ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เผยโฉม BYD Shark กระบะหน้าดุดัน ขุมพลัง PHEV รอลุ้นพวงมาลัยขวา

ข่าว icon 15 พ.ค. 67 icon 182
BYD Shark เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่เม็กซิโก โดยเป็นกระบะรุ่นแรกของค่าย มาพร้อมหน้าตาที่ดุดัน และขุมพลัง Plug-in Hybrid (PHEV) 
 
การที่ BYD สร้างรถกระบะขึ้นมา ถือเป็นการท้าทายเจ้าตลาดที่ครอบครองโดยผู้ผลิตรถสัญชาติญี่ปุ่นและอเมริกัน มาดูกันว่าหน้าตาและสเปคแบบนี้จะสู้กับคู่แข่งได้ไหม

 
 

คู่แข่ง Toyota Hilux Revo, Ford Ranger

 
BYD Shark เป็นกระบะขนาดกลาง (เซกเมนต์เดียวกับ Toyota Hilux Revo, Ford Ranger) ที่วางแผนจำหน่ายในบราซิล, ยุโรป และออสเตรเลีย
 

มิติตัวถัง BYD Shark

 
  • ความยาว 5,457 มม.
  • ความกว้าง 1,971 มม.
  • ความสูง 1,925 มม.
  • ระยะฐานล้อ 3,260 มม.
 
เมื่อเทียบกับ Ford Ranger และจะพบว่า BYD Shark ยาวและสูงกว่าเล็กน้อย และรถคันนี้สามารถลากจูงได้สูงสุด 2,500 กก. และมีความสามารถในการบรรทุกสูงสุด 834 กก.
 
 

แพลตฟอร์ม DMO สำหรับรถออฟโรดโดยเฉพาะ

 
BYD Shark อยู่บนพื้นฐานแพลตฟอร์มแบบ body-on-frame เช่นเดียวกับ Fang Cheng Bao เอสยูวีสไตล์ออฟโรดที่เป็นแบรนด์ย่อย เป็นแพลตฟอร์มที่ชื่อ DMO ซึ่ง DM ย่อมาจาก Dual Mode (hybrid) และ O ย่อมาจาก Off-Road
 
 

ขุมพลังเหลือเฟือ

 
ขุมพลังของรถคันนี้เป็นแบบ Plug-in Hybrid (PHEV) ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ 2 ตัว แบ่งการทำงานหน้า-หลัง ให้กำลังรวมสูงสุด 430 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.7 วินาที
 
ในโหมด EV สามารถขับขี่ด้วยไฟฟ้า 100% ได้สูงสุด 100 กม. ตามมาตรฐาน NEDC จับคู่กับ Blade Battery ที่ทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของแชสซีของรถ
 

 

ดีไซน์ดุดัน ไม่เกรงใจใคร

 
BYD Shark มีดีไซน์ภายนอกที่ดุดัน ไฟหน้า LED เต็มความกว้างของรถ กระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมโลโก้ตัวอักษร BYD ขนาดใหญ่ ตกแต่งรองคันด้วยพลาสติกสีดำให้ความเป็นรถออฟโรด
 
 
 

ภายในลูกเล่นหลากหลาย อุปกรณ์ครบครัน

 
สำหรับภายในเราจะเห็นหน้าจอกลางขนาด 12.8 นิ้วแบบหมุนได้ มาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว นอกจากนี้ยังมี Head up Display ขนาด 12 นิ้ว, รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ไร้สาย รวมถึงรองรับการชาร์จ 2 ทิศทาง (Bi-Directional Charging) และฟังก์ชัน Karaoke สามารถร้องเพลงด้วยไมโครโฟนที่เป็นอุปกรณ์เสริมได้อีกด้วย 
 
 

เริ่ม 1.98 ล้านบาท ในเม็กซิโก

 
BYD Shark จำหน่ายในเม็กซิโกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ดังนี้
 
  • GL เริ่ม 899,980 เม็กซิกันเปโซ หรือราว 1.95 ล้านบาท
  • GS เริ่ม 969,800 เม็กซิกันเปโซ หรือราว 2.1 ล้านบาท
ฟังแล้วอาจจะดูราคาสูง แต่ในเม็กซิโก Toyota Hilux ที่ใช้ขุมพลัง Mild Hybrid จะมีราคาเริ่มต้นที่ 851,400 เม็กซิกันเปโซ หรือราว 1.84 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งอาจเป็นผลมาจากหลายปัจจัย
 
 

มีรุ่นพวงมาลัยขวาในออสเตรเลียแล้ว รอลุ้นขายไทย

 
BYD Shark ถือว่ามีหน้าตาและสเปคน่าใช้ จากแผนการตลาดที่จะมีรุ่นพวงมาลัยขวาในออสเตรเลียแล้ว หวังว่าชาวไทยคงมีโอกาสได้สัมผัสกระบะ PHEV จาก BYD สักหน่อยนะ
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก insideevs.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวบีวายดี BYD Shark byd Shark

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)