ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดโผ .. รถยนต์ที่คาดว่าเปิดตัวใหม่ ในปลายปี 2022 รุ่นไหนบ้าง มาดู!

icon 2 พ.ย. 65 icon 8,819
เปิดโผ .. รถยนต์ที่คาดว่าเปิดตัวใหม่ ในปลายปี 2022 รุ่นไหนบ้าง มาดู!
Checkraka ขอเปิดโผรถยนต์ใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวปลายปี 2022 และอาจได้สัมผัสตัวจริงได้ที่งาน Motor Expo 2022 (หรืออาจจะข้ามไปต้นปีหน้า ถ้าปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วน) และการขนส่งดีขึ้นจะได้เห็นรถรุ่นใหม่ ๆ อีกเพียบ ซึ่งแต่ละรุ่นก็อาจเป้นการปรับปรุงหรืออาจเป็นรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด โดยมีทั้งรถเครื่องยนต์สันดาปธรรมดาและแบบไฮบริดที่มีทั้งเสียบปลั๊ก (Plug-in Hybrid) ติดโผในไทยมากมายหลายรุ่นมีอะไรบน่าสนใจบ้างมาดูกันครับ 
 
 

Isuzu D-MAX MAGIC EYEs 

 
อีซูซุ ดีแมคซ์ใหม่ MAGIC EYEs เพิ่มระบบความปลอดภัยใหม่ ADAS ติดตั้งในรถปิพอับ นับเป็นครั้งแรกในไทยสำหรับระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้าด้วยกล้องคู่ 3D Imaging Stereo Camera ติดตั้งเพิ่มในรถปิคอัพ​ 2​ รุ่นคือ​ V-CROSS​ 4X4​ MAGIC​ EYEs​ และ​ Dmax​ MAGIC​ EYEs​ HI-LANDER 4​ DOOR​ รุ่น​ M​ ทั้ง​ 1.9​ และ​ 3.0​ ลิตร ซึ่งเป็นระบบเดียวกันที่อยู่ใน MU-X ใหม่! และทางอีซูซู​ จัดให้สื่อมวลชลได้ทดลองขับระบบใหม่ ​ADAS​ ณ​ สนามปทุมธานี​สปีดเวย์​ เพื่อเข้าใจและสัมผัสถึงความปลอดภัยก่อนใคร
 

 

MG4 Electric

 
MG4 Electric สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าจนขึ้นชั้น "รถไฟฟ้าที่น่าจับตามอง" และเตรียมจ่อคิวเปิดตัวในประเทศชั้นนำอื่น ๆ รวมถึงประเทศไทยของเราด้วยเช่นกันจากการคาดเดาข้อมูลสเปคของต่างประเทศนั้น MG4 จะมีทั้งหมด 2 - 3 รุ่นย่อย โดยมีพละกำลังแตกต่างกับไป โดยรุ่นเริ่มต้นนั้นขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าอยู่ที่ 170 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-60 ไมล์ เพียง 7.5 วินาที แบตเตอรี่ขนาด 51 kWh วิ่งได้ 350 กม. / ชาร์จ ชาร์จไฟ 10 - 100% ในเวลา 7.5 ชม. (7kW Fast Charger) 10 - 80% เวลา 40 นาที (50kW Public Rapid Charger) และ 10 - 80% ในเวลา 39 นาที (150kW Public Rapid Charger)
 

 

Haval H6 Plug-In Hybrid

 
ฮาวาล H6 PHEV ไฮบริดเสียบปลั๊กก็กระกาศออกมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว 2021 ว่าจะเปิดตัวให้ชาวไทยได้จับจองจนได้รับผลกระทบจากระบบชิ้นส่วนขาดแคลนนี่เอง ทำให้ถูกเลื่อนออกไปอีกระยะแต่มาช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้อาจจะได้ฤกษ์เปิดตัวเสียที ด้วยสเปคที่ดีกว่ารุ่นไฮบริดและยังเสียบชาร์จวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนได้ไกลกว่า 200 กิโลเมตร มาตรฐาน NEDC ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo บวกกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังรวมสูงสุด 326 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุดถึง 530 นิวตันเมตร นับว่าเร็วแรงเกินรถครอบครัวไปไกลเลยครับ โดยประกาศราคาจำหน่ายที่ 1,699,000 บาท
 

