ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมปิกอัพรุ่นเด่นในงาน Motor Expo 2021

icon 12 ม.ค. 65 icon 6,829
รวมปิกอัพรุ่นเด่นในงาน Motor Expo 2021
ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ และรถปิกอัพขนาด 1 ตัน ในประเทศไทย นั้นมียอกขายอยู่เยอะพอสมควร จึงมีตัวเลือกใหม่ๆ เข้ามาอยู่ในตลาดอยู่มากมายหลายรุ่น แต่ในบทความนี้จะขอรวบรวมเอาแต่รถที่ได้เปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 (นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน) ซึ่งก็ได้ถูกรวบรวมมาจัดแสดงภายในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 หรือ The 38th Thailand International Motor Expo 2021 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2564 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1 - 3 เมืองทองธานี เรามาลองดูกันว่ารถปิกอัพรุ่นใหม่ๆ และโดดเด่น ภายในงาน Motor Expo 2021 นั้นมีอะไรให้เลือกกันบ้าง เพื่อให้คุณได้ชม, สัมผัส, ลองขับ และเลือกซื้อ กันตามความพอใจ

FORD 

ย้ายมาดูค่ายอเมริกันพันธุ์แกร่งอย่าง Ford  ก็ได้ส่ง RAPTOR X มาลุยตลาดก่อนที่จะส่ง New Ranger ตามมาในเร็วๆ นี้ (ในช่วงนี้ก็ส่งข่าว New Ranger มาเป็นระยะๆ) โดย RAPTOR X ก็เป็นรถที่ตอกย้ำ DNA ของ Ford Performance ที่อัดแน่นไปด้วยสมรรถนะการขับขี่อย่างเหนือชั้นอันเป็นเอกลักษณ์ของรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง ภายในที่แตกต่างไปจาก RAPTOR ตัวเก่าที่เห็นชัดเจนก็คือภายในเดินด้ายสีแดงแทนสีน้ำเงิน โดยจะใช้กับ เบาะ, แผงประตู, แผงคอนโซล, เกียร์, พวงมาลัย และเบรคมือ ส่วนวัสดุตกแต่งแผงคอนโซล และแผงประตูลายใหม่ นั้นจะเป็นลาย Raceway Hydrographic ส่วนมือจับประตูภายในนั้นก็จะตกแต่งด้วยสีดำ Black Alley นอกจากนี้  Ford Ranger RAPTOR X ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะครบครัน ด้านความบันเทิงมีระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 3 ภาษาไทย 
 
RAPTOR X ภายนอกตกแต่งด้วยสติกเกอร์กราฟฟิกสไตล์ Over the Top รอบคัน, ชุดหูลากหน้ารถสำหรับลากจูงสีแดง, โลโก้ฟอร์ดสีดำที่ฝากระบะท้าย และยังมีล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีดำ Asphalt Black Matte ใหม่ พร้อมยาง BFGoodrich All-Terrain KO2 ขนาด 285/70 R17 ทั้งยังเพิ่มความดุดันด้วยโรลบาร์แบบเดียวกับ Ford Ranger FX4 Max
นอกจากนี้ยังมี ชุดแต่งวัสดุโทนสีดำ เพิ่มความดุดัน ประกอบด้วย กระจังหน้า F-O-R-D, กันชนหน้า, คิ้วล้อ, มือจับประตูภายนอก, กระจกมองข้าง, กันชนหลัง และ ฝาครอบล้อ นอกจากนี้ยังมี เฟืองท้ายแบบ Locking Rear Differential, ไฟหน้าแบบ Bi-LED โปรเจ็คเตอร์, ไฟวิ่งกลางวัน LED, ไฟตัดหมอก LED ทั้งยังมีระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, กระจกมองข้างไฟฟ้า พร้อมไฟเลี้ยว, ไฟส่องพื้นใต้กระจกมองข้าง, พื้นปูกระบะท้าย และ บันไดข้างอลูมิเนียม
ราคา FORD RANGER RAPTOR X 1,729,000 บาท
 
 
New Ranger จาก ฟอร์ด สร้างนิยามใหม่ให้กับวงการรถกระบะอีกครั้ง ด้วยรถกระบะที่แกร่งที่สุด สมบุกสมบันที่สุด และชาญฉลาดที่สุดในตระกูลฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อเป็นรถคู่ใจที่พร้อมเป็นเพื่อนลุยในทุกเส้นทาง ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตรถกระบะระดับโลกของฟอร์ด และความเข้าใจลูกค้าผู้ใช้งานจริงอย่างลึกซึ้งจากการทำงานร่วมกับลูกค้าฟอร์ดทั่วโลก ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จึงได้รับการพัฒนาทั้งตัวรถและประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของให้พร้อมตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการรถกระบะทั้งเพื่อใช้ในการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว และการท่องเที่ยวผจญภัย
ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นจากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของรถกระบะฟอร์ดทั่วโลก ด้วยรูปลักษณ์ที่ดุดันและโฉบเฉี่ยว ด้วยภายนอกที่สะท้อนดีเอ็นเอรถกระบะระดับโลกของฟอร์ด ตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ที่โดดเด่น และไฟหน้าใหม่รูปตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ โดยมีเส้นสายบริเวณด้านข้างของตัวรถเชื่อมต่อไปยังซุ้มล้ออย่างโดดเด่น เพิ่มความรู้สึกที่มั่นคง และถือเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ด เรนเจอร์ มีไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี ส่วนด้านหลังของรถได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับการกราฟฟิคด้านหน้า ห้องโดยสารได้รับการยกระดับให้เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้นด้วยการเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา ให้สัมผัสนุ่มสบาย อัดแน่นด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารและความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบสัมผัสแนวตั้ง และระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4 ของฟอร์ด

