ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda ฝ่าเรซสุดหินที่อเมริกา ด้าน ก้อง-สมเกียรติ รั้งท็อป 13 คะแนนสะสม ส่วน ก๊องส์-ธัชกร พลาดลงสนามจากอาการบาดเจ็บหลังพลาดล้มในการซ้อม

ข่าว icon 17 เม.ย. 67 icon 121
ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี หวังยกระดับความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ถือเป็นหนึ่งในสนามที่ยากที่สุดของฤดูกาลของนักบิดไทยเลยก็ว่าได้
 

ล่าสุด ก้อง-สมเกียรติ นักบิดขวัญใจชาวไทยหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย พร้อมกับนักบิดรุ่นน้องอย่าง ก๊องส์-ธัชกร นักบิดดาวรุ่งชาวไทย พร้อมลงทำการแข่งขันในสนามนี้ 
 
 
ก้อง-สมเกียรติ ที่มีอาการป่วยเล่นงานในช่วง 2 สนามแรกกล่าวว่า "สุดสัปดาห์นี้เราจะแข่งกันที่ สหรัฐอเมริกา ที่สนามออสติน ผมจะทุ่มสุดความสามารถ ผลักดันตัวเองเพื่อผลงานที่ดีความตั้งใจของผมคือการอยู่ในกลุ่มหน้าของเรซ และสู้เพื่อสิ่งที่ยอดเยี่ยม ผมรู้สึกว่าร่างกายดีขึ้นหากเทียบกับเรซที่ผ่านๆ มา ดังนั้นผมจึงกำลังตั้งตารอกับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ที่ ออสติน ผมอยากขอขอบคุณแรงสนับสนุนจากทีมและแฟนๆ และหวังว่าความพยายามร่วมกันนี้จะนำเราไปสู่ความสำเร็จ" 
 
 
ด้าน ก๊องส์-ธัชกร เผยหลังผ่าน 2 สนามแรกว่า "ตอนนี้อยู่ระหว่างการเรียนรู้ทุกอย่างครับ โดยเฉพาะเรื่องยางใหม่ที่ต้องปรับตัวเยอะ แต่เรามีความเร็วดีขึ้นในทุกช่วงที่ลงสนาม ผมพร้อมสู้เต็มที่เพื่อยกระดับตัวเองขึ้นไปสู่กลุ่มหน้าให้ได้ ต้องขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทยครับ"
 
 
หลังผ่านช่วงการซ้อม ก้อง-สมเกียรติ ปรากฏว่า ต้องเจองานสุดท้าทายหลังจบการซ้อมวันแรกด้วยอันดับ 17 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 9.505 วินาที ต้องทำงานหนักเพื่อขยับเข้าสู่รอบ Q2 แบบอัตโนมัติ
 
 
ขณะ ก๊องส์-ธัชกร ดาวรุ่งไทยในฐานะรุกกี้จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย จบซ้อมวันแรกในอันดับที่ 26 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 18.633 วินาที 
 
 
ก้อง-สมเกียรติ ต้องพบสถานการณ์ที่ยากลำบากในการทำงานต่อไป โดยผลการควอลิฟาย ปรากฏว่า นักบิดขวัญใจชาวไทยคว้ากริดที่ 19 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 8.479 วินาที ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 
 
 
ส่วนนักบิดรุ่นน้องอย่าง ก๊องส์-ธัชกร ซึ่งมีอาการบาดเจ็บจากการซ้อมวันแรก ฝืนลงจับเวลารอบควอลิฟาย โดยได้ออกตัวจากกริดที่ 26 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 18.633 วินาที แต่ยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณชายโครงซ้าย หลังพลาดล้มในการซ้อม จนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้
 
 
ในช่วงเรซการแข่งขัน ซึ่งสนามนี้ถือเป็นหนึ่งในเรซที่ยากที่สุดของ ก้อง-สมเกียรติ เจอปัญหาตั้งแต่ออกตัวโค้งแรก ทำให้รูดลงไปกลุ่มท้าย ก่อนจะไล่บู๊ขึ้นมาจนจบการแข่งขันในอันดับ 21 ด้วยเวลา 34 นาที 55.740 วินาที รั้งอันดับ 13 บนตารางคะแนนสะสมหลังผ่าน 3 สนามแรก มีทังสิ้น 11 คะแนน
 
ทั้งนี้ 2 นักบิดไทยจากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม มีคิวดวลความเร็วสนามถัดไป ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายนนี้ ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน ในรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์
 
แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา และ ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี แบบเต็มฤดูกาล พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวนักบิดฮอนด้าทุกคน ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Race to The Dream

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า honda thaihonda hondaracingthailand racetothedream RoadToMotoGP motogp moto2 SC35 kong IdemitsuHondaTeamAsia moto3 TB5 Gonz HondaTeamAsia AmericasGP

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)