คนละ 20 บาท เด็ก 10 บาท รถยนต 30 บาท ส่วนใครจะมาการเต้นท์ หรือเช่าเต้นท์ก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้เลยครับ 
 
 
จุดที่ต้องมานั่งพักชิว ๆ ก่อนคือ "อ่างเก็บน้ำเขารวก" ด้านหน้าที่มีบรรยากาศดี อากาศเย็นสดชื่น และมีสัตว์เล็ก ๆ นานาชนิดอยู่รอบ ๆ โดยทางอุทยานฯ จะมีทั้งบ้านพัก และจุดสำหรับสายแคมป์ปิ้ง การเต็นท์เองได้ความฟินไปอีกแบบครับ นอกจากนนี้ภายในจุดการเต้นท์ "งดการกระกอบอาหาร" แต่ก็มีร้านค้าต่าง ๆ คอยบริการอยู่ซึ่งแนะนำให้ลองสั่งดู เพราะรสชาติอร่อยไม่แพ้ร้านดัง ๆ เลยครับ   
 
 
น้ำตกสามหลั่น ตั้งอยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 500 เมตร เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สุดของอุทยานฯ ลักษณะเป็นสายน้ำไหลผ่านลานหินกว้าง ลดหลั่นกันลงมา 3 ชั้น คล้ายขั้นบันได จึงเป็นที่มาของชื่อน้ำตก สามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำตกจะสวยงามมากที่สุดในช่วงปลายเดือนกันยายน-ปลายเดือนตุลาคม ในช่วงฤดูร้อนเดือนธันวาคม-เมษายนอาจไม่มีน้ำ ใครมาช่วงหน้าน้ำเยอะอาจจะได้รับบรรยากาศดี ๆ ไปอีกแบบครับ อย่าลืม! นำเก้าอี้เตียงพับหรือเสื่อมานอนเล่นหรือจะนั่งทานอาหารพร้อมจิบกาแฟ ริมอ่างเก็บน้ำรับลมเย็นใช้ชีวิตแบบ "Slow life" ปล่อยสมองให้โล่งปลอดโปร่ง เติมไฟให้ตัวเอง ก่อนจะเดินทางกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง 
 
 
อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีก 1 สถานที่ เรียกได้ว่าใกล้กรุงเทพฯ ไป-กลับไม่เกิน 200 กม. ด้วยความประหยัดจากอัตราสิ้นเปลืองของ Hi-Laner บนมาตรวัดราว ๆ 14 กม./ลิตร  นั่นคือ 200 กม. หารด้วย 14 กม./ลิตร เท่ากับ 14.28 ลิตร คูนด้วยราคาน้ำมัน ณ วันที่ 26 ธ.ค.66 อยู่ที่ 29.94 บาทต่อลิตร ได้เท่ากับใช้น้ำมันไป 14.25 ลิตร คิดเป็นเงิน 427 บาท (คำนวนแบบง่าย ๆ) ยิ่งใครขับได้อัตราสิ้นเปลืองมากขึ้นก็ยิ่งประหยัดขึ้นไปอีกครับ
 
 
สรุปแล้วในทริปนี้เสียค่าเดินทางไม่มากมายนัก และยังสามารถแวะเที่ยวร้าน รีสอร์ต หรือ คาเฟ่ สวย ๆ ในสระบุรี-นกครนายก ได้ไม่ไกลนัก เดินทางสะดวกยิ่งมีรถยกสูงเกียร์ออโต้ ขับเพลิน ๆ ไม่นานก็ถึงจุด "ฮิลใจ" เติมไฟในชีวิตได้อย่างดีเลยครับ
 
ขอขอบคุณ new Isuzu D-MAX Hi-Lander 3.0 Ddi M A/T 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง isuzuz d-max hi-lander
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)