ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ก้อง-สมเกียรติ คว้าท็อปเท็นในรุ่นโมโตทู ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญให้ HONDA ด้าน ก๊องส์-ธัชกร พัฒนาต่อเนื่องในโมโตทรี

ข่าว icon 25 มี.ค. 67 icon 199
การแข่งขันสนาม 2 ของ โมโตจีพี เป็นรายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส โดย ก้อง-สมเกียรติ จันทรา ประเดิมสร้างผลงานยอดเยี่ยม รั้งท็อป 4 ในการซ้อมครั้งแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 45.759 วินาที ตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.859 วินาที ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมในการล่าอันดับ ขณะ ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี ยอดรุกกี้ชาวไทย ยังไม่สามารถลงซ้อมในรุ่น โมโตทรี ได้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาจนเรซไดเร็กชั่น สั่งยกเลิกการซ้อมในช่วงดังกล่าว
 
 
ด้านผลการซ้อมวันแรกในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปรากฏว่า ก้อง-สมเกียรติ จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เจองานสุดท้าทายในการหาเซ็ตติ้งรถแข่งที่ดีที่สุดร่วมกับทีม โดยผลปรากฏว่าเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 รั้งอันดับ 15 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 43.303 วินาที
 
 
ด้าน ก๊องส์-ธัชกร หมายเลข 5 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย จบการซ้อมวันแรกในอันดับ 25 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.305 วินาที โดยทั้ง ก้อง และ ก็องส์ ยังมีการซ้อมอย่างเป็นทางการอีก 1 ครั้ง เพื่อสร้างโอกาสลุ้นเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 แบบอัตโนมัติ ก่อนจะจับเวลาจัดกริดสตาร์ต
 
 
ส่วนผลการซ้อมในรุ่น โมโตจีพี ปรากฏว่า ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า แอลซีอาร์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.962 วินาที ตามด้วย โจอัน เมียร์ นักบิดสแปนิชหมายเลข 36 จาก เรปโซล ฮอนด้า ในอันดับ 19 ด้วยเวลา 1 นาที 39.119 วินาที
 
 
ขณะที่ โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์จาก คาสตรอล ฮอนด้า แอลซีอาร์ หมายเลข 5 จบวันแรกด้วยอันดับ 20 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.147 วินาที ปิดท้ายด้วย ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 10 จาก เรปโซล ฮอนด้า ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.781 วินาที
 

พอถึงช่วงควอลิฟาย ก้อง-สมเกียรติ ต้องเจอสถานการณ์ยากลำบากในการซ้อมทั้ง 3 ช่วง ของการเซ็ตติ้งรถแข่งและยาง แต่อย่างไรก็ดี ก้อง-สมเกียรติ สามารถยกระดับความเร็วอย่างยอดเยี่ยมจน จนสามารถทะยานจากการควอลิฟายในรอบ Q1 ขึ้นมาคว้ากริดที่ 9 สำเร็จ ด้วยเวลาต่อรอบ 1  นาที 42.174 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวที่ 3 สร้างโอกาสในการลุ้นอันดับกลุ่มหน้า ได้ออกสตาร์ตจากแถว 3 ในกริดที่ 9
 
 
ขณะ ก๊องส์-ธัชกร ดาวรุ่งใน โมโตทรี ยกระดับความเร็วต่อเนื่องซิวกริดที่ 23 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.313 วินาที 
 
 
จนถึงช่วงการแข่งขัน ก้อง-สมเกียรติ ยอดนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งร่างกายมีอ่อนเพลียเล็กน้อยจากอาการปวดท้อง ได้ออกตัวจากกริดที่ 9 และเริ่มต้นเกมได้ดี ก่อนจะบิดคว้าอันดับ 10 มาครองได้สำเร็จ ด้วยเวลา 36 นาที 12.687 วินาที จากผลงานดังกล่าว ก้อง-สมเกียรติ สามารถเก็บเพิ่มมาได้ 6 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 11 คะแนน
 
 
ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น โมโตทรี ปรากฏว่า ก๊องส์-ธัชกร หมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกตัวจากกริดที่ 23 ยกระดับความเร็วขึ้นมาคว้าอันดับ 21 ด้วยเวลา 35 นาที 2.689 วินาที 
 
ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามถัดไปจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ 
 
แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ส่งกำลังใจเชียร์ ก้อง-สมเกียรติ จันทรา และ ก๊องส์-ธัชกร บัวศรี แบบเต็มฤดูกาล พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวนักบิดฮอนด้าทุกคน ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Race to The Dream

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถจักรยานยนต์ฮอนด้า thaihonda hondaracingthailand racetothedream RoadToMotoGP motogp moto2 SC35 kong IdemitsuHondaTeamAsia moto3 TB5 Gonz HondaTeamAsia

ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)