ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

4 รุ่นรถ..ช่วยลดร้อน..ในรถ!

icon 23 เม.ย. 62 icon 3,738
4 รุ่นรถ..ช่วยลดร้อน..ในรถ!

4 รุ่นรถ..ช่วยลดร้อน..ในรถ!

สภาพอากาศที่ร้อนระอุในประเทศไทย ส่งผลให้เมื่อจอดรถกลางแจ้งแดดแรงจัด เมื่อเข้าในรถยิ่งอบอ้าวและต้องเปิดระบบทำความเย็นให้ทำงานแบบเต็มที่เพื่อเร่งความเย็นในห้องโดยสารให้เร็วที่สุด ซึ่งกว่าจะเย็นได้ที่ก็นานหลายนาที แต่ในปัจจุบันนี้มีรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศไทยอยู่ 4 รุ่นเด่นๆ ที่นับว่าให้อุปกรณ์สุดไฮเทคมาจากโรงงานผู้ผลิตเลยนั่นคือ ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์หรือการสั่งติดเครื่องยนต์พร้อมเปิดระบบปรับอากาศได้ด้วยรีโมทคอนโทรลหรือแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนแล้ว สามารถใช้งานได้ตรงกับสภาพอากาศบ้านเราอย่างยิ่ง

โดยระบบการสั่งสตาร์ตเครื่องยนต์นั้นใช้งานก็แสนง่าย เพียงกดปุ่มล็อครถ 1 ครั้ง เพื่อให้ตัวรถเตรียมรับคำสั่ง จากนั้นก็แค่กดปุ่ม "สตาร์ท" รอเครื่องยนต์  ซึ่งใช้งานก่อนที่จะขึ้นรถล่วงหน้าได้ เพื่อให้อุณหภูมิภายในรถเย็นขึ้นก่อนที่จะขึ้น และในส่วนของรถยนต์ที่ใช้คำสั่งสตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยแอปพลิเคชั่นก็มีขั้นตอนเช่นเดียวกัน

ขั้นตอนขึ้นรถก็แค่ ปลดล็อคประตูและทำการกดปุ่มสตาร์ทรถอีกครั้ง ส่วนรถที่ใช้ระบบกุญแจก็เพียงหมุนสวิตช์กุญแจไปตำแหน่งสตาร์ทเช่นเดิม เพียงเท่านี้ก็ขับรถได้เลย 

นอกจากนี้เจ้าของรถที่ใช้ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกลก็ไม่ต้องกังวล เพราะหากไม่มีการปลดล็อคประตูหลังจากสั่งติดเครื่องยนต์เกิน 10 - 15 นาที (ตามค่าที่ตั้งไว้ของรถแต่ละรุ่น) ระบบก็จะดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ และถ้าติดเครื่องยนต์อยู่ก็ไม่สามารถจะเปิดประตูรถเข้าไปได้ หากไม่มีการส่ง "ปลดล็อคประตู" ดังนั้น นอกจากสะดวกสบายและยังปลอดภัยอีกด้วย 
มาดูว่ารถยนต์ที่มีระบบสุดไฮเทคนี้มีรุ่นอะไรบ้าง

MG ZS


MG ZS ที่โดดเด่นด้วยระบบสั่งการจากแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟน สั่งสตาร์ทเครื่องยนต์ เปิดระบบปรับอากาศและสามารถตรวจเช็คสถานะการทำงานต่างๆ ของตัวรถได้อีกด้วย เช่น บอกตำแหน่งรถ สั่งเปิด-ปิดล็อค เป็นต้น โดยฟังก์ชั่นนี้มีอยู่ใน 2 รุ่นท็อป คือ 1.5 D และ 1.5 X 

Chevrolet Trailbrazer


Chevrolet Trailbrazer รถอเนกประสงค์ที่มีความทันสมัยด้วยระบบรีโมทสตาร์ทเครื่องยนต์เจ้าแรกและเจ้าเดียวในรถ PPV ของไทย ซึ่งช่วยให้อุณหภูมิในรถเย็นลงก่อนที่จะขึ้น นับเป็นออปชั่นจัดเต็มที่มีให้ในทุกรุ่นย่อยเริ่มต้นที่ 1,244,000 บาท นอกจากนี้ระบบสตาร์ด้วยรีโมทยังมีในรถกระบโคโลราโด (เฉพาะรุ่น) อีกด้วย

Nissan Teana


Nissan Teana ไมเนอร์เชนจ์รถยนต์ซีดานหรูที่อาจดูไม่แตกต่างจากเดิมมากนักแต่ว่า กลับเพิ่มออปชั่นจัดเต็มทั้งเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น และพิเศษด้วยระบบรีโมทสตาร์ทเครื่องยนต์นี่เองที่น่าสนใจ ทำให้เทียน่าเป็นรถครอบครัวขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบด้วยราคาเริ่มต้น 1,339,000 บาท แต่ระบบรีโมทสตาร์ตนั้นจะมีตั้งแต่รุ่น 2.0 XL ขึ้นไป

Honda Civic


Honda Civic ใหม่ ปรับปรุงระบบไฮเทค Honda sensing เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น แต่ระบบที่คงมีมาให้ตั้งแต่รุ่นก่อนปรับโฉมจนถึงรุ่นล่าสุดนั้นก็ยังเป็นระบบรีโมทสตาร์ทเครื่องยนต์ซึ่งมีให้เป็นออปชั่นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย นับว่า ฮนนด้าใจป้ำไม่เบาสำหรับครอบครวยอดนิยมรุ่นนี้กับราคาเริ่มต้นที่ 874,000 บาท 

ระบบคำสั่งสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมทหรือสมาร์ทโฟนนับมีข้อดีที่ให้ความสะดวกสบายและช่วยให้อุณหภูมิในห้องโดยสารรถยนต์ลดลง เพื่อการเดินทางที่สบายมากขึ้น นับอีกทางเลือกหนึ่งของรถยนต์ที่ช่วย "ลดความร้อน" ในรถยนต์ได้เป็นอย่างดี 
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda civic nissan teana รถยนต์ รถ mg zs หน้าร้อน 4 รถ..ช่วยลดร้อน..ในรถ! รีโมทสตาร์ต chevrolet trailbrazer
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)