ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถยนต์ 3 รุ่นที่ชอบ ขับแล้วใช่ น่าโดนเป็นเจ้าของ 2022 โดยกูรูหมิว

icon 9 ม.ค. 66 icon 2,293
รถยนต์ 3 รุ่นที่ชอบ ขับแล้วใช่ น่าโดนเป็นเจ้าของ 2022 โดยกูรูหมิว

สวัสดีปีกระต่าย 2023 ค่ะผู้อ่านทุกท่าน... ผ่านปี 2022 กันมาอย่างโชกโชน ก็เชื่อว่าหลายๆ คน เริ่มปรับตัวและฟื้นตั้วขึ้นมาได้ แม้จะล้มลุกคลุกคลานมาไม่น้อย แต่ก็เชื่อว่าฐานที่มั่นเราจะแข็งแรงมากขึ้นเหมือนเป็นภูมิคุ้มกันได้ดี ..........สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ผ่านมาก็เปิดตัวสู้กระแสเศรษฐกิจกันอย่างครึกโครม ก็เรียกว่าไม่ย่อท้อ ไม่ลดลากันเลยก็ว่าได้ และทำให้เห็นว่าคนไทยนั้นต้องการสิ่งที่มาตอบสนอง Passion ของตัวเองมากขึ้น อีกทั้งระบบความปลอดภัยของยานพาหนะที่ขาดไม่ได้ โดยปีที่ผ่านมาผู้เขียนเองก็ได้ลองรถยนต์หลากหลายคละกันไปตามโอกาส และด้วยความเป็นผู้หญิงไซส์เล็ก (ตรงๆ ก็เตี้ยนั่นแหละ) แต่ก็ได้เขอแต่ รถปิคอัพบ้าง SUV, PPV บ้าง ก็เรียกว่า ดุดันไม่เกรงใจความสูง กันเล๊ย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ได้ข้อสรุปสำหรับตัวเอง กับรถยนต์ 3 รุ่นที่ชอบ ในปี 2022 และถ้ามีเงินซัก 100 ล้าน ดิฉันก็อยากจะซื้อ 3 รุ่นนี้ไว้ในครอบครอง มีรุ่นไหนบ้างใน มาดูกันค่ะ 
 
 

1. Volt City EV ราคาเริ่มต้น 325,000 บาท

ต้องบอกว่าถ้าหารถยนต์ไฟฟ้า เน้นขับในเมือง น่ารัก กันเองไม่เน้นออพชั่นมากมาย แต่ก็มีให้เหมาะกับการใช้งาน ขอยกให้เจ้า  Volt City EV (โวลต์ ซิตี้ อีวี)  อ่านรีวิว Volt City EV คันนี้ค่ะ กระทัดรัด ขับง่ายมาก ไม่ต้องอะไรมากมาย มือใหม่หัดขับก็สบาย เน้นขับไปห้าง ซื้อผัก จ่ายตลาด หรือขับออกไปกินกาแฟ ละแวกบ้านไม่เกิน 200 โล แล้วกลับมาชาร์จไฟบ้านเสียบปลั๊กทิ้งไว้ ถือว่าควรค่าแด่การมาจอดอยู่บ้านซักคัน แต่ทั้งนี้คุณก็ต้องมีรถหลักประจำการไว้อยู่แล้วนะจ๊ะ 

สำหรับการชาร์จไฟ  Volt City EV จะเป็นการชาร์จแบบไฟ AC หรือชาร์จกับไฟบ้าน โดยการเสียบปลั๊กเท่านั้น ไม่รองรับการชาร์จ Fast Charging หรือการชาร์จแบบเร็วด้วยไฟกระแสตรงได้ เพราะฉะนั้นคุณต้องคำนวนการเดินทางของคุณให้ดี  แต่ทั้งนี้ก็อยากมีไว้ขับใกล้ๆ บ้าน หรือเข้าเมือง สบายๆ สะดวกที่สุด 
 
ราคา  Volt City EV มี 2 รุ่นคือ  
For-Two (รถ 3 ประตู 2 ที่นั่ง )
             -  FOR – Two Classic : 325,000.-
             -  FOR – Two TOP : 355,000.-
For-Four (รถ 5 ประตู 4 ที่นั่ง)
             -  FOR – Four Classic : 380,000.-
             -  FOR – Four TOP :  420,000.-
 
