ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Volvo ทั้งแรงทั้งปลอดภัยจริงไหมไปลอง “Volvo Electrify Your Driving Experience” เดี๋ยวรู้เรื่อง!

icon 15 ก.พ. 66 icon 5,383
Volvo ทั้งแรงทั้งปลอดภัยจริงไหมไปลอง “Volvo Electrify Your Driving Experience” เดี๋ยวรู้เรื่อง!
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรม “Volvo Electrify Your Driving Experience” เปิดสนามทดสอบให้แก่ผู้สนใจทดลองขับและสื่อมวลชนได้มาสัมผัสกับสุดยอดเทคโนโลยีด้านการขับขี่และความปลอดภัย และสมรรถนะอันทรงพลังของระบบขับเคลื่อนในวอลโว่ โดยตลอดทั้งสามวันมีผู้เข้าร่วมกว่า 600 ท่าน ที่สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา โดยมีรถไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Volvo C40 Recharge Pure Electric และ Volvo XC40 Recharge Pure Electric ที่นำมาให้ทดสอบประสิทธิภาพการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นยอดนิยมในตระกูล Recharge Plug-in Hybrid ได้แก่ XC40, S60, V60, XC60, S90 และ XC90 
 
 
การจัดกิจกรรมทดสอบรถยนต์วอลโว่ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและสื่อมวลชนได้สัมผัสถึงประสิทธิภาพและสมรรถนะของรถวอลโว่ทั้งในรุ่น Pure Electric และ Plug-in Hybrid ได้อย่างไร้ขีดจำกัดและปลอดภัยโดยมีครูฝึกผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับรถ และเทคนิคการขับในเส้นทางทดสอบกว่า 8 กิโลเมตร เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่จริงที่ผู้ใช้งานจะได้รับในรถวอลโว่ และเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกเป็นเจ้าของรถวอลโว่อย่างมั่นใจ 
 
 
การขับขี่ประกอบด้วย ทดสอบสมรรถนะและประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน อัตราเร่ง 0-100 การขับขี่แบบสลาลม เบรก เข้าโค้ง การควบคุมพวงมาลัย และการควบคุมรถ, ทดสอบเทคโนโลยีและนวัตกรรมช่วยเหลือเพื่อการขับขี่และความปลอดภัย, ทดลองใช้งานระบบเชื่อมต่อและมัลติมีเดียเพื่อความบันเทิงในรถ (iCUP) และทดสอบพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า Pure Electric ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอันเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนารถวอลโว่ 

ได้ประสบการณ์มากกว่าลองรถวอลโว่!

กิจกรรมนี้นอกจากเน้นการทดสอบขับขี่ทั้งเรื่องของสมรรถนะรถยนต์วอลโว่ในแต่ละรุ่นแล้วนั้น ยังเป็นการได้ลองฝึกทักษะการขับขี่รถยนต์วอลโว่ เพื่อศึกษาด้านสมรรถนะ ลิมิตรถและคนขับ ตลอดจนรับรู้ถึงอาการต่าง ๆ ของระบบความปลอดภัยที่วอลโว่ใส่ใจ ทั้งการเร่งออกตัว การเข้าทางโค้งทั้งความเร็วปานกลางและความสูงอย่างถูกวิธี โดยมีอินสตรัทเตอร์และนักแข่งระดับมืออาชีพให้คำแนะนำตลอดการขับทดสอบก่อนลงขับจริงและในสนาม ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ได้ทั้งประสบการณ์การขับขี่รถยนต์วอลโว่ รู้ถึงสมรรถนะและขีดข้อจำกัดของรถและผู้ขับเอง และเมื่อได้เป็นเจ้าของรถยนต์วอลโว่แล้ว ก็จะสามารถใช้ระบบต่าง ๆ และสมรรถนะออกมาได้อย่างคุ้มค่า ถูกต้องและปลอดภัยในครั้งเดียวเลยครับ 
 
 
ซึ่งทีมงานเช็คราคาเองได้มีโอกาสมีทดสอบลงสนามในกิจกรรมนี้ด้วย โดยเลือกรถยนต์วอลโว่ได้ 2 รุ่น คือ C40 และ XC40 ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% มาหวดในสนามพีระเซอร์กิจแห่งนี้ คันละ 2 รอบสนาม ได้ทั้งความความรู้ ฝึกทักษะและยังได้รับรู้ถึงสมรรถนะในด้านต่าง ๆ ของรถอีกด้วย 
 
