เปิดแลกธนบัตรที่ระลึกในหลวง ร.9 อีก 2 รุ่น

ข่าว icon 2 พ.ย. 59 icon 15,917
เปิดแลกธนบัตรที่ระลึกในหลวง ร.9 อีก 2 รุ่น


ธปท. จัดสรรธนบัตรที่ระลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 เพิ่มอีก 2 รุ่น ออมสินและแบงก์พาณิชย์เตรียมเปิดให้แลกวันที่ 9 พฤศจิกายน เผยมีแค่รุ่นละ 9 แสนฉบับ จำกัดให้แลกแค่คนละ 1
นายวรพร ตั้งสง่าศักดิ์ศรี ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนจำนวนมากสอบถามเกี่ยวกับการจ่ายแลกธนบัตรที่ระลึกนั้น ธปท.ขอชี้แจงว่าปัจจุบัน ธปท. ยังมีธนบัตรที่ระลึกสามารถจัดสรรให้กับธนาคารพาณิชย์และธนาคารออมสินเพื่อจ่ายแลกให้กับประชาชนอีก 2 แบบ ได้แก่ ธนบัตรเฉลิมพระเกียรติเนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาหกสิบบริบูรณ์ 5 ธันวาคม 2530 ชนิดราคา 60 บาท จำนวน 900,000 ฉบับ และธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ธนบัตรไทย ปี 2545 ชนิดราคา 100 บาท จำนวน 900,000 ฉบับ
ทั้งนี้ เนื่องจากธนบัตรมีจำนวนจำกัด ธปท. จึงขอความร่วมมือจากธนาคารต่างๆ ที่ได้รับการจัดสรร ธนบัตรให้กระจายธนบัตรแก่ประชาชนอย่างทั่วถึง ซึ่งธนาคารแต่ละแห่งจะเป็นผู้ประชาสัมพันธ์ รายละเอียดเพิ่ม

ภาพด้านหน้า พระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช คู่กับพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในฉลองพระองค์ชุดสากล มีลักษณะเช่นเดียวกับธนบัตรแบบ 1 ชนิดราคา 100 บาท
ขณะที่ นายชาติชาย พยุหานาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ธนาคารออมสิน พร้อมกับธนาคารอื่นๆ จะเปิดให้แลกธนบัตรเฉลิมพระเกียรติ 2 รุ่น คือ ธนบัตรเฉลิมพระเกียรติเนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา 5 ธันวาคม 2530 และธนบัตรที่ระลึกครบ 100 ธนบัตรไทย ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 ราคารับแลกราคาตามหน้าธนบัตร โดยเปิดให้แลกเพียง 1 ใบ ต่อ คนเท่านั้น

"ประชาชนจะต้องเลือกว่าจะแลกแบบไหน ซึ่งในส่วนของธนาคารออมสินคาดว่าจะได้รับการจัดสรรธนบัตรที่ระลึกมาประมาณ 2-3 แสนใบ หรืออย่างละ 1 แสนกว่าใบ ธนาคารออมสินจะเปิดให้แลกที่สำนักงานใหญ่ และอีก 107 สาขา ซึ่งจะประกาศสาขาที่รับแลกบนเว็บไซต์ธนาคารออมสินอีกครั้ง" นายชาติชายกล่าว
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลข่าวจาก komchadluek.net

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ธนบัตรที่ระลึก ร.9 แลก

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)