BYD ATTO 3

 
BYD ATTO 3 นับเป็นที่สุดของ Premium SUV 5 ประตู 5 ที่นั่ง ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยว พร้อมการตกแต่งภายในที่ล้ำสมัยสไตล์ Sporty & Rhythmic Design ที่คำนึงถึงความสะดวกและปลอดภัยของผู้ขับขี่ โดดเด่นด้วยขุมพลังจาก BYD Blade Battery (LFP) อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะแบรนด์ BYD ความจุ 60.48 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ให้กำลังสูงสุด 150 กิโลวัตต์หรือ 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ระยะทางวิ่ง 480 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน NEDC หรือ 420 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ภายใน 7.3 วินาที พวงมาลัยไฟฟ้า Electric Power Assisted Steering (EPAS) ช่วงล่างมีระบบกันสะเทือนมัลติ-ลิงค์ด้านหลัง ให้ความนุ่มนวลและเกาะถนนดีเยี่ยม ระบบเบรคด้านหน้าดิสก์เบรคแบบมีช่องระบาย ความร้อน รองรับหัวชาร์จ แบบ AC Type 2 และแบบ DC - CCS 2 สูงสุด 80kW มีระบบ V2L (Vehicle To Load) จ่ายไฟฟ้าได้สูงสุด 2.2 kW พร้อมระบบการดึงพลังงานจากระบบเบรกกลับมาใช้ใหม่ (Regenerative braking) กับราคา 1,199,900 บาท มาพร้อมโปรโมชั่น Rêver Care ดอกเบี้ยพิเศษ 1.68% ดาวน์ 25% ผ่อนนาน 48 เดือน มีให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ ขาว Frost เทา Graphite ฟ้า Lagoon เขียว Emerald และ แดง Solar
 

NEW MG ZS

MG กระตุ้นตลาดด้วย NEW ZS รุ่นปี 2022 ปรับรุ่นย่อยใหม่เพิ่มความคุ้มค่าที่มากขึ้น ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 689,000 บาท  สำหรับ NEW MG ZS รุ่น C+ มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED Projector ที่ควบคุมการเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่เวลากลางวัน (DAYTIME RUNNING LIGHT) ไฟท้ายแบบ LED และไฟตัดหมอกด้านหลัง ติดตั้งสปอยเลอร์หลัง พร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว หน้าจอ Touch Screen ขนาดใหญ่ 10 นิ้ว ส่วน NEW MG ZS รุ่น D ด้วยหัองโดยสารภายในที่ตกแต่งสไตล์ทูโทนด้วยสีน้ำตาลและสีดำ พรีเมียมยิ่งขึ้นด้วยเบาะหนังสังเคราะห์สุดหรู พร้อมหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะขนาด 7 นิ้ว (Digital Multi-function Display) พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่งช่องเชื่อมต่อ USB 5 ตำแหน่ง กล้องมองหลัง ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และราวหลังคา และสำหรับ NEW MG ZS รุ่น X เติมเต็มความสุนทรีย์ในการขับขี่ด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) ที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้น เพิ่มไฟตัดหมอกด้านหน้า ล้ออัลลอยด์ดีไซน์ 17 นิ้ว สะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่ยิ่งขึ้นด้วยเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าได้  6 ทิศทาง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ หรือ Cruise Control  และระบบจำกัดความเร็ว ASL (Active Speed Limit)
 

 

Honda CR-V HEV

 
ฮอนด้า ซีอาร์-วี เอชวีวี รถยนต์ครอบครัวตัวใหญ่ที่แก้เกมจากรุ่นก่อนหน้าที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินเพียว ๆ 2.4 ลิตร อัตราเร่งพอตัวแต่กินจุเกินไป ส่วนในรุ่นดีเซลก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก มาคราวนี้ฮอนด้าจัดชุดใหญ่กับขุมพลังไฮบริดเต็มระบบเทคโนโลยี i-MMD PHEV เครื่องยนต์แบบ Atkinson 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 204 แรงม้า แรงบิด 335 นิวตันเมตร และรุ่นเล็กเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 193 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตันเมตร ให้เลือกด้วย อดใจรอต่อไปว่าจะเปิดก่อนหรือหลังงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022 ปลายปีนี้ 
 

 

Nissan X-trail e-POWER 

 
นิสสัน ในต่างประเทศมีรุ่นสวย ๆ เทคโนโลยีน่าสนใจเพียบโดยเฉพาะ e-POWER ที่โดดเด่นและเป็นเจ้าเดียวที่แก้ปัญหารถยนต์ไฟฟ้าไม่มีต้องวุ่นวายเรื่องชาร์จไฟ หลังจากที่ Nissan Kicks e-POWER GEN2 เปิดตัวไปแม้กนะแสจะดีเลย์ไปเยอะ แต่กลับได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดด้วยยอดจองเกินจะส่งรถได้ทัน กลายเป็นจุดเด่นที่แกร่งขึ้นไปแล้ว และคาดว่า All-New Nissan X-Trail ในรุ่นไฮบริดแบบ e-POWER จากรุ่น Qashqai E-Power Hybrid ที่มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 188 แรงม้า แรงเครื่องยนต์ปั่นไฟขนาด 3 สูบ 1.5 ลิตร VC-Turbo กำลัง 156 แรงม้า แน่นอนว่าทำงานในระบบ e-POWER GEN2 คือ มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน เครื่องยนต์ปั่นไฟเก็บเข้าแบตเตอรี่ 
 

