ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan เตรียมขายรถ EV จิ๋วและสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าผ่านตัวแทนจำหน่าย นำร่องในยุโรป

ข่าว icon 7 พ.ค. 67 icon 190
Nissan จะเริ่มจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจาก Silence ผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในฝรั่งเศสและอิตาลี ภายในเดือนมิถุนายน 2024
 
 

Silence คือใคร

 
Silence คือแบรนด์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและนาโนคาร์สัญชาติสเปน ภายใต้บริษัท ACCIONA บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน คราวนี้ได้มาร่วมมือกับ Nissan เพื่อให้ผู้คนเข้าถึงการเดินทางด้วยยานพาหนะขนาดเล็กมากขึ้น โดยวางแผนจำหน่ายเฉพาะบางประเทศในยุโรป
 
สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจาก Silence มีจุดเด่นตรงที่บริการสลับแบตเตอรี่ และมีวิธีการขนย้ายแบตเตอรี่อันชาญฉลาด ทำให้เราไม่ต้องยกแบตเตอรี่หนัก ๆ เมื่อสลับแบตเตอรี่ นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอสมัครสมาชิก battery-as-a-service ซึ่งก็คือการจ่ายรายเดือนตามเงื่อนไขที่กำหนด อีกด้วย
 

ขายผ่านตัวแทน Nissan : นาโนคาร์ไฟฟ้า 1 รุ่น, สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 1 รุ่น

 
การร่วมมือของ Nissan และ Silence จะทำให้เราเห็น Nano S04 นาโนคาร์ไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า S02 จาก Silence ขายอยู่กับตัวแทนจำหน่ายของ Nissan ในสองประเทศดังกล่าว และในเยอรมนีจะตามมาตั้งแต่กันยายน 2024 เป็นต้นไป
 
สำหรับ Nano S04 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจ โดยมีตัวเลือกขุมพลัง 2 รูปแบบ ได้แก่ รุ่น 45 กม./ชม. และรุ่น 85 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วสูงสุดของแต่ละรุ่น ซึ่งในรุ่นแรกจะเหมาะกับการขับขี่ในเมืองเล็ก ๆ เท่านั้น ส่วนรุ่นที่แรงกว่าจะสามารถใช้บนถนนปกติได้เลย
 
แบตเตอรี่ของ S04 จะเหมือนกับสกู๊ตเตอร์รุ่นอื่น ๆ ของ Silence คือสามารถถอดออกไปชาร์จกับแท่นชาร์จที่ใช้ไฟบ้านทั่วไปได้เลย หรือสลับที่สถานีก็ได้ โดยจะใช้แบตเตอรี่แบบเดียวกับสกู๊ตเตอร์รุ่นอื่น ๆ ของ Silence แต่จะใช้ทั้งหมด 2 ก้อน ด้วยกัน
 
 

ต้องการให้ทุกคนเข้าถึง EV

 
Leon Dorssers รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดและการขายของ Nissan AMIEO (Africa, Middle East, India, Europe & Oceania) กล่าวในการร่วมมือครั้งนี้ ว่า 
 
“เราเชื่อว่าอนาคตคือพลังงานไฟฟ้า…แต่เพื่อทำให้อนาคตนั้นเป็นจริง เราควรทำให้สิ่งนี้ครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ด้วยการร่วมมือกับ ACCIONA อันสำคัญครั้งนี้ เรามั่นใจว่าผู้คนจำนวนมากจะสามารถสัมผัสประสบการณ์และความตื่นเต้นของการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้า และเริ่มเดินทางด้วย EV เป็นครั้งแรก
 
การเปิดให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางเลือกอันยอดเยี่ยมและหลากหลายของ Silence จะช่วยสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นสำหรับลูกค้าที่ต้องการที่จะเข้าร่วมการปฏิวัติรถยนต์ไฟฟ้า โดยผสานการเดินทางที่สะอาดพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ในยานพาหนะที่ยืดหยุ่นและใช้งานได้จริง”
 

ยานพาหนะแบบนี้อาจเหมาะกับยุโรปมากกว่าบ้านเรา 

 
สำหรับ Silence เองตอนนี้มีสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่กว่า 110 แห่งแล้วในประเทศบ้านเกิด และวางแผนที่จะมีสถานีสลับแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นเป็น 160 แห่งภายในสิ้นปีนี้
 
อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าสกู๊ตเตอร์หรือนาโนคาร์ไฟฟ้า ที่ใช้วิธีสลับแบตเตอรี่ จะเหมาะกับการใช้งานในเมืองที่มีพื้นที่จำกัด (อย่างยุโรป) มากกว่า หากเป็นเมืองที่มีการกระจายตัวมาก (เช่นในบ้านเรา ที่อาจจะเหมาะแค่ย่านเมืองเก่า) ก็อาจจะยังไม่เหมาะสมในตอนนี้
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก visordown.com และ rideapart.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวนิสสัน nissan microcar ไมโครคาร์ นาโนคาร์ ตัวแทนจำหน่าย ยุโรป

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)