ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Ride ! บีเอ็มดับเบิลยู R1300GS คิงส์แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่ง

icon 7 พ.ค. 67 icon 346
First Ride ! บีเอ็มดับเบิลยู R1300GS คิงส์แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่ง
บีเอ็มดับเบิลยู R 1300 GS ใหม่ บิ๊กไบค์ทัวริ่งเอนดูโรจากตระกูล GS กับการปรับโฉมใหม่เกือบทั้งหมด ออกแบบได้กะทัดรัดยิ่งขึ้น เบาลง 12 กิโลกรัม แต่แรงด้วยขุมพลังใหญ่ขึ้นกับเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2 สูบวางเรียง ความจุ 1,300 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 149 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ ต่อนาที นับเป็นเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ทรงพลังที่สุดเท่าที่บีเอ็มดับเบิลยูเคยมี 
<blockquote class="tiktok-embed" cite="https://www.tiktok.com/@checkraka/video/7363213040436694279" data-video-id="7363213040436694279" style="max-width: 605px;min-width: 325px;" > <section> <a target="_blank" title="@checkraka" href="https://www.tiktok.com/@checkraka?refer=embed">@checkraka</a> <p>BMW R1300GS ใหม่ดีไซน์ใหม่หมดทั้งคันอัพขนาดเครื่องยนต์เป็น 1300 ซีซีขี่แล้ววันนี้รู้สึกถึงความเป็นสปอร์ตมาก #fyp #Checkraka #เช็คราคา #motorbike #bmwmotorrad #เทรนด์วันนี้</p> <a target="_blank" title="♬ Exercise - Vin Music" href="https://www.tiktok.com/music/Exercise-7171093788592211969?refer=embed">♬ Exercise - Vin Music</a> </section> </blockquote> <script async src="https://www.tiktok.com/embed.js"></script>
การลองขี่ครั้งแรก ผู้เขียนได้ร่วมทดสอบสื่อและอินฟลูเอนเซอร์สายมอเตอร์ไซค์ชั้นนำ โดยการขี่แบบเน้นเลือกได้เอาออนโร้ด 60 ออฟโร้ด 40 ประมาณนั้น โดยจุดเริ่มต้นอยู่ที่ Enduro Park Thailand ซึ่งเริ่มต้นกับการอธิบายตัวรถ การทำงานและจุดเด่นๆ ต่างๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามาให้ R 1300 GS ใหม่ ดีกว่ารุ่นก่อนหน้า การขี่เริ่มต้นวอร์มและทำความคุ้นชินกับตัวรถด้วยการขี่ทางเอนดูโร่ใน Enduro Park ก่อน จังหวะแรกที่คร่อมและขี่ด้วยความเร็วต่ำวนขึ้นเนิน ไต่ทางโค้งชันในสนามก็พบว่าตัวรถให้การควบคุมที่ง่ายและคล่องตัวกว่าที่คิด คอมแพคจนเหมือนขี่รถคลาสไม่เกินพัน จนได้เวลาขบวน R 1300 GS ใหม่ ที่นำขบวนโดยครูเอก ทีมงาน Enduro Park ก็พาออกไปหวดกับเส้นทางออนโร้ด โดยใช้โหมด Road การขี่ส่วนใหญ่บนถนนสายรองผ่านรอบสวนสัตว์เปิดเขาเขียว วิ่งเข้าถนนรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ ได้โอกาสลองกันแบบเต็มๆ กับการเข้าโค้งยาวจน ความรู้สึกที่ได้เหมือนกับขี่บิ๊กไบค์สปอร์ตที่ให้แรงบิดอันยอดเยี่ยม เปิดทำอัตราเร่งได้ทันใจ เข้าโค้งได้นิ่ง ช่วงล่างนุ่มหนึบกับ ระบบปรับช่วงล่างแบบไดนามิก (DSA) ใหม่ ท่าขี่และความรู้สึกเหมือนกับขี่บิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์คลาส 500 ไรด์ดิ้งโพซิชั่นดี เบาะที่สูง 850 มม. ทำให้การขี่ออนโร้ดนานๆ สบาย จนมาถึงจุดพักที่ร้าน Chocolate Lake พักดื่มน้ำ หลบแดดคลายความร้อนกันสักพักก็พร้อมออกไปต่อกับเส้นทางออฟโร้ดที่ส่วนใหญ่เป็นทางฝุ่นและทราย เน้นการใช้โหมด Enduro ใหม่ แม้ตัวรถยังใช้ยางเดิม metzeler tourance next 2 ที่เน้นออนโร้ดมากกว่าก็ตาม แต่ด้วยโหมดเอนดูโร่ใหม่กับบาลานซ์ที่ดีเยี่ยมของตัวรถทำให้การขี่บนเส้นทางออฟโร้ดบนพื้นราบที่เป็นกรวดกับทรายมีแต่ความสนุกตลอดเส้นทาง จนถึงทางออนโร้ดอีกครั้งขี่ไปสิ้นสุดที่ Enduro Park Thailand จบการ First ride อย่างน่าประทับใจ ... ขอสรุปสั้นๆ ว่าใครไม่มีเพดานเรื่องงบประมาณ ค่าตัวเริ่มต้นของ 1,125,000 บาท ของ R 1300 GS ใหม่ ตอบโจทย์บิ๊กไบค์แอดเวนเจอร์ เอนดูโร่ ออน-ออฟ ได้ครบถ้วนแน่นอน
