ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เลือกประกันรถ SUV Hybrid ยังไง ให้คุ้มที่สุด?

icon 7 ก.ย. 66 icon 1,324
เลือกประกันรถ SUV Hybrid ยังไง ให้คุ้มที่สุด?
การเลือกซื้อรถยนต์ในยุคนี้นั้น ไม่ว่าใครก็ทองเรื่องความคุ้มค่า และความประหยัดเรื่องหลัก บางกลุ่มก็หันไปหารถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็ยังมีอีกกลุ่มที่มีข้อจำกัดไม่สามารถข้ามไปเล่นรถยนต์ไฟฟ้าได้ นี่จึงทำให้ รถยนต์อเนกประสงค์ไฮบริด หรือ SUV Hybrid ยังคงเป็นกลุ่มรถยนต์ที่ได้รับความสนใจมาอย่างต่อเนื่อง ก็เพราะสามารถตอบโจทย์ได้หลากหลายทั้งในเรื่องของความประหยัด, สามารถรองรับการเดินทางได้ทั้งครอบครัว แต่การมีรถ SUV Hybrid ไว้ใช้งานนั้น ก็ควรศึกษาเรื่อง ประกันภัยรถยนต์ไฮบริด เอาไว้ด้วยว่ามีค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไร, ความค้มครองเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนตัดสินใจ
รถอเนกประสงค์ไฮบริด หรือ SUV Hybrid นั้นจะเป็นรถที่ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ (ทั้งเบนซินและดีเซล) ผสานกับระบบไฟฟ้า (มอเตอร์ไฟฟ้า+แบตเตอรี่) โดยจะสลับกันทำงานหรือทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และให้พลังงานอย่างคุ้มค่าโดยที่มีความประหยัดเป็นที่ตั้ง ซึ่งก็จะประกอบไปด้วย
  1. เครื่องยนต์ ICE (Internal Combustion Engine) หรือก็คือเครื่องยนต์ของรถคันนั้นๆ ที่จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทั้ง เบนซิน และ ดีเซล เป็นแหล่งพลังงาน
  2. มอเตอร์ไฟฟ้า จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนรวมถึงช่วยเสริมกำลังในบางโอกาส
  3. แบตเตอรี่ ก็คือแหล่งพลังงานสำหรับมอเตอร์ไฟฟ้า หรือระบบ Hybrid ของรถคันนั้นๆ นั่นเอง
  4. ชุดควบคุมระบบไฮบริด หรือ Hybrid Control Unit จะทำหน้าที่ปรับแต่งการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้เหมาะสมกับเงื่อนไขการขับขี่ในจังหวะนั้นๆ 
ซึ่งรถ SUV Hybrid นี้ถึงแม้จะมีข้อดี แต่ทุกอย่างก็มีข้อเสียอยู่ด้วยนั่นเอง เราจะไปดูกันว่ารถประเภทนี้จะมีอะไรบ้าง โดยเริ่มจากข้อดีกันก่อน
  1. ประหยัดเชื้อเพลิง : เนื่องจากรถประเภทนี้จะมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วยขับเคลื่อนในบางจังหวะทำให้เครื่องยนต์ถูกใช้งานลดลงเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว ทำให้ใช้น้ำมันน้อยลง และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเติมเชื้อเพลิง
  2. มีอัตราการปล่อยมลพิษต่ำ : เนื่องจากมีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วย แน่นอนการใช้เครื่องยนต์น้อยลงก็หมายถึงการปล่อยมลพิษจะลดลงตามไปด้วยน่ันเอง
  3. ความเงียบ : ในรถ SUV Hybrid หลายๆ รุ่นจะมีโหมดขับขี่ด้วยไฟฟ้า หรือ EV Mode ที่จะทำงานโดยระบบไฟฟ้าล้วน ให้ความเงียบที่ดีกว่าการใช้เครื่องยนต์แน่นอน 
  4. ให้อัตราเร่งที่มากกว่า : การที่รถมีมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงาน ก็จะทำให้รถมีแรงบิดสูงเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์(เบนซิน) ทำให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่า