 
สำหรับความแตกต่างระหว่าง C40 และ XC40 นั้น นอกจากตัวถังรถที่เป็นแบบแฮตช์แบกท้ายลาดและท้ายตั้งแล้ว ความสูงและระบบการปรับช่วงล่างต่าง ๆ มีความแกต่างกันพอสมควรครับ ในรุ่น C40 ท้ายลาดนั้น ให้ความเกาะหนึบแน่นและมีอาการโยนตัวน้อยแม้จะเป็นรถยกสูง SUV แต่ด้วยคาแร็คเตอร์ที่ออกแบบมาให้เน้นความสปอร์ตมากขึ้น ทำให้การโยนเข้าโค้ง การเบรกและเร่งออกตัวนั้น รถมีอาการโคลงน้อยมาก เข้าโค้งได้กระชับไม่ต่างจากรถเก๋งเตี๊ย ๆ เลยครับ
 
สำหรับรุ่น XC40 คาแร็คเตอร์เปลี่ยนและต่างกันอย่างชัดเจน ด้วยความสูงและท้ายแบบตัดตรงมากว่า ทำให้รถมีอาการโยนตัวมาก โคลงมากขณะเข้าโค้ง การควบคุมจะยวบยาบมากกว่า แต่ในขณะเดียวก็ได้เรื่องความนุ่มนวลและขับขี่ง่าย เบาสบายแบบรถพรีเมี่ยม นับว่าเป้นสไตล์ครอบครัวมากกว่าแนวสปอร์ตครับ 
 

สิ่งที่ได้จากกิจกรรมนี้บอกเลยหาไม่ได้บนท้องถนน 

กิจกรรมนี้ได้อะไรมากกว่าการได้ลองขับรถยนต์วอลโว่ เพราะจะได้เรื่องการขับขี่ที่ปลอดภัย เริ่มตั้งแต่ท่านั่งขับขี่ที่ต้องถูกต้องมากที่สุด เช่น การนั่งหลังตรงชิดเบาะพิง ระยะมือและศอกต้องไม่ตึงเกินไป ให้มีระยะงอเล็กน้อย และส่วนของข้อมือจะต้องสามารถแตะขอบพวงมาลัยได้โดยไม่ต้องโน้มตัวมาข้างหน้า 
 
 
ซึ่งท่านั่งนั้นนับเป็นเหตุผลสำคัญที่เน้นย้ำเลยคือ ท่านั่งขับขี่ และหลังต้องชิดเบาะพนักพิง เพราะรถยนต์วอลโว่จะมีระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุหรือคาดว่าจะมีการเกิดเหตุ ระบบเข็มขัดนิรภัยจะรัดตัวผู้โดยสารให้แนบกับเบาะมากที่สุด เพื่อลดแรงกระแทกหรือการถูกแรงเหวี่ยงโยนตัวไปด้านหน้าและกระเด้งกลับมากระแทกเบาะอีกที ช่วยลดการบาดเจ้บ ดังนั้น หากใครนั่งห่าง หรือปรับเบาะเหมือนจะนอนแล้วขับ ก็อาจเกิดอันตรายได้ โดยเฉพาะหากก่อนเกิดเหตุ แต่ยังไม่เกิดระบบคำนวนแล้วว่ามีโอกาสเกิดการชนเข็มขัดจะรัดทันที ผู้ขับขี่ที่นั่งผิดท่าก็อาจทำให้ควบคุมพวงมาลัยได้ยากขึ้นนั่งเองครับ 
 
 
นอกจากนี้ยังเป็นฝึกฝนทักษะการเร่ง เบรก ผ่อน เข้าโค้ง และการควบคุมพวงมาลัยในสถานะการณ์ต่าง ๆ ให้ชำนาญอีกด้วย รวมถึงได้รู้ถึงขีดข้อจำกัดของรถและคนขับว่าในสถานะการณ์แบบนี้ควรจะต้องทำอย่างไร แก้ปัญหาอย่างไร หรือจะต้องใช้ความเร็วเท่าไหร่จึงจะเหมาะสมและปลอดภัยครับ 
 
 
ส่วนเรื่องความแรงคงไม่ต้องเล่าเพราะในรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นนี้พลังมอเตอร์ไฟฟ้าคู่กำลังสูงสุด 408 แรงม้า แรงบิด 660 นิวตันเมตร ราวกับซูเปอร์คาร์ แถมขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่ง 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงราว ๆ 4.9 - 5 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางประมาณ 500 กิโลเมตรต่อชาร์จ (NEDC) 
 
 
สรุปว่างานกิจกรรม “Volvo Electrify Your Driving Experience” ตามชื่อเลยครับมาลองขับรับประสบการณ์ที่ดีกลับบ้าน แถมยังได้ลองสมรรถนะของรถยนต์หลากรุ่นของวอลโว่ที่ขนมาให้ลองกันอย่างจุใจเลยครับ ลองเสร็จถ้าใครกำลังเล็งเอาไว้รับรองได้ว่าต้องรีบหารใบจองกันอย่างแน่นอนครับ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง volvo volvo xc60 volvo xc40 volvo c40 recharge volvo v90
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)