ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

โควต้าผลิต Tesla Cybertruck ปี 2024 หมดลงแล้ว คนที่จองรถหลังจากนี้ รับรถอีกที 2025

ข่าว icon 10 เม.ย. 67 icon 889
โควต้าการผลิต Tesla Cybertruck สำหรับปี 2024 นั้นหมดลงแล้ว หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อ 1 ธันวาคม เมื่อปีก่อน ซึ่งเป็นเวลาไม่กี่เดือนเท่านั้น และเริ่มทยอยส่งมอบแล้ว
 
 

เปิดตัวด้วย 3 รุ่นย่อย

 
สำหรับการเปิดตัว Tesla Cybertruck จะมาพร้อม 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่นเริ่มต้น Rear-Wheel Drive ที่ 60,990 ดอลล่าร์ (ราว 2.2 ล้านบาท) โดยรุ่นย่อยนี้ไม่พร้อมส่งมอบทันที จึงต้องรับรถในปี 2025 
 
อีกสองรุ่นคือ All-Wheel Drive และ Cyberbeast ที่มีราคาเริ่มที่ 79,990 ดอลล่าร์ (ราว 2.9 ล้านบาท) และ 99,990 ดอลล่าร์ (ราว 3.6 ล้านบาท) โดยทั้งสองรุ่นนี้ในตอนแรกระบุในเว็บไซต์ Tesla สหรัฐฯ ว่าจะพร้อมส่งมอบภายในปี 2024 นี้ แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นปี 2025 แล้ว
 
 

โควต้าการผลิตของปีนี้เต็มแล้ว

 
เหตุผลที่ทำให้ผู้ที่สั่งจอง Cybertruck หลังจากนี้ จะต้องรอรถไปจนถึงปี 2025 เนื่องจากยอดสั่งจองของกระบะไฟฟ้านั้นเต็มกำลังการผลิตทั้งหมดของปี 2024 ไปแล้ว โดยมีรายงานที่ระบุว่า Tesla มียอดจอง Cybertruck กว่า 2 ล้านคันตั้งแต่ยังไม่เปิดขาย จึงไม่แปลกใจที่จะต้องรอรถกันนานขนาดนี้
 

 

ไม่ส่งผลกับบ้านเราแน่นอน

 
อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อบ้านเราอย่างแน่นอน เพราะ Tesla Cybertruck รุ่นพวงมาลัยขวามีกำหนดการจำหน่ายในอาเซียนในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยนำเข้าจากประเทศจีน แต่ชาวไทยสามารถชมรถคันจริงได้ที่ Tesla Center รามคำแหง โดยสามารถลงทะเบียนเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ Tesla Thailand ได้เลยครับ
 
ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก paultan.org
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

tesla ข่าวเทสล่า Tesla Cybertruck Cybertruck

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)