ISUZU

 
มาเริ่มกันที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เดินหน้าบุกตลาดช่วงปลายปีด้วย New D-MAX ที่มากับแนวคิด My New ID..My New  Isuzu D-MAX กับสีใหม่ นั่นคือ สีเทาโอเพค (Islay Gray Opaque) ที่มีคุณสมบัติพิเศษให้มุมมองสีหลากหลายมิติ ไล่ระดับจากเทาประกายมุกจรดเทาเข้ม แตกต่างตามมุมตกกระทบของแสง น่าค้นหา  ท้าทายทุกสายตา ซึ่งสีพิเศษนี้มีให้เลือกใน New D-MAX ทุกรุ่น ทำให้ดูเข้มขึ้น ดุขึ้น ถือเป็นการต่อยอดยนตรกรรมปิกอัพระดับ Top Class ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งครั้งนี้ได้เพิ่มความสปอร์ตให้โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยเรือธงอย่าง V-CROSS 4x4 มากับกระจังหน้าแบบ Double Dimensions ดีไซน์แบบทูโทน สีเทาดำ และ Black Chrome  พร้อมไฟท้าย ดีไซน์โทนสีเข้ม และชุดแต่งสีเทาดำรอบคัน เพิ่มความดุดันด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่! แบบ Robust Radius สี Matte Black ส่วนภายในห้องโดยสารอารมณ์ใหม่ ผสานความเท่ สปอร์ต และหรูหรา
 
ส่วนรุ่น CAB 4, HI-LANDER และ SPACECAB มากับดีไซน์ที่หรูหรา สะดวกสบาย ตอบรับทุกเป้าหมาย ทุกการใช้งานในทุกด้านของการใช้ชีวิต เท่ เต็มอารมณ์สปอร์ต กับดีไซน์แบบทูโทน สี Chrome และ Dark Gray Metallic และ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สีทูโทนดีไซน์แบบ Robust Radius ในรุ่น HI-LANDER  
สำหรับรุ่น X-SERIES มากับสไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมชุดแต่งจัดเต็มสุดร้อนแรง ด้วยกระจังหน้าแบบ Double Dimensions โดดเด่นสไตล์สปอร์ตด้วยดีไซน์แบบทูโทนสีดำ Glossy Black ผสานสีแดงเข้ม Garnet Red
ในรุ่น SPEED มากับสติกเกอร์คาดหน้า-หลัง ดีไซน์เท่สีเทาพร้อมขอบแดงใหม่ Garnet Red คมเข้มสะดุดตา พร้อมสัญลักษณ์ X ที่ด้านหน้า
ส่วนรุ่น HI-LANDER สติกเกอร์คาดหน้า-หลัง พร้อมสัญลักษณ์ X ที่ด้านหน้าตกแต่งขอบด้วยสีเงิน Silver-Gray ในรุ่นสีขาว / ตกแต่งขอบด้วยสีทอง Light Gold-Silver ในรุ่นสีดำ ใหม่! ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สีดำ Glossy Black ดีไซน์เท่แบบ Robust Radius เสริมความสปอร์ตพรีเมี่ยม โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ ISUZU สีแดง เข้มเต็มอารมณ์

ราคา ISUZU D-MAX
Spark 515,000-680,000 บาท 
2 Doors 610,000-888,000บาท 
4 Doors 691,000-1,064,000บาท
X-SERIES Speed 735,000-826,000 บาท, Hi-Lander 850,000-984,000บาท  
V-CROSS 867,000-1,172,000บาท

MITSUBISHI

Mitsubishi กลับมาสานต่อประวัติศาสตร์สายพันธุ์ตัวแข่ง RALLIART ด้วยการเปิดตัวรถ Triton ตัวเตี้ยทั้งรุ่น 2 ประตู และ 4 ประตู ในรุ่น RALLIART เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของทีมแข่งแรลลี่ในอดีตอันโด่งดังและเป็นแชมป์มาหลายรายการโดยในรุ่นนี้จะเป็นการเพิ่มรุ่นย่อย ที่ได้รับการตกแต่งชุดพาร์ท RALLIART แท้จากญี่ปุ่นแบบทั้งคันจากโรงงาน และจำหน่ายพร้อมตัวรถ ไม่มีแยกขาย เพื่อต้องการให้เป็นรถรุ่นที่มีความพิเศษกว่าและเพิ่มเงินอีกประมาณ 4 หมื่นบาทเท่านั้น โดย Mitsubishi Triton RALLIART จะมีทั้ง MEGA-CAB และDOUBLE-CAB โดยใช้พื้นฐานจากรุ่น GLS เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง ใช้ขุมพลัง 4D56 ดีเซล 2.5 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 128 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตร

