บริการใหม่ล่าสุด...ตรวจเครดิตบูโรผ่านโมบายแอปฯ ทีเอ็มบี ทัช รับรายงานทางอีเมล ภายใน 3 วันทำการ สอดรับมาตรการลดความเสี่ยงวิกฤติ COVID-19 และวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

ข่าว icon 11 พ.ค. 63 icon 1,284
บริการใหม่ล่าสุด...ตรวจเครดิตบูโรผ่านโมบายแอป ทีเอ็มบี ทัช รับรายงานทางอีเมล ภายใน 3 วันทำการ

เครดิตบูโรเพิ่มช่องทางใหม่ล่าสุด ตรวจเครดิตบูโรผ่านโมบายแอปพลิเคชัน ทีเอ็มบี ทัช รับรายงานข้อมูลเครดิตของตนเองในรูปแบบ E-Credit report ทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ หรือรับทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วันทำการ ครบทุกข้อมูลด้านสินเชื่อ สถานะบัญชี ได้แบบง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลา สอดรับมาตรการลดความเสี่ยงวิกฤติ COVID-19 และวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ของประชาชนในