ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แอบส่อง Honda HR-V 2018 จะมีอะไรใหม่บ้าง?

icon 13 มิ.ย. 61 icon 17,936
แอบส่อง Honda HR-V 2018 จะมีอะไรใหม่บ้าง?

แอบส่อง Honda HR-V 2018 จะมีอะไรใหม่บ้าง?

Honda HR-V ใหม่ ปี 2018 รถยนต์อเนกประสงค์ยอดนิยมปรับโฉมครั้งแรกในโมเดลนี้ด้วยการไมเนอร์เชนจ์ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น จากภาพที่เผยแพร่ออกมามากมาย หากดูรูปรุ่นที่เปิดตัวและจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นในชื่อ "Vezel" แล้วมีความแตกต่างอยู่พอสมควร รูปทรงโดยรวมแล้วยังดูคล้ายรุ่นก่อนหน้า แต่จะมีรายละเอียดแตกต่างกันอย่างไรบ้างมาดูกัน 

ภายนอก


ภายนอกเห็นได้ชัดเจนคือ ส่วนด้านหน้ารถนั้นถูกปรับโฉมใหม่เกือบหมดตั้งแต่ไฟหน้าแบบ LED ที่คล้าย ซีวิค ใหม่ หรือ แอคคอร์ด ใหม่ กันชนหน้า กระจังหน้า รวมถึงลวดลายของช่องดักลมและไฟตัดหมอกแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ออกแบบใหม่หมด ส่วนท้ายยังดูไม่แตกต่างจากรุ่นเดิมมากนัก แต่ส่วนของไฟท้ายนั้นปรับลวดลายภายในใหม่ โดยที่ส่วนข้าง หลังคา โครงประตูทั้ง 5 บานยังคงเหมือนรุ่นก่อนหน้า ส่วนล้อแม็กนั้นยังไม่แน่ชัดว่าจะเปลี่ยนลายใหม่มาหรือไม่

ภายใน


ภายในของ Honda HR-V 2018 แทบไม่มีอะไรเพิ่มเติมมากนัก มีเฉพาะการตกแต่งทริมภายในเล่นโทนสีต่างๆ สลับกันไปตามแต่ละรุ่นย่อย ทั้งคอนโซลหน้า คอนโซลกลางยังคล้ายรุ่นเดิมอยู่ มีจุดที่แตกต่างชัดเจนขึ้นก็คือ เบาะที่มีทรงกระชับมากขึ้น และมาตรวัดที่ปรับรูปแบบการแสดงผลใหม่ และหัวเกียร์ที่ดูหรูหรามากขึ้น

ข้อมูลทางเทคนิค 


ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ 2018 ในเวอร์ชั่นที่จำหน่ายประเทศญี่ปุ่นในชื่อวีเซลนั้นเป็นเครื่องยนต์แบบเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว 1.5 ลิตร Hybrid i-DCD กำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 156 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 29.5 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร ผ่านเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ ที่มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD ซึ่งระบบคันเกียร์จะเป็นไฟฟ้าแล้ว พร้อมกับการปรับปรุงระบบช่วงล่างใหม่  

สำหรับรุ่นที่จะจำหน่ายในประเทศไทยนั้นคาดว่ายังใช้เครื่องยนต์รุ่นเดิมอยู่นั่นคือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 141 แรงม้า ระบบเกียร์ CVT เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ขับเคลื่อนล้อหน้า 

เทคโนโลยีความปลอดภัย


ฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ ปี 2018 ในเวอร์ชั่น "วีเซล" มาพร้อมระบบ Honda Sensing ได้แก่ ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง  - Lane Keeping Assist System (LKAS), ระบบควบคุมความแปรผันตามระยะห่างรถคันหน้า - Adaptive Cruise Control (ACC), ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมช่วยเบรก - Collision Mitigation Braking System (CMBS), ระบบแจ้งเตือนรถออกนอกช่องทาง - Road Departure Mitigation (RDM) เป็นต้น มาลุ้นกันว่าเอชอาร์-วี 2018 ที่จะมาจำหน่ายในประเทศไทยนั้นจะมีระบบ Honda Sensing มาให้ด้วยหรือไม่และถ้าติดตั้งเพิ่มค่าตัวจะสูงจากเดิมมากน้อยเพียงใด 

Honda HR-V 2018 ใหม่ มีแม้จะดูมีความแตกต่างไม่มากนัก แต่อย่างน้อยก็เป็นการปรับโฉมเพื่อให้สวยทันสมัยลงตัวมากขึ้น น่าจะถูกใจสาวกที่รอคอยการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้และช่วยกระตุ้นให้ยอดขายแซงหน้าคู่แข่งได้อีกเยอะ 
รอติดตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Honda HR-V 2018 ใหม่ได้ที่นี่

*รูปภาพและข้อมูลทางด้านเทคนิคอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากบทความนี้เมื่อถึงวันเปิดตัวจริง
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda honda hr-v honda hr-v facelift 2018 ฮอนด้า เอชอาร์-วี honda hr-v 2018 มีอะไรใหม่บ้าง?
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)