ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมรถยนต์ Hybrid ขับสนุก คุ้มค่า ในงาน Motor Expo 2023

icon 23 พ.ย. 66 icon 1,808
รวมรถยนต์ Hybrid ขับสนุก คุ้มค่า ในงาน Motor Expo 2023
แม้ว่ากระแสรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์โดยเฉพาะในระดับราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท ที่มีมากมาย ส่วนหนึ่งเพราะการมาของแบรนด์จีน แต่ตลาดรถยนต์ไฮบริดก็ยังคงเป็นทางเลือกของใครหลายคนที่มองการขยับหารถคันใหม่ เพราะด้วยความหยืดหยุ่นที่เติมน้ำมันได้ด้วย ได้ความประหยัดในระดับที่น่าพอใจจากการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าผสานกับเครื่องยนต์ นอกจากนี้ยังขับสนุกเมื่อเครื่องยนต์ทำงาน ไม่ต้องกังวลเรื่องจุดชาร์จที่ยังเป็นข้อจำกัดและเติบโตช้าไม่ทันปริมาณ EV และนี่คือ รุ่นรถยนต์ไฮบริดที่คุ้มค่าความประหยัด และคงความสนุกในการขับแบบรถเครื่องยนต์สันดาป
 

Toyota Corolla Altis GR Sport HEV GR Sport

 
 
 
โดดเด่นด้วยสมรรถนะ และดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตระกูล GR ด้วยการปรับจูนพวงมาลัยสไตล์สปอร์ต EPS Tuning เพิ่มความเร้าใจด้วย จอแสดงผลผู้ขับขี่แบบสี TFT ขนาด 12.3 นิ้ว ที่สามารถปรับแต่งได้หลากหลายสไตล์ ที่สำคัญประหยัดเชื้อเพลิงดีเยี่ยมด้วย เครื่องยนต์ไฮบริดรหัส 2ZR-FXE ขนาด 1.8 ลิตร ผสานพลังกับมอเตอร์ไฟฟ้า และเกียร์ E-CVT สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วย Dual Zone A/C ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ที่สามารถปรับอุณหภูมิสำหรับผู้โดยสารซ้าย-ขวาได้อย่างอิสระ
 

Toyota Yaris Cross HEV PREMIUM LUXURY

 
 
 
SUV ไฮบริดใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานการใช้งานแบบ “URBAN x ADVENTURE” ตอบสนองการขับขี่ในเมืองที่คล่องแคล่ว สนุกสนาน และสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยฟังก์ชันอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ความปลอดภัยระดับ Top Class ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด 2NR-VEX ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน เกียร์อัตโนมัติ e-CVT ให้อัตราเร่งดี ห้องโดยสารเงียบ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อัตราการปล่อย CO2 ต่ำประหยัดน้ำมันที่สุดในคลาสถึง 26.3 กม./ลิตร (อ้างอิงจาก Eco Sticker)
 

เลือกประกันรถ SUV Hybrid ยังไง ให้คุ้มที่สุด?
 

Honda HR-V e:HEV RS

 
 
 
ขับเคลื่อนด้วยระบบฟูลไฮบริด e:HEV ที่ผสานการทำงานอันทรงพลังร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ได้แก่ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) และมอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และชุดหน่วยควบคุมอัจฉริยะ (Intelligent Power Unit - IPU) ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ซึ่งมีน้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด สามารถเก็บประจุไฟ และช่วยให้การชาร์จไฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งสามารถชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอรี่โดยอัตโนมัติในขณะขับขี่ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัว มอบกำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 131 แรงม้า ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ที่ 0-3,500 รอบต่อนาที ให้อัตราการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมถึง 25.6 กิโลเมตร/ลิตร
 

Honda Civic e:HEV RS

 
 
 
โดดเด่นด้วยกระจังหน้าตกแต่งด้วยโครเมียม และกันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต พร้อมสัญลักษณ์ RS ไฟหน้าตกแต่งด้วยโครเมียมพร้อม ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้าและไฟท้ายแบบ LED กระจกมองข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอกสีดำตกแต่งด้วยโครเมียม เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ สปอยเลอร์หลังสีดำพร้อมสัญลักษณ์ RS ด้านท้าย และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ภายในเบาะหนังกลับและวัสดุสังเคราะห์ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง แป้นเหยียบคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต ประตูแบบอัจฉริยะ Honda Smart Key Card 

เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Direct Injection Atkinson-Cycle DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน โดยระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ ECON Mode Normal Mode และ เพิ่มเติมด้วย Sport Mode และ เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING
 

MG-VS HEV X

 
 
 
สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “ABSOLUTE” เพื่อบ่งบอกถึง “ความสมบูรณ์แบบ”  ไม่ว่าจะเป็น ด้านดีไซน์  ทั้งการออกแบบภายนอก ด้วยกระจังหน้า Electrified Matrix Grille Design ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตและทันสมัย ไฟหน้าแบบ LED Projector ที่เปิด-ปิดได้อัตโนมัติที่มาพร้อมกับไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่ เวลากลางวัน และไฟท้ายแบบ LED ล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว มี AERO WHEEL COVER ที่ช่วยลดแรงต้านลม ห้องโดยสารแนวใหม่แบบ Modern & Stylish และครั้งแรกของยนตรกรรมในกลุ่ม B-SUV ที่มี Dual Widescreen Cockpit หน้าจอคู่ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว 2 จอ ควบคุมการทำงานผ่าน ILLUMINATED TOUCH PANEL และคอนโซลกลางแบบ DOUBLE LAYER ด้านบนตกแต่งด้วยวัสดุ PIANO BLACK พวงมาลัยหุ้มหนังและคันเกียร์ตกแต่งลวดลาย LASER PATTERN ให้ความหรูหรา ด้านล่าง มีที่เก็บของ พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB ที่รองรับทั้ง TYPE C และ TYPE A ทั้งยังมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH ผสานขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังรวมสูงสุดที่ 177 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT มั่นใจทุกการเคลื่อนไหวด้วยระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM 12 ระบบ
 

ประกันอะไหล่ VS ประกันรถยนต์ ต่างกันอย่างไร แบบไหนคุ้มกว่า?
 

HAVAL H6 PHEV

 
 
 
เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริด แพลตฟอร์มโมดูลาร์อัจฉริยะ GWM LEMON เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าและเพลาขับเคลื่อนอิเล็กทรอนิกส์ Multi-mode DHT กำลังรวมสูงสุด 326 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุดถึง 530 นิวตันเมตร พร้อม 8 โหมดการขับขี่ รวมถึงโหมดการขับขี่แบบไฟฟ้า 100% ที่วิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 201 กิโลเมตรต่อหนึ่งการชาร์จ ตามมาตรฐาน NEDC* ด้วยแบตเตอรี่ ลิเธียม Ternary ความจุ 34 kWh 

*การชาร์จแบบเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง DC (0% - 80%) ประมาณ 35 นาที
*การชาร์จแบบธรรมดาด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC (0% - 100%) ประมาณ 6 ชั่วโมง
 

 
นี่คือรถยนต์ Hybrid ขับสนุก คุ้มค่า ที่น่าสนใจมากที่สุดสำหรับปี 2023 ใครเล็งรุ่นไหนไว้ ลองไปสัมผัสตัวจริงแบบครบทุกรุ่นทุกคันได้ที่งาน  Motor Expo 2023 ในวันที่ 30 พ.ย. - 11 ธ.ค. 2566 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1 - 3 เมืองทองธานี และอย่าลืมติดตามโปรโมชั่นรถยนต์ดี ๆ ได้ที่เว็บไซต์ Checkraka.com เพราะเรารู้ดีที่สุดเรื่องราคา
 
หมายเหตุ : สำหรับบทความนี้เป็นเพียงการแนะนำรถยนต์ในระบบ Hybrid ที่น่าสนใจบนดุลยพินิจของผู้เขียนเพียงเท่านั้น ไม่ใช่การจัดลำดับ หรือสามารถนำไปใช้ในการอ้างอิงใด ๆ ได้
แท็กที่เกี่ยวข้อง motor expo
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)