ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ก้อง-สมเกียรติ พา Honda คัมแบ็กอย่างสมเกียรติ ไล่แซงเดือดคว้าท็อป 5 โมโตทู สนาม 5 เลอมองส์ ด้านก๊องส์-ธัชกร ขยับผลงานดีต่อเนื่อง

ข่าว icon 13 พ.ค. 67 icon 130
ศึก โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งนับเป็นสนามที่นักบิดไทยอย่าง ก้อง-สมเกียรติ จันทรา สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอ รวมถึงเคยคว้าโพเดียมในคลาส โมโตทู มาครองได้ในปี 2022
 
 
โดยนักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า "ผมตั้งตารอคอยการแข่งขันที่ เลอ มองส์ ในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่เรามีผลการทดสอบที่ดีใน เฆเรซ มีทิศทางบวกเกี่ยวกับรถแข่ง เราทำงานกันอย่างหนักในการปรับปรุงประสิทธิภาพ รวมถึงใส่ใจฟีลลิ่งของผมว่ารู้สึกอย่างไรกับการพัฒนานี้ ผมหวังว่ามันจะได้ผลลัพธ์ที่ดีและผมตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ทุกคนที่สนับสนุนมีความสุข" 
 
 
ขณะที่ ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 5 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า "ตอนนี้ผมมีฟีลลิ่งที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องกับรถแข่ง หลังผ่านสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมใน เฆเรซ เราขยับเข้าหานักบิดในกลุ่มกลางได้มากขึ้น ซึ่งเรามีการทดสอบหลังจากนั้น 1 วัน และตอนนี้ก็ตั้งตารอที่จะได้ลงสนามอีกครั้งที่ เลอ มองส์ หวังว่าจะสามารถลดช่องว่างจากนักบิดคนอื่นเข้าไปได้อีก เพื่อลุ้นแต้มแรกใน โมโตทรี ผมจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถครับ"
 
 
จากการซ้อม ก้อง-สมเกียรติ ทำเวลารั้งอันดับ 11 ในการซ้อมครั้งแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.495 วินาที หลังลงประเดิมสนาม เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศสในช่วงแรกเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา จากนั้นก็ทะยานคว้าท็อป 5 ในการซ้อมรวมด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.231 วินาที ตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.363 วินาที ตีตั๋วเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 แบบอัตโนมัติ ต่อมา ก้อง-สมเกียรติ ก็คว้ากริดที่ 13 ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 5 สร้างโอกาสไล่ล่าอันดับในกลุ่มหน้าอีกครั้ง
 
 
ขณะ ก๊องส์-ธัชกร นักบิดดาวรุ่งชาวไทยในรุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ผ่านการซ้อมครั้งแรกด้วยการรั้งอันดับ 26 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.110 วินาที ได้ออกตัวจากกริดที่ 26
 
 
พอถึงช่วงการแข่งขัน ก้อง-สมเกียรติ คัมแบ็กสู่ฟอร์มร้อนแรง ไล่แซงคู่แข่งสุดมันส์ สตาร์ตกริด 13 บิดทะยานคว้าท็อป 5 เก็บเพิ่ม 11 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 12 มีทั้งสิ้น 28 คะแนน ขณะที่ ก๊องส์-ธัชกร ขยับผลงานดีต่อเนื่อง  ออกสตาร์ทที่ 26 จบการแข่งขันในตำแหน่งที่ 20 
 
โดยการแข่งขันสนามต่อไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคมนี้ ที่ เซฮร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญา ประเทศสเปน ในรายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์
 
แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของนักบิดไทยในโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม :www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า honda thaihonda hondaracingthailand racetothedream RoadToMotoGP motogp moto2 SC35 kong IdemitsuHondaTeamAsia FrenchGP

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)