2. All New Honda BR-V 2022 ราคาเริ่มต้น 915,000 บาท 
ถ้าไม่เทียบราคากับเจ้าอื่น ขอให้เป็นรถที่ครบครันสำหรับหมิวค่ะ คันนี้ เพราะล่าสุดนั้นเป็นรถที่ออกแบบมาในแนว SUV ก็ได้ เพราะ All New Honda BR-V 2022 ตัวล่าสุด (อ่านรีวิวตัวเต็ม All New Honda BR-V 2022 ) มีการปรับโครงสร้างให้ดูทะมัดทะแมน ใหญ่ขึ้น สวยงามขึ้น และระบบความปลอดภัยก็ล้ำ และเยอะขึ้นกว่ารุ่นเดิมมากกกกก แม้ราคาเปิดตัวหลายคนจะตกใจว่าแพงกว่าคู่แข่งไปเยอะมากเช่นกัน แต่คุณขาาาาา อยากให้ไปลองสัมผัสตัวจริง หรือไปลองขับกันก่อน แล้วคุณอาจจะบอกว่า เอ่อ…ก็สมกับที่ราคาปรับขึ้นจากเดิม เพราะถ้าให้เทียบกับรุ่นก่อนๆ ของ BR-V  มันแตกต่างกันมากจริงๆ ค่ะ  
 
All New Honda BR-V 2022 ได้ความเป็นรถ SUV+ MPV 7 ที่นั่ง และห้องโดยสารเงียบกว่าเดิม (ไม่นับที่ความเร็ว 130++) ทำความเร็วสูงสุดได้ราวๆ 160 กม./ชม. 0-100 12 วินาที อัตราประหยัดเฉลี่ยที่ 15.4 กม./ลิตร (อัตราเฉลี่ยของโรงงานทำได้ 16.1 กม./ลิตร) เปิดตัว 2 รุ่นคือรุ่น E เริ่มต้น 915,000 และรุ่น EL เริ่มต้น 973,000.-  
 
 
3. ISUZU MU-X รุ่น 3.0 Ddi Ultimate 4WD รุ่น ADAS 

รุ่นสุดท้าย  ISUZU MU-X รุ่น 3.0 Ddi Ultimate 4WD รุ่น ADAS ขอยกให้เป็นรถที่ชอบส่วนตัวมากที่สุด ทั้งเรื่องของขนาดที่เหมาะกับการเดินทางไกล เพราะเป็นพวกบ้าหอบฟางเหมือนย้ายบ้านเวลากลับต่างจังหวัด (อ่านรีวิว ISUZU MU-X รุ่น 3.0 Ddi ) มีจุดอำนวยความสะดวกให้เยอะมาก เหมือนมันรู้ใจเราว่าเราต้องการจะใช้งานอะไร เช่นที่ วางแก้วมีเยอะมาก จุดชาร์จ การใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ของรถ ก็อำนวยความสะดวกมาอย่างดี พละกำลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ก็แรงดี ขึ้นเขาลงเขา ก็สบายๆ  ยิ่งรุ่นที่เพิ่มระบบ ADAS ล่าสุดได้ทดลองขับ ก็เพิ่มความมั่นใจมากขึ้นเวลาขับบนถนน ยิ่งผู้หญิงตัวเล็กๆ แบบเรา บางครั้งทัศนวิสัยในการมอง หรือการตัดสินใจเวลาขับคันใหญ่ๆ สูงๆ อาจจะมีลังเล หรือช้าไปบ้าง ระบบความปลอดภัยของรถก็จะช่วยให้เราขับขี่ได้อุ่นใจขึ้นจริงๆ  
 

และสิ่งที่ชอบใน  ISUZU MU-X รุ่น 3.0 Ddi Ultimate 4WD รุ่น ADAS  คันนี้อีก 1 ความพิเศษ ที่คู่แข่งอาจจะยังไม่มีคือ ระบบ เปิด-ปิดฝาฝาท้ายด้วยระบบ Smart Tailgate ด้วยระบบไฟฟ้า ทำงานร่วมกับระบบ Step Sensor เพียงแค่เรามีกุญแจติดอยู่กับตัว เดินเข้าไปใกล้ตัวรถและถอยออกแทนการแกว่งเท้า แอบดีกว่าการใช้เท้าแกว่งนะ ในความรู้สึกเรา เอาเป็นว่าเป็นรถที่ถูกใจสาวเตี้ยคนนี้จนอยากจะถอยมาจอดในโรงจอดรถที่บ้านเลยค่ะ  ติดอยู่แค่อย่างเดียวเท่านั้นจริงๆ…………. 555+  
และนี่คือ 3 คันที่กูรูหมิว ได้ลองขับมาในปี 2022 และชอบ อยากเป็นเจ้าของครอบครองมากที่สุด แต่ทั้งนี้ใครจะชอบรถยนต์ประเภทไหนก็อยากจะให้ศึกษา หาข้อมูล  และเปรียบเทียบ ราคา ออพชั่น กันให้ดีๆ เลือกคันที่ชอบ ไปลอง ไปสัมผัส ลองขับ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ แล้วสุดท้ายเราจะเจอรถคันที่ใช่สำหรับคุณ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง Volt City EV รถยนต์ที่ชอบ 2022 All New Honda BR-V 2022 ISUZU MU-X 2023
CAR GURU
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)