ใช้เงินยังไงให้มีความสุข?

ข่าว icon 9 ต.ค. 58 icon 2,470
ใช้เงินยังไงให้มีความสุข?


การออมที่ดีคือ การออมอย่างมีความสุข ไม่ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก แต่การใช้เงินอย่างไรให้มีความสุข ก็เป็นสิ่งที่ต้องคิดให้รอบคอบเหมือนกัน เพราะบางคนมัวแต่เก็บเงิน จนไม่กล้าใช้เงิน เพราะกลัวว่าเงินจะหมด วันนี้เราลองมาดูกันว่า การใช้เงินอย่างมีความสุขนั้น จะทำอย่างไรได้บ้าง เพื่อความสุขที่ยาวนานขึ้น
ซื้อความสัมพันธ์ : ใช้เงินเพื่อซื้อความสัมพันธ์กับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือเพื่อเชื่อมโยงตัวเองเข้าสังคม ซึ่งถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ชีวิตมีความสุข
ซื้อเวลาแห่งความสุขกลับคืนมา : ความสุขในครอบครัว หรือชีวิตของคุณในบางครั้งคือ การได้มีเวลาเพิ่มขึ้น หากคุณกำลังเบื่อหน่ายกับการทะเลาะกันในครอบครัวกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่พอมีปากเสียงกันก็อาจจะไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยอีกต่อไป การใช้เงินแก้ปัญหาพวกนี้ก็ เช่น จ้างแม่บ้านมาทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ นานๆ ครั้ง จะได้ไม่ต้องมานั่งเถียงกันว่างานบ้านควรเป็นหน้าที่ใคร
ซื้อสุขภาพ : สิ่งที่ช่วยให้อารมณ์ของเราดีขึ้นอย่างชัดเจนก็คือ การออกกำลังกาย ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินเพื่ออะไรก็ตามที่ทำให้คุณลุกจากโซฟา จากหน้าทีวี หรือลุกจากเตียงในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ได้ แล้วไปออกกำลังกายก็ถือว่าเข้าข่ายทั้งสิ้น
ซื้อความสนุก : หาให้เจอว่า เราสนุกกับการทำอะไร ไม่ว่าจะท่องเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ หลังจากนั้นก็อย่าลืมใส่ความสนุกลงไปด้วย และกันเงินบางส่วนไว้สำหรับความสนุกเหล่านั้น
ซื้ออิสระ : เราจะรู้สึกมีอิสระในการใช้เงินอย่างเต็มร้อยก็ต่อเมื่อเราไม่ต้องแบ่งเงินไปจ่ายหนี้ ดังนั้นการชำระหนี้ให้หมดเร็วขึ้น ก็จะทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้นและยาวนานยิ่งขึ้นด้วย
ซื้อความสุขให้คนอื่น : เป็นอีกวิธีการสร้างความสุขให้ตัวเราเองคือ การทำให้คนอื่นมีความสุข ดังนั้นพยายามนึกถึงวิธีที่จะช่วยให้เกิดความแตกต่างในชีวิตด้วยเงินของคุณ เช่น การซื้อหนังสือไปบริจาค ให้ของขวัญคนแปลกหน้า
ขอขอบคุณ : หนังสือเสกเงินบาทเป็นเงินล้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)