ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถ 3 รุ่นที่กูรูช้างประทับใจในปี 2022

icon 26 ธ.ค. 65 icon 3,167
รถ 3 รุ่นที่กูรูช้างประทับใจในปี 2022
ในปีนี้มีโอกาสได้ทดสอบขับรถรุ่นใหม่ ๆ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าที่มีหลายรุ่น รวมถึงรถยนต์ไฮบริดที่น่าสนใจและมีเทคโนโลยีมากขึ้น ระบบความปลอดภัยเยอะขึ้น และที่สำคัญสมรรถนะที่ดีขึ้น พร้อมราคาที่เหมาะสมอีกด้วย หลังจากที่ได้ลองขับหลายรุ่นที่ดี ๆ น่าใช้และมีจุดเด่นที่ดีแตกต่างกันออกไป แต่ถ้าจำเป็นต้องเลือกเพียง 3 รุ่น ทีมงานเช็คราคาจึงขอ "ตัดใจ" และคัดมาเฉพาะที่เข้ากับเหตุผล อารมณ์และความชอบส่วนตัวออกมา 3 รุ่นนี้ มาดูกันครับว่ารถยนต์ 3 รุ่นใหม่ในปี 2022 จะตรงใจผู้อ่านบ้างหรือไม่ 
 

Nissan Kicks 2022

นิสสัน คิกส์ รถยนต์หลายคนอาจจะยัง "งง" ว่า "ตกลงเป็นรถอะไร" สำหรับผมเองแล้วให้คำนิยามง่าย ๆ เลยครับว่าคิกส์คือ รถยนต์ไฮบริดนั่นแหละครับท่านผู้ชม เป็นรถที่ใช้ระบบไฮบริดประเภทหนึ่งเท่านั้น จึงไม่ต้องคิดเยอะ โดยรวมแล้วคิกส์ให้อัตราเร่งที่เร้าใจมาก หากเทียบกับราคาค่าตัวในรุ่นปัจจุบันนี้ที่ต่ำกว่า 1 ล้าน และสมรรถนะเทียบเท่ารถยนต์ไฟฟ้าล้วนนั่นคือ ออกตัวไม่รอรอบ เร่งมันติดเท้า เหยียบเมื่อไหร่ก็มาตามเท้าสั่ง ซึ่งอัตราเร่งแบบนี้เองที่ทำให้ได้ใจใครหลายคน เพราะขับสนุกกว่ารถยนต์สันดาปขนาด 2.0 ลิตรไม่มีเทอร์โบทั่วไป และในขณะเดียวกันก็ประหยัดในอัตราที่เกินคาดคือ 20 กม./ลิตร หากขับปกติ แต่ถ้าซิ่ง ๆ ก็จะอยู่ราว ๆ  14 - 16 กม./ลิตร แล้วแต่สภาพการขับขี่ด้วยครับ ที่สำคัญ การบำรุงรักษาที่ค่อนข้างต่ำ เทียบเท่าอีโค่คาร์ นิสสัน คิกส์จึงเป็นรถที่ขับสนุก อัตราสิ้นเปลืองประหยัดและการบำรุงรักษาต่ำอีกด้วยครับ คุ้มจริง ๆ หลังจากได้ขับมาทั้ง 2 GEN แล้ว แอดฯ ช้างก็โดน "ใบเฟริน์" ตกเรียบร้อยแล้ว (555) 
 

MG 4 

รถยนต์ไฟฟ้าคันที่ประทับใจทั้ง สมรรถนะ ความสวยงามและพละกำลังที่เกินตัวในราคาเกินคาด แม้เอ็มจี 4 จะเป็นแฮชต์แบ็กคันเล็ก ดูอึดอัด แต่ก็แลกกับความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนที่วิ่งได้ไกลถึง 400 กว่ากิโลเมตร ต่อ ชาร์จ นับว่าเป็นรถที่ให้ความคุ้มค่าราคากับระยะทางมากที่สุดรุ่นหนึ่ง และยิ่งเรื่องสมรรถนะยิ่งดีไปอีกขั้น ทั้งการเร่งออกตัว การเข้าโค้ง การควบคุมพวงมาลัย กระชับ และเนียน ที่สำคัญเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในไทยที่ขับเคลื่อนล้อหลังแบบรถซิ่งในยุค 90 เลยครับ ทำให้ได้ฟิวลิ่งขับที่สนุกมากขึ้น อย่างไรก็ตาม MG 4 เป็นรถยนต์ไฟฟ้า เน้นการใช้งานแบบประหยัดคุ้มค่า ราคาเบาๆ จึงทำให้มีขนาดตัวรถและความกว้างในห้องดดยสารน้อยลงไปด้วย แต่สำหรับผมแล้ว หากต้องการรถยนต์ไฟฟ้าไว้ลองใช้งานสักคันให้คุ้มเคยก่อนขยับขยายไปเล่นใหญ่ ๆ อย่างน้อย MG 4 ก็นับเป็นรถที่ใช้งานได้คล่องตัว ลงตัว และสะดวกสบายมาก ๆสำหรับการใช้งานในเมืองและผู้เริ่มต้นลองปรับการใช้ชีวิตให้คุ้มชินกับรถยนต์ไฟฟ้า
 

Mercedes-Benz C 350 e AMG Dynamic 

ขยับความพรีเมี่ยมขึ้นมากับ C 350 e AMG Dynamic ที่ให้ความประทับใจทั้งความลงตัวแบบสปอร์ตพรีเมี่ยมและความประหยัดแบบที่คาดหวังได้ยากสำหรับระดับนี้ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Plug-in Hybrid วิ่งไฟฟ้าล้วนได้สูงสุดถึง 100 กม. ทำให้กลายเป็นรถยนต์ปล้๊กอินสุดหรูที่ประหยัดได้สูงสุด แต่ขณะเดียวกันก็ขับมันสุด ๆ อีกด้วย ความสปอร์ตแบบ AMG ที่จับมาผสานกับความเป็นรถ PHEV ที่ถอดแบบเทคโนโลยีมาจาก EQS ทำให้ c 350 e คันนี้ น่าสนใจและน่าซื้อมาใช้งานมาก  ๆ อีกหนึ่งคัน นับเป็นรถที่ใช้งานได้ 2 in 1 คือ ได้ทั้ง EV และ HEV แถมอีกโหมดคือ ความสปอร์ตระดับที่รวมพลังทั้ง 2 ระบบมากถึง 313 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.1 วินาที 
 
 
เป็นอย่างไรบ้างกับรถยนต์ทั้ง 3 รุ่นที่ทางทีมงานเช็คราคา (ช้าง) เลือก แม้จะไม่ใช่รถที่ดีที่สุด หรือสมรรถนะดีที่สุด แต่ทุกคันที่เข้ารอบมาล้วนเป็นรถยนต์ที่ส่วนตัวนั้นคิดว่าให้ความคุ้มค่ากับราคาและการใช้งานมากที่สุด และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากที่สุด (ถ้ามีเงินซื้อได้จริง ๆ ) 
 
หมายเหตุ รถยนต์ที่เลือกมาเป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วน ๆ และก็ไม่ใช่รถที่ดีที่สุด แต่เป็นรถที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้ 2022 และนับเฉพาะรถที่ได้ลองขับจริง ๆ แล้วเท่านั้น ส่วนรุ่นที่ยังไม่ได้ลองขับ ขอไม่เขียนถึงเพราะอาจไม่ได้ขับจริงครับ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan mg รถยนต์ใหม่
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)