Fast Fact
 
ระบบกันสะเทือนใหม่มีแกนหลักขึ้นรูปจากแผ่นเหล็กกล้า ซึ่งนอกจากจะได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพในแง่ของตำแหน่งการติดตั้ง ยังมอบความหน่วงที่มากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ชุดเฟรมด้านหลังผลิตจากอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป แทนชุดเฟรมเหล็กกล้าสองชั้นแบบเดิม บีเอ็มดับเบิลยู R 1300 GS มาพร้อมระบบกันสะเทือน EVO Telelever ใหม่ที่ล้อหน้า ส่วนระบบกันสะเทือนล้อหลังมาพร้อมระบบ EVO Paralever ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ มอบจังหวะการบังคับเลี้ยวที่เฉียบคมและเสถียรภาพในการทรงตัวที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น
ระบบปรับช่วงล่างแบบไดนามิก (DSA) ใหม่ ซึ่งปรับความหนืดของระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลังให้เข้ากับอัตราการยุบตัวของสปริง โดยทำงานสอดรับกับโหมดการขับขี่ที่เลือก สภาพถนนและลักษณะการขับขี่ ระบบควบคุมความสูงแบบอัตโนมัติ (Adaptive Vehicle Height Control System) ช่วยปรับความสูงของมอเตอร์ไซค์อย่างอัตโนมัติตามสภาพการใช้งานในเวลานั้น ๆ การันตีความสะดวกสบายสูงสุดให้การขับขี่เต็มไปด้วยสีสัน
ระบบส่องสว่างที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ของรุ่นนี้เริ่มจากไฟหน้าแบบ Full-LED ขนาดกะทัดรัด พร้อมไฟรูปแบบใหม่ที่ดูแตกต่าง ออกแบบให้ดูทันสมัยโดดเด่นตามมาตรฐาน ด้วยไฟ LED สองดวงสำหรับไฟต่ำและสูง นอกจากนี้ ยังมีไฟ LED เพิ่มเติมอีกสี่ดวงสำหรับใช้เป็นไฟส่องสว่างเวลากลางวันและไฟส่องสว่างด้านข้าง ช่วยมอบทัศนวิสัยที่เหนือชั้นกว่าที่เคยในทุกการขับขี่ ฟีเจอร์ Headlight Pro ยังช่วยปรับลำแสงจากไฟหน้า LED ตามการเข้าโค้ง เพื่อการขับขี่อย่างมั่นใจ ไฟเลี้ยวแบบ LED ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ติดตั้งที่บริเวณแฮนด์การ์ดพร้อมฟังก์ชันครบครัน
ระบบช่วยเหลือการขี่ขั้นสูงแบบใหม่ ประกอบด้วยระบบควบคุมความเร็วคงที่ Active Cruise Control (ACC), ระบบเตือนการชนด้านหน้า Front Collision Warning (FCW) และ ระบบเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ Lane Change Warning (SWW) โดยระบบควบคุมความเร็วคงที่มาพร้อมระบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ทำให้ตั้งค่าความเร็วรวมถึงระยะห่างจากรถคันหน้าได้ตามความต้องการ ระบบเตือนการชนด้านหน้ามาพร้อมระบบเบรก ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการชนและช่วยลดความรุนแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ในขณะที่ระบบเปลี่ยนเลนอัตโนมัติช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางบริเวณเลนซ้ายและขวา เมื่อใช้ร่วมกับกระจกมองหลังจะยิ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยในขณะเปลี่ยนเลน
บีเอ็มดับเบิลยู R 1300 GS ใหม่ ได้ปรับโฉมสู่สไตล์การออกแบบที่ปราดเปรียวกว่าเดิม เป็นผลมาจากการออกแบบถังเชื้อเพลิงอลูมิเนียมใหม่ให้แบนราบลง มอบรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว โดยบีเอ็มดับเบิลยู R 1300 GS พร้อมให้เหล่านักบิดจับจองเป็นเจ้าของได้ใน 3 เฉดสีสุดโดดเด่น ได้แก่ สีดำ Black Storm Metallic สุดเท่ (1,125,000 บาท), สีน้ำเงิน Racing Blue Metallic ที่ได้แรงบันดาลใจจากสนามแข่ง (1,125,000 บาท), และสีเขียว-ทองสุดหรูหราในเฉด Option 719 Aurelius Green Metallic (1,205,000 บาท)
แท็กที่เกี่ยวข้อง bmw R1300GS
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)