เปิดตัว "EASY E-KYC" ธนาคารแรกที่ให้บริการเปิดบัญชีลูกค้าใหม่โดยไม่ต้องมาธนาคาร

ข่าว icon 11 ก.ค. 61 icon 4,535
เปิดตัว "EASY E-KYC" ธนาคารแรกที่ให้บริการเปิดบัญชีลูกค้าใหม่โดยไม่ต้องมาธนาคาร

ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งขยายฐานลูกค้า SCB EASY เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ใดของธนาคารมาก่อน (New to Bank) ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ "EASY E-KYC" บริการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ด้วยตนเองผ่าน SCB EASY โดยไม่ต้องไปสาขา นับเป็นธนาคารแรกในประเทศไทยที่เปิดให้บริการ "เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ด้วยตัวเองผ่านสมาร์ทโฟน" ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้ได้นำเทคโนโลยี E-KYC ผ่าน Biometric ในการเก็บอัตลักษณ์ใบหน้า มาประยุกต์ใช้กับโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน นับเป็นครั้งแรกของการเปิดบัญชีบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ที่สะดวก ปลอดภัย สามารถทำได้ด้วยตนเอง โดยในช่วงแรก ฟีเจอร์ใหม่จากเทคโนโลยี E-KYC รองรับเฉพาะโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.1 ขึ้นไป และอยู่ใน regulatory sandbox ของทางธนาคารแห่งประเทศไทย รูปแบบการให้บริการเลยยังมีข้อจำกัดอยู่บางประการ สำหรับลำดับถัดไป ธนาคารมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีมาพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับดิจิทัลไอดีของภาครัฐ ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันประเทศตามนโยบาย National e-Payment ของภาครัฐอีกด้วย
เทคโนโลยี E-KYC (Electronic Know Your Customer) คือ กระบวนการพิสูจน์ตัวตนของลูกค้า ด้วยการนำระบบการระบุตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์มาใช้งาน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมต่างๆ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางมาที่สาขา หรือพบกับเจ้าหน้าที่แบบตัวต่อตัว (face-to-face) แบบเดิมอีกต่อไป โดยมีจุดประสงค์ในการลดเวลาในการดำเนินงานและกระดาษในการจัดเตรียมเอกสารต่างๆ 
ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้นำเทคโนโลยีการพิสูจน์ตัวตนของลูกค้า (E-KYC) ในการเปิดบัญชีประเภทเงินฝากออมทรัพย์ด้วยตนเองผ่าน SCB EASY โดยขั้นตอนการพิสูจน์ตัวตนของลูกค้า (E-KYC) จะใช้บัตรประชาชน หนังสือเดินทาง และการสแกนใบหน้า (Facial recognition) ของผู้ที่ขอใช้บริการ และสามารถใช้บริการนี้ได้ตามเวลาที่ธนาคารกำหนด คือ ระหว่างเวลา 07.00 น. ถึง 22.30 น. ซึ่งการเปิดบัญชี EASY E-KYC จะให้บริการสำหรับลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัญชี / ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน หรือไม่เคยทำธุรกรรมใดๆ กับทางธนาคารเท่านั้น (New to Bank) เบื้องต้นรองรับเฉพาะโทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ Android ที่มีเทคโนโลยีการอ่าน NFC ได้เท่านั้น (ตั้งแต่ Android 5.1 ขึ้นไป) 
ขั้นตอนการเปิดบัญชี EASY E-KYC
  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SCB EASY
  2. ลงทะเบียนใช้บริการผ่านบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกรอกข้อมูลส่วนตัว
  3. สำหรับลูกค้าที่ไม่เคยเป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์มาก่อน กดฟังก์ชัน เปิดบัญชีใหม่กับ SCB 
  4. สแกนบัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง พร้อมสแกนใบหน้าของผู้ที่ขอเปิดบัญชีเพื่อเป็นการยืนยันตัวตน
  5. กรอกข้อมูลส่วนตัว และกดยืนยันการเปิดบัญชีผ่านรหัส OTP
  6. การเปิดบัญชี EASY E-KYC เสร็จสมบูรณ์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-777-7777

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารไทยพาณิชย์ ไทยพาณิชย์ scb easy เปิดบัญชี easy e-kyc

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)