ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on road ฮอนด้า บิ๊กไบค์ E-Clutch มาตรฐานใหม่สายสตรีท

icon 15 มี.ค. 67 icon 1,247
Test on road ฮอนด้า บิ๊กไบค์ E-Clutch มาตรฐานใหม่สายสตรีท
ไทยฮอนด้า เชิญทีมงานมอเตอร์ไบค์กูรูร่วมทดสอบขี่ฮอนด้า CBR650R และ CB650R E-Clutch รุ่นล่าสุด กับเส้นทางในเมืองเสมือนการใช้งานในชีวิตประจำวันของไบค์เกอร์หลายคนที่มักขี่บิ๊กไบค์คู่ใจไปทำงาน งานนี้ได้หลากหลายสื่อมวลชนจักรยานยนต์ ตลอดจนอินฟลูเอนเซอร์ร่วมทริป ซึ่งมีเส้นทางที่ไม่เหมือนกันแต่ต้องเผชิญสภาพการจราจรในเมืองที่หนาแน่นติดขัดไม่แพ้กัน จาก The BLOC BKK คอมมูนิตี้มอลเล็กๆ สไตล์มินิมอลย่านราชพฤกษ์ มุ่งสู่กรุงธนบุรี - เจริญนคร - บางกอกน้อย แล้วกลับสู่ The BLOC BKK โดยเส้นทางเป็นการผสมผสานระหว่างถนนเส้นหลักกับถนนและซอยลัดเพื่อแสดงถึงความคล่องตัว และนี่คือ บทสรุปที่ผู้เชียนได้ลองขี่ทั้ง CBR650Rและ CB650R E-Clutch ในเมืองระยะทางรวม 28 กม.
  1. ท่านั่งและความสบายในการขี่เข้าออกเมืองชอบ CB650R ที่ท่านั่งและมองทางได้สบายกว่าพอได้ E-Clutch เสริมเข้ามายิ่งสบาย ไม่รู้สึกเมื่อยล้า
  2. การทำความเข้าใจตั้งแต่สตาร์ทเครื่องยนต์เป็นเรื่องสำคัญเพราะต้องสตาร์ทแบบไม่กำคลัชต์ตั้งแต่แรกที่เกียร์ว่าง ถึงได้ใช้ E-Clutch
  3. ต้องใช้เวลาปรับความคุ้นชินใหม่กับการเปลี่ยนเกียร์บิ๊กไบค์ที่ไม่ต้องกำคลัตช์ โดยใช้เวลาอยู่สักพักก็ชิน ไม่ต้องกลัวเครื่องจะดับ อย่างไรก็ตามการลดเพิ่มเกียร์ก็ยังต้องเข้าให้สัมพันธ์กับความเร็วที่ใช้นอกจากนี้หน้าจอแสดงผลบอกตำแหน่งเกียร์และแนะนำเมื่อต้องเปลี่ยน
  4. รู้ว่าต่างกับการมีแค่ควิกชิฟต์โดยสิ้นเชิง เพราะควิกชิฟต์ไม่ต้องกำคลัชต์แค่ตอนขี่ไปแล้วช่วงเปลี่ยนเกียร์เท่านั้น การสตาร์ทและหยุดนิ่งยังต้องกำคลัตช์อยู่ดี
  5. สามารถเลือกเข้าเกียร์แบบกำคลัตช์เหมือนทั่วไปได้แค่กำคลัตช์ตอนสตาร์ท ซึ่งในกลุ่มรถที่ใช้เกียร์วนและดูอัลคลัตช์ไม่สามารถทำได้
  6. E-Clutch จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของบิ๊กไบคสายสตรีทต่อจากนี้เพราะการข้ามเรื่องข้อจำกัดของบิ๊กไบค์ที่ต้องกำคลัตช์เปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วต่ำ-ปานกลาง(มักเป็นการใช้งานในเมือง) คือ ทางเลือกที่ดีสุดของการใช้บิ๊กไบค์ในชีวิตประจำวัน
  7. ฮอนด้า 650R E-Clutch คือ บิ๊กไบค์ตระกูลเดียวที่เป็นตัวจบของไบค์เกอร์ที่อยากได้รถที่ขี่ได้ทั้งในชีวิตประจำวันและออกทริปทางไกล
ไฮไลท์ของ ฮอนด้า 650R E-Clutch 
 
 
  • ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 650 ซีซี เทคโนโลยีถอดแบบจากบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่ พร้อม Assist Slipper Clutch เพิ่มความนุ่มนวลขณะเปลี่ยนเกียร์ และป้องกันการเสียอาการขณะผ่อนคันเร่ง
  • หน้าจอสีแสดงข้อมูลครบครัน ขนาด 5 นิ้ว
  • เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับ Honda RoadSync ง่ายกว่าที่เคยด้วยสวิตช์ปรับที่แฮนด์ด้านซ้าย
  • Honda E-Clutch เทคโนโลยีระบบควบคุมคลัตช์ด้วยไฟฟ้า ปรับโหมดได้ตามต้องการ เปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำคลัตช์
  • ระบบไฟส่องสว่างเป็นฟูล LED ทั้งหมด
  • โช้กหน้าหัวกลับขนาดใหญ่ 41 มม. ช่วยซับแรงกระแทกพร้อมเบรก 4 พอต กระจายแรงเบรกได้ดี
  • HSTC ทอร์คคอนโทรล คุมง่ายด้วยสวิตช์ที่แฮนด์ซ้าย มั่นใจทุกการออกตัวหรือหวดออกจากโค้ง
  • Emergency Stop Signal (ESS) สัญญานไฟฉุกเฉินกระพริบเมื่อเบรกกระทันหัน
สำหรับไบค์เกอร์สายสตรีทที่ชื่นชอบขี่บิ๊กไบค์ในชีวิตประจำวัน จากนี้ถ้าต้องเลือกบิ๊กไบค์คู่ใจคันใหม่ก็เชื่อว่า ระบบ ‘Honda E-Clutch’ ในฮอนด้า จะเป็นมาตรฐานใหม่ของบิ๊กไบค์แบบออลราวด์ ขี่ได้สบายในเมืองและสนุกกับการขี่ออกทริป ชอบสไตล์ไหนก็เลือกกันได้ระหว่าง เน็กเก็ตไบค์ CB650R E-Clutch กับราคา 332,100 บาท และสปอร์ตบิ๊กไบค์ CBR650R E-Clutch กับราคา 347,300 บาท สามารถชมตัวจริงและทดลองขี่ได้ที่ศูนย์ Honda Big Wing ทุกสาขาทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda E-clutch
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)