ธ.ก.ส. เปิดให้ลงทะเบียน Any ID ทุกสาขาแล้ววันนี้ ให้การชำระเงินเป็นเรื่องง่าย สะดวก และปลอดภัย

ข่าว icon 9 มิ.ย. 59 icon 22,888
ธ.ก.ส. เปิดให้ลงทะเบียน Any ID ทุกสาขาแล้ววันนี้ ให้การชำระเงินเป็นเรื่องง่าย สะดวก ปลอดภัย


ธ.ก.ส. เปิดให้ประชาชนลงทะเบียน Any ID ทุกสาขาแล้ววันนี้ เพียงใช้บัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีเงินฝาก และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถโอน ชำระเงิน และรับเงินสวัสดิการรัฐได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย สอดคล้องกับนโยบายรัฐฯ ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-Payment)
Any ID คืออะไร
Any ID คือระบบการชำระเงินแบบนานานาม ซึ่งเราสามารถชำระเงินหรือโอนเงินได้โดยใช้หมายเลขอื่นที่ลงทะเบียนไว้กับสถาบันการเงิน เช่น หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ (ไม่จำเป็นต้องใช้เพียงหมายเลขบัญชีแต่เพียงอย่างเดียว) ซึ่งจะทำให้การจ่ายเงินระหว่างภาครัฐและประชาชนง่ายขึ้น และหากเป็นการโอนเงินระหว่างประชาชนกับภาคธุรกิจ หรือระหว่างประชาชนด้วยกันก็จะสะดวก และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
ประโยชน์ของ Any ID
  1. ใช้ง่าย
    ช่วยลดขั้นตอนการทำธุรกรรมทางการเงิน ไม่ต้องจดจำเลขบัญชีที่มีหลายหลัก
  2. สะดวก รวดเร็ว
    การโอนเงิน ชำระเงิน และรองรับการจ่ายเงินสวัสดิการจากภาครัฐสะดวก รวดเร็วขึ้น เช่น การรับเบี้ยยังชีพผู้พิการ, เบี้ยยังชีพคนชรา, เงินชดเชยรายได้ให้เกษตรกร, มาตราการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย, โครงการผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ ฯลฯ
  3. ปลอดภัย
    เนื่องจากไม่ต้องพกเงินสดไปใช้จ่าย ลดความกังวลเรื่องเงินหายได้
สิ่งที่ต้องเตรียม
  1. บัตรประจำตัวประชาชน
  2. สมุดบัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส.
  3. หมายเลขโทรศัพท์มือถือ
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. 59 เป็นต้นไป กระทรวงการคลังจะเปิดให้ประชาชนทั้งประเทศ สามารถลงทะเบียนระบบการชำระเงินแบบ Any ID นี้ได้ที่ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง โดยไม่จำเป็นจะต้องเป็นธนาคารของรัฐ เพื่อผลักดันนโยบายที่มุ่งให้ไทยเข้าสู่ระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ (National e-Payment)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-555-0555 หรือ www.baac.or.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ธ.ก.ส. any id national e-payment การชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)