ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda เปิดตัว "Ye Series" ซี่รี่ส์ EV ใหม่ในประเทศจีน ประเดิมด้วยรถไฟฟ้า 3 รุ่น

ข่าว icon 17 เม.ย. 67 icon 132
Honda เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นในประเทศจีน ภายใต้ซีรี่ส์ “Ye” ประกอบด้วยซีดาน 1 รุ่น และครอสโอเวอร์เอสยูวี 2 รุ่น ที่งานมอเตอร์โชว์ที่ปักกิ่งในปีนี้
 
 

ซีรี่ส์ "เปล่งประกายเจิดจ้า"

 
“Ye” มีที่มาจาก 烨 (yè) แปลว่า เปล่งประกายเจิดจ้า โดยในซีรี่ส์ดังกล่าวจะมีรถ EV ทั้งหมด 6 รุ่น ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในประเทศจีนทั้งหมดภายในปี 2027 โดยในคราวแรกจะเปิดตัวก่อน 3 รุ่น ประกอบด้วยเอสยูวี 2 รุ่น ได้แก่ Ye P7 และ Ye S7 มีกำหนดวางจำหน่ายช่วงสิ้นปี 2024 นี้ และ Ye GT Concept ซีดานไฟฟ้าที่มีแผนวางจำหน่ายไม่เกินปลายปี 2025 
 
 

เอสยูวีที่เน้นการขับขี่

 
สำหรับ SUV สองรุ่นนี้จะใช้พื้นฐานแพลทฟอร์ม EV ที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ และจะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย รุ่นมอเตอร์เดี่ยวขับเคลื่อนล้อหลัง และมอเตอร์คู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยทั้งสองรุ่นได้รับการออกแบบเพื่อให้ “ความสนุกในการขับขี่” Honda ระบุ
 
 
Honda กล่าวว่ารุ่นขับเคลื่อนล้อหลังจะให้ “การควบคุมที่สปอร์ตและแหลมคม” ขณะที่รุ่นขับเคลื่อนสี่้ล้อจะแรงกว่าและตอบสนองการควบคุมได้ดีกว่าเล็กน้อย สำหรับภายในยังไม่มีการเปิดเผย แต่ห้องโดยสารจะมีไฟ LED ที่ “ใช้ความช่วยเหลือจาก AI และฟังก์ชันอื่น ๆ”
 
 

Ye GT Concept สปอร์ตซีดานที่เหมือนขับรถแข่ง

 
ส่วน Ye GT Concept นั้นเป็นรถต้นแบบตัวถังซีดาน มีดีไซน์ล้ำอนาคต บ่งบอกถึงดีไซน์ในอนาคตสำหรับแผน EV ของฮอนด้าในประเทศจีน ด้วยการคงไว้ซึ่งตัวถังที่ “ต่ำและกว้าง” เบาะนั่งคนขับออกแบบ “เพื่อให้ผู้ขับขี่ดื่มด่ำกับประสบการณ์การขับขี่ เช่นเดียวกับนักแข่งรถ” ฮอนด้าระบุ
 
ขุมพลังของรถถูก “ปรับปรุงอย่างละเอียดเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ขั้นสูงสุดที่ผู้ขับขี่เพลิดเพลินไปกับความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ” แต่ฮอนด้ายังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดระบบขับเคลื่อนของรถคันนี้แต่อย่างใด
 
บริษัทยังกล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ในซีรี่ส์ Ye จะสะท้อนถึงแนวคิด “M/M” (Man Maximum, Machine Minimum) ซึ่ง “ใช้เรียกการใช้พื้นที่ใช้สอยให้ได้ประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้คน และใช้พื้นที่ส่วนเครื่องยนต์กลไกให้น้อยที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของพื้นที่ภายในรถ”
 
นอกจากการตั้งชื่อซีรี่ส์ด้วยภาษาจีนแล้ว ยังมาพร้อมโลโก้ “H mark” ใหม่ ที่ออกแบบเพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเจเนอเรชั่นถัดไปของ Honda โดยเฉพาะ
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก autoblog.com และ arenaev.com
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวฮอนด้า honda Ye Series

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)