ในรุ่น MEGA-CAB มาพร้อมชุดแต่งแท้ดังนี้ ชุดแต่งใต้กันชนหน้า, แผ่นกันโคลน, สติ๊กเกอร์ด้านข้างและโลโก้ RALLIART, พรมปูพื้น, พื้นปูกระบะท้าย นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มอีกได้แก่ กระจังหน้า หลังคา ล้ออัลลอย กรอบกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว มือเปิดประตูด้านนอกและฝาท้าย กันชนท้าย ทำสีดำ

ภายในอับเกรทวิทยุเป็นแบบจอสัมผัส 7 นิ้ว SDA รองรับการเช่อมต่อสมาร์ทโฟน โทนเบาะผ้าสีดำ มีให้เลือก 2 สี คือ Solid white / Black roof และ Jet Black Mica  

ในรุ่น DOUBLE-CAB มาพร้อมชุดตกแต่งแท้ดังนี้ ชุดแต่งใต้กันชนหน้า, แผ่นกันโคลน, สติ๊กเกอร์ด้านข้างและโลโก้แรลลี่ RALLIART, พรมปูพื้น, พื้นปูกระบะท้าย นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มอีกได้แก่ กระจังหน้า หลังคา ล้ออัลลอย กรอบกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว มือเปิดประตูด้านนอกและฝาท้าย กันชนท้าย ทำสีดำ และเบาะภายในแบบผ้าสีดำ มีให้เลือก 2 สี เช่นกัน คือ Solid white / Black roof และ Jet Black Mica 
ราคาจำหน่าย Mitsubishi Triton RALLIART รอประกาศภายในงาน Motor Expo 2021 

TOYOTA 

 
ข้ามมาต่อกับยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ก็ไม่ยอมน้อยหน้าส่ง NEW HILUX REVO รุ่นปรับปรุงใหม่ปี 2021 ลงสู้ในตลาดกระบะไทย โดยในรุ่น Hi-floor ได้เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัย อาทิ กล้องมอบรอบคัน, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง, ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ ส่วนในรุ่น Lo-Floor มีการติดตั้งชุดไฟ LED ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงาน ในรุ่น Mid เพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์ให้โดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการแต่งรถ 
ด้าน รุ่นมาตรฐาน (B-CAB) เพิ่มความแรงด้วยเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ให้กำลังถึง 204 แรงม้า กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อมด้วยระบบช่วงล่างที่รองรับน้ำหนักบรรทุกได้อย่างดีและประหยัดน้ำมันสูงสุด
ส่วนในรุ่น Z-Edition ปรับเพิ่มไฟหน้า Bi-Beam LED พร้อมระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, ระบบ Follow-Me-Home และไฟท้ายแบบ LED Light Guiding ในรุ่น Mid เพิ่มความสปอร์ตในทุกมุมมอง 
สำหรับรุ่น Prerunner และ 4WD ได้เพิ่มกระจังหน้าโครเมียม และไฟหน้าแบบ LED ปรับระดับอัตโนมัติ และไฟท้ายแบบ LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย นอกจากนี้ในรุ่น Mid ได้เพิ่มเบาะหนังพร้อมปรับด้วยไฟฟ้าด้านผู้ขับ สำหรับในรุ่น High และ Rocco ที่เพิ่มฟังก์ชั่นความปลอดภัยอันล้ำสมัย อาทิ กล้องมองรอบคัน, ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง 
 
 

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวรุ่น GR Sport โดยถือเป็นผลิตภัณฑ์ GR รุ่นที่ 4 ที่แนะนำสู่ลูกค้าชาวไทย ภายใต้ DNA ของ Gazoo Racing ที่ว่าจากสนามแข่ง สู่ท้องถนน โดย Hilux Revo GR Sport มีให้เลือกรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และ ขับเคลื่อน 2 ล้อ ล้อในรุ่น Lo-Floor สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งระดับโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ WRC ส่วน ในร่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถรถแข่งทางเรียบรายการ Super GT

ราคา TOYOTA HILUX REVO 
Standard Cab 544,000-704,000 บาท
Prerunner & 4x4 724,000-1,176,000 บาท
Z Edition 619,000-805,000 บาท
Rocco 966,000-1,256,000 บาท
Revo GR Sport 889,000-1,299,000 บาท

สนใจรถปิกอัพไปใช้ ก็แวะเวียนไปดู และทดลองขับ รวมถึงขอรายละเอียดและโปรโมชั่นได้ตามบูธของบริษัทรถแบรนด์ต่างๆ ที่จัดแสดง ภายในงาน Motor Expo 2021 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2564 

แท็กที่เกี่ยวข้อง isuzu d-max toyota hilux revo ford ranger raptor x MOTOR EXPO 2021 มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 Mitsubishi Triton RALLIART
CAR GURU
เขียนโดย วโรดม อิ้วลันตา CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)