ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Yamaha ฮึดสู้ โดย กวาร์ตาราโร คัมแบ็กคว้าท็อป 12 โมโตจีพี สนาม 3

ข่าว icon 17 เม.ย. 67 icon 117
เอลดิอาโบล-ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยทำงานอย่างหนักกับทีมเพื่อทดลอง เซ็ตอัปใหม่ แบบที่ไม่เคยใช้มาก่อนเพื่อหาแนวทางบู๊เมนเรซ โมโตจีพี ที่ สหรัฐอเมริกา ขณะทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ เจอการยึดเกาะล้อหน้าเล่นงาน หวังแก้ปัญหาได้ในวันแข่ง 
 
 
โดย มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาแนวทางการพัฒนารถแข่ง M1 หลังเจอปัญหาด้านศักยภาพ ซึ่ง กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 เจ้าของหมายเลข 20 ได้ออกตัวจากกริดที่ 16 ส่วนทีมเมท รินส์ หมายเลข 42 เริ่มเกมในกริดที่ 15 ผลการแข่งขันรอบ สปรินต์ เรซ ปรากฏว่า กวาร์ตาราโร ที่พยายามทดลองเซ็ตติ้งใหม่กับรถแข่งบิดเข้าป้ายในอันดับ 15 ส่วน รินส์ ตามเข้าเส้นชัยในอันดับ 16
 
 
กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “วันนี้ ผมขี่ตาม รินส์ และผมเร็วกว่าเขาในเซ็คเตอร์ 2 และ 3 แต่เขาเร็วกว่าผมในเซ็คเตอร์ 1 และ 4 ทุกครั้งที่ผมตามทัน เขาก็จะหนีห่างออกไป จนสามารถมาแซงได้ในรอบสุดท้าย ทุกครั้งที่เราลงสนามในสุดสัปดาห์นี้ เราพยายามเปลี่ยนแปลงการเซ็ตติ้งครั้งใหญ่กับรถแข่ง และในการแข่งขันรอบ สปรินต์ เราลงแข่งด้วยเซ็ตติ้งที่เราไม่เคยใช้มาก่อน ซึ่งผมคิดว่าเป็นเรื่องดีนะกับสถานการณ์และทิศทางของเราตอนนี้ เราสามารถทดลองการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ได้ ผมคิดว่าวิธีการทำงานของเราอยู่ในทิศทางที่ดี แม้ว่าผลลัพธ์จะยังไม่สะท้อนออกมาก็ตาม พรุ่งนี้เช้าในรอบวอร์มอัปเราจะลองสิ่งใหม่อีกครั้ง นั่นอาจทำให้เราได้ไอเดียดีๆ สำหรับการแข่งขัน เราไม่จำเป็นต้องยึดติดกับอันดับในปัจจุบัน ซึ่งการพยายามทำสิ่งต่างๆ ในการพัฒนารถแข่ง ทำให้เราได้เห็นทิศทางการทำงาน และมีแนวคิดเชิงบวกสำหรับอนาคต” 
 
 
ด้านทีมเมทอย่าง รินส์ เผยว่า ”มันเป็นการแข่งขัน สปรินต์ ที่ยากมาก... แถมผมยังติดปัญหาการพัวพันกับ มาร์โก (เบซเซ็คคี) ในจังหวะออกสตาร์ต จากนั้นในโค้ง 2 ผมต้องบานออกไปนอกแทร็กพร้อมกับเขา นั่นทำให้ผมร่วงลงไปอยู่อันดับสุดท้าย หลังจากนั้นผมพยายามขี่ด้วยตัวเองอย่างเต็มที่ มีแซงคู่แข่งบางคัน แต่มันยากมาก เราต้องเจอปัญหาอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของ สปรินต์ เรซ โดยเฉพาะช่วง 2-3 รอบสุดท้าย ผมไม่สามารถสัมผัสถึงฟีลลิ่งที่ล้อหน้าได้เลย เรากำลังตรวจสอบปัญหาเหล่านี้ ซึ่งผมจะต้องปรับตัวและหาวิธีการขี่ที่แตกต่างจากเดิมเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้อีก"
 
 
สนามนี้ยังคงเป็นหนึ่งในเรซที่ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทำงานอย่างหนักสำหรับการทดลองรถแข่ง M1 เพื่อหาหนทางกลับสู่เส้นทางในกลุ่มหน้าของ โมโตจีพี ให้ได้อีกครั้ง
 
 
โดย กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 16 แต่พลาดในโค้งแรกจนต้องหลุดออกนอกแทร็ก ทว่าแชมป์โลกปี 2021 ก็รีดความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม คัมแบ็กเข้าป้ายในอันดับ 12 ด้วยเวลา 41 นาที 32.402 วินาที
 
 
ขณะที่ รินส์ ทีมเมทชาวสแปนิชเจ้าของหมายเลข 42 เริ่มเกมจากกริดที่ 15 ทะยานขึ้นมาถึงอันดับ 7 ได้ในรอบแรก แต่มาพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในช่วงกลางเรซ ต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย
 
ภายหลังจบการแข่งขันที่ ออสติน สถานการณ์บนตารางแชมเปียนชิพยังคงเปิดกว้าง โดย กวาร์ตาราโร รั้งอันดับ 12 มีทั้งสิ้น 19 คะแนน ส่วน รินส์ รั้งอันดับ 19 มี 3 คะแนน ทั้งนี้ การแข่งขัน โมโตจีพี 2024 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 เมษายนนี้ ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน ในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า yamaha 60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ yamahasocietythailand revsyourheart ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด yamahabeyondthelimits yamaharacing YamahaNumber1RacingTeam YamahaMotoGP24 YamahaFactoryRacingTeam MonsterEnergyYamahaMotoGPteam FQ20 AR42

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)