 

Mitsubishi Xpander Cross Facelift

 
มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส รถ MPV สายลุยที่คาดว่าเตรียมปรับลุกใหม่หลังจาก เอ็กซ์แพนเดอร์ปรับไปเรียบร้อย โดยจะเพิ่มระบบต่าง ๆ เข้ามามากมายและดีไซน์ภายในที่สวยมากขึ้น เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เช่นเดิม 105 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตันเมตรพอที่จะใช้งานสำหรับครอบครัวได้สบาย ๆ ซึ่งมาตรวัดแบบเดียวกับในปาเจโร่สปอร์ตและการตกแต่งภายในนั้นบอกเลยสวยมาก ลุ้นว่าจะตั้งราคาเท่าไหร่ให้สยบคู่แข่งได้หรือไม่ 
 

 

All NEW Mitsubishi Triton

 
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ที่กำลังวิ่งทดสอบในต่างประเทศยังไม่มีข้อมุลอะไรมากมายนักว่าสเปคและรูปทรงจะหน้าแบบไหน แต่พอคาดการณ์ได้ว่า ปรับโฉมใหม่เกือบจะเป็นโมเดลนั่นคือส่วนหน้าและท้าย ส่วนด้านข้างเทาที่สังเกตดูยังมีเค้าโครงเดิมอยู่ แต่ก็ดูยากเพราะถูกพรางอาไว้อย่างดี แต่อย่างไรก็ตามน่าจะใช้ขุมพลังเดิมที่ดีอยู่แล่ว แต่ใส่ระบบเทคโนโลยีช่วยเหลือเพิ่มเติมเข้าไปให้เท่าเทียมกับคู่แข่งมากขึ้นไปอีก

 

New BMW X1

 
บีเอ็มดับเบิ้ลยู เอ็กซ์ 1 เปิดตัวในต่างประเทศไม่นาน ประกอบกับ X1 รุ่นปัจจุบันในไทยก็มีอายุถึงจุดที่ควรปรับได้พอดี จึงคาดว่าได้ X1 ใหม่ น่าจะเตรียมความพร้อมเปิดตัวในไทยอีกไม่นาน โดย xDrive 23i สเปคจากต่างประเทศนั้นยังใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ mild-hybrid กำลังสูงสุด 215 แรงม้า นอกจากนี้ยังมีรุ่น xDrive 30e Plug-in Hybrid เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าล้อคู่หลัง กำลังรวมสูงสุด 322 แรงม้า แถมยังวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนได้ไกลถึง 89 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP
 

 

THE BENTLEY MULLINER BATUR จำนวน 18 คันเท่านั้น   

 
อัครยนตรกรรมสปอร์ตคูเป้ ในแบบอัครยนตรกรรมไฟฟ้า (BEV) จากเบนท์ลีย์ เรียกให้เข้ากับรถสักนิด เบนท์ลีย์ มูลินเนอร์ บาตูร์ ทรงสมรรถนะที่สุดเท่าที่เคยมีมา  เครื่องยนต์รุ่น W12 ทวินเทอร์โบชาร์จ ความจุขนาด 6.0 ลิตรที่ประกอบขึ้นด้วยมือ พละกำลังมากกว่า 740 แรงม้า แรงบิดกว่า 1,000 นิวตันเมตร เกียร์คลัตช์คู่ 8 สปีด  ระบบกันสะเทือนแบบถุงลมที่ปรับความเร็วรอบ ระบบควบคุมการทรงตัวแบบแอ็คทีฟควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า เทคโนโลยี eLSD ระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ และ เวกเตอร์แรงบิด โครงสร้างท่อไอเสียทั้งหมดผลิตจากไททาเนียม พิมพ์ตกแต่งแบบ 3 มิติ เป็นครั้งแรกของเบนท์ลีย์ ทั้งหมดนี้จ่ายเพียง 1.65 ล้านปอนด์ (ไม่รวมภาษีและออปชั่น) เท่านั้นนนน
 
หมายเหตุ : ภาพประกอบจาก www.carscoops.com
 

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้นนะครับ ช่วงปลายปีนี้อาจยังมีรถรุ่นใหม่ ๆ เปิดตัวอีกมากมายนอกเหนือจากในบทความนี้ อต่ว่ารุ่นไหนจะทันเข้าไปให้ได้สัมผัสตัวจริงในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ปลายปี ก็มาลุ้นและเก็บเงินรอได้เลยครับ

 

 

MOTOR EXPO 2022 - ได้เวลา…สัมผัสอนาคต พร้อมเข้าชม 1 - 12 ธ.ค. 65

 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ใหม่ MOTOR EXPO 2022 มอเตอร์เอ็กซ์โป 2022
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)