3 การลงทุนที่ต้องหนีให้ไกลห่าง!!

icon 4 ก.พ. 59 icon 5,982
3 การลงทุนที่ต้องหนีให้ไกลห่าง!!

3 การลงทุนที่ต้องหนีให้ไกลห่าง!!

การลงทุนในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบเข้ามาไม่เว้นแต่ละวันโดยเฉพาะจากสื่อต่างๆ เช่น สื่อออนไลน์ ที่มีการส่งข้อความมาเชิญชวนให้ทำธุรกิจที่ได้ผลตอบแทนสูงแต่ลงทุนต่ำ ดังนั้น ก่อนที่เพื่อนๆ จะตัดสินใจว่าจะลงทุนหรือไม่นั้น วันนี้เรามาดูกันค่ะว่า การลงทุนแบบไหนที่ต้องหนี...ให้พ้น!!
1. ชวนให้ลงทุนในธุรกิจรูปแบบต่างๆ
เช่น เงินตราต่างประเทศ, เงิน Digital, Point เพื่อซื้อขายสินค้าและบริการ โดยชักชวนผ่านสื่อออนไลน์ การจัดสัมมนา หรือบอกต่อๆ กันมา ซึ่งมักเป็นการเก็งกำไรและหาสมาชิกเพิ่มไปเรื่อยๆ

2. อ้างให้น่าเชื่อถือ (แต่อาจไม่เป็นความจริง)
เช่น จดทะเบียนธุรกิจขายตรงกับ สคบ. แล้วได้นำเงินและทองคำไปวางเป็นหลักประกันที่สถาบันการเงินมีที่ปรึกษา และผู้บริหารเป็นบุคคลมีชื่อเสียงหรือเป็นข้าราชการระดับสูง เปิดสาขามากมายในหลายประเทศ

3. หลอกให้โลภ โดยเสนอผลตอบแทนที่สูงเกินจริง
เช่น จะให้ค่านายหน้าจากการหาสมาชิกใหม่ มีเงินปันผล หรือได้กำไรสูงผิดปกติ

เพื่อนๆ ต้องจำไว้นะคะ ถ้าอยากจะลงทุนให้เงินงอกเงย "อย่าโลภ" จนละเลยความเสี่ยง และคิดไว้เสมอว่าการลงทุนที่เสนอผลตอบแทนในอัตราที่สูงมากและเน้นการหาสมาชิก อาจเข้าข่ายเป็นธุรกิจ "แชร์ลูกโซ่" ที่อาจสูญเสียเงินต้นและสร้างความเสียหายในวงกว้างได้ โดยเฉพาะธุรกิจที่ไม่มีหน่วยงานของทางการกำกับดูแล ดังนั้น ก่อนลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบและคำนึงถึงความเป็นไปได้ด้วยทุกครั้ง
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)