ไทยพาณิชย์ - เดอะมอลล์ กรุ๊ป ปฏิวัติค้าปลีก 4.0 สร้างปรากฏการณ์ช้อปปิ้งไร้เงินสดครั้งแรกในประเทศ

ข่าว icon 3 พ.ย. 60 icon 2,182
ไทยพาณิชย์ - เดอะมอลล์ กรุ๊ป ปฏิวัติค้าปลีก 4.0 สร้างปรากฏการณ์ช้อปปิ้งไร้เงินสดครั้งแรกในประเทศ

ธนาคารไทยพาณิชย์ผนึกกำลังเดอะมอลล์ กรุ๊ป พลิกโฉมประสบการณ์การช้อปปิ้งในยุคค้าปลีก 4.0 (Retail 4.0) ภายใต้แนวคิด "The First Cashless Retail Experience" เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคดิจิทัล สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้เงินสดครั้งแรกในประเทศไทย ผ่านระบบการชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดใน Gourmet Market, Food Hall และ Take Home ทุกสาขา พร้อมเปิดบริการ Smart Tax Kiosk แห่งแรกของประเทศ อำนวยความสะดวกลูกค้าไทยและลูกค้าต่างประเทศไทย

การผนึกความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยของธุรกิจการเงิน  มาเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคในธุรกิจรีเทล รองรับสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society เพื่อความสะดวกในการชำระเงินเมื่อซื้อสินค้า ในรูปแบบ  QR  Payment  ที่  Gourmet Market และ Food Hall   ทุกสาขา ควบคู่กับโฉมใหม่ของการบริการในรูปแบบของ Automation Technology ที่มาพร้อมกับเครื่องชำระเงินอัตโนมัติด้วยตนเอง Smart Self Check-Out Kiosk ที่ Gourmet Market และเครื่อง Smart Tax Kiosk ที่ช่วยอำนวยความสะดวกของการทำ Vat Refund สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และการทำ  Full Tax Invoice สำหรับผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งคาดว่า หลังเปิดให้ใช้บริการ นอกจากความสะดวกสบายที่ลูกค้าได้รับ ยังสามารถเพิ่มความถี่ในการช้อปปิ้งของผู้บริโภค และสามารถขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงการพัฒนาระบบออนไลน์ต่างๆ ของห้างฯ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับผู้บริโภคในอนาคต และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมศักยภาพทางการแข่งขันในตลาด เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกของเมืองไทย โดยการผนึกกำลังในครั้งนี้ถือเป็นการผสานความลงตัวทั้งในส่วนของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ผู้นำธุรกิจการเงินของไทย ที่จะร่วมพัฒนาเศรษฐกิจของชาติ ยกระดับสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างแท้จริง
จากวิสัยทัศน์และศักยภาพของธนาคารไทยพาณิชย์ เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ให้เกิดขึ้น อีกทั้งช่วยตอกย้ำความเป็นที่ 1 ของแนวคิดการพัฒนาขับเคลื่อนธุรกิจยุค 4.0 สู่ความเป็น The First Cashless Retail Experience อีกด้วย
ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ และเดอะมอลล์ กรุ๊ป จะร่วมกันติดตั้งระบบชำระเงินดิจิทัล ซึ่งประกอบด้วย
  1. การติดตั้งเครื่องชำระเงินด้วยตัวเอง หรือ Smart Self Check-Out Kiosk ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ของการชำระค่าสินค้าแบบไร้เงินสด cashless ด้วยตัวเองใน Gourmet Market ทุกสาขา
  2. ระบบ Gourmet Cashier การพัฒนาช่องทางการรับชำระเงินด้วย QR Code (นอกเหนือจากบัตรเครดิตและบัตรเดบิต) ณ จุดเคาน์เตอร์แคชเชียร์ของ Gourmet Market  ทุกสาขา
  3. SCB Money App การพัฒนาช่องทางการรับชำระเงินด้วย QR Code ให้แก่ร้านค้าใน Food Hall และ Take Home กว่า 500 ร้านค้า
  4. ติดตั้งเครื่อง Smart Tax Kiosk ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติในการทำ VAT Refund เพียงใช้พาสปอร์ตและใบเสร็จค่าสินค้า และลูกค้าชาวไทยในการทำ  Full Tax Invoice เพื่อออกใบกำกับภาษีด้วยตัวเอง เพียงใช้บัตรประจำตัวประชาชน
ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของธุรกิจค้าปลีกในประเทศ ที่จะสามารถผลักดันสังคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นจริงได้ในประเทศไทยซึ่งพร้อมจะให้บริการได้ในเดือนธันวาคม 2560 เป็นต้นไป โดยธนาคารไทยพาณิชย์คาดว่า ความร่วมมือดังกล่าวทำให้ผู้บริโภคจะเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่ายสู่สังคมไร้เงินสดเพิ่มมากขึ้น สำหรับของเดอะมอลล์ กรุ๊ป คาดว่าสามารถเพิ่มฐานลูกค้าโดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีดิจิทัลไลฟ์สไตล์เข้ามาใช้บริการห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์เพิ่มขึ้นต่อไป
ขอบคุณภาพ และข้อมูลจากเว็บไซต์ธนาคารไทยพาณิชย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

scb ไทยพาณิชย์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ค้าปลีก ช้อปปิ้งไร้เงินสด

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)