ทีนี้ก็มาดูข้อเสียกับบ้าง หลักๆ เลยก็คือรถ SUV Hybrid จะมีราคาสูงกว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์, ในระยะยาวอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับแบตเตอรี่ แต่อันนี้ไม่ค่อยน่ากังวลเพราะหลายๆ ค่ายก็มีการรับประกัน แบตเตอรี่ รวมถึงระบบไฮบริดออกมารองรับไว้แล้ว นี่เองที่ทำให้ รถอเนกประสงค์ไฮบริด จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการใช้น้ำมันอย่างประหยัด และยังได้ประสิทธิภาพการทำงานที่ดี แต่ก็ควรคิดถึงความสามารถของกระเป๋าสตางค์ของคุณด้วยว่ามันตรงกับงบประมาณจริงหรือไม่ เพราะนอกจากตัวรถและค่าผ่อนในแต่ละเดือนแล้วยังมีรายจ่ายจิปาถะที่จะตามมา อาทิ ยาง และ ประกันภัยรถยนต์
การซื้อประกันภัยสำหรับรถยนต์ SUV Hybrid นั้นก็เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลย เพราะจะเป็นการคุ้มครองรถของท่านและคู่กรณีในเวลาที่มีอุบัติเหตุ ฉะนั้นควรใช้ความตั้งใจเพื่อที่จะเลือกซื้อประกันภัยให้มีความคุ้มค่าเหมาะสมกับความต้องการและราคาค่าใช้จ่ายซึ่งควรพิจารณาจากสิ่งต่างๆ เหล่านี้ 
  1. ประเภทของประกันภัย : อย่างที่รู้กันว่าประกันภัยทุกบริษัทก็จะมีประเภทให้เลือกกันหลากหลาย อาทิเช่น ประกันชั้น 1, ชั้น 2, ชั้น 2+, ชั้น 3 ฯลฯ ซึ่งก็จะมีความคุ้มครองรวมถึงราคาที่แตกต่างกันออกไป
  2. ความคุ้มครอง : ในส่วนนี้จำเป็นต้องศึกษา, เปรียบเทียบให้ดี ว่าประกันภัยที่กำลังจะเลือกให้ความคุ้มครองในเรื่องไหนบ้าง เช่น การเกิดอุบัติเหตุ, ความเสียหายต่อรถยนต์, ความเสียหายต่อบุคคล, การโจรกรรม ฯลฯ โดยในแต่ละส่วนแตละบริษัทก็จะมีวงเงินคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป (เปรียบเทียบดีๆ ให้ตรงกับความต้องการนะครับ)
  3. ค่าเบี้ยประกัน : ถ้าไม่ได้ถึงกับรักฝังใจกับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ก็ควรหาค่าเบี้ยประกันของบริษัทต่างๆ มาเปรียบเทียบ เพื่อเลือกที่ให้ความคุ้มค่าที่สุด (ถูกที่สุดในความคุ้มครองที่รับได้นะครับ)
  4. การรับสิทธิต่างๆ  : ในเวลาที่รถของคุณ SUV Hybrid ได้รับความเสียหาย ก็ควรจะได้รับเงินชดเชย การซ่อมเคลม ที่รวดเร็วและไม่ยุ่งยาก รวมถึงการเคลมว่าง่ายหรือไม่ และบริษัทมีสาขาที่ครอบคลุมในพื้นที่ที่คุณอาศัยอยู่หรือไม่ ซึ่งก็ชึ้นอยู่กับการศึกษาหารีวิวประกอบการตัดสินใจ
  5. บริการหลังการขาย : ในจุดนี้ก็ควรติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ง่ายเพื่อรับคำปรึกษาเกี่ยวกับประกันภัยตามที่ต้องการ
  6. เงื่อนไขเพิ่มเติม : ศึกษาเงื่อนไขเพิ่มเติมต่างๆ ให้ดีที่ควรรู้ เช่น การยกเว้นความรับผิด, การคิดเบี้ยปรับ, การต่ออายุประกัน
  7. ส่วนลดและโปรโมชั่น : บางบริษัทประกันภัย จะมีส่วนลด, โปรโมชั่นสำหรับรถ SUV Hybrid ฉะนั้นควรสอบถามและเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ
  8. ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง : การที่รถของคุณเป็นรถที่มีระบบไฮบริด ก็ควรจะเลือกบริษัทประกันที่มีอู่ในเครือที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องรถ Hybrid เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับบริการที่ถูกต้องและเหมาะสม
     
เพราะว่าการซื้อประกันภัยรถยนต์ เป็นเหมือนการลงทุนในความปลอดภัยของตัวคุณ และรถของคุณ จึงควรใช้เวลาในการศึกษาหาข้อมูล และนำมาเปรียบเทียบกันว่าในบบรดาตัวเลือกที่มีนั้น บริษัทไหนจะเป็นทางเลือกที่ดี ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ รถอเนกประสงค์ไฮบริด ของคุณ
แท็กที่เกี่ยวข้อง insurance รถอเนกประสงค์ไฮบริด suv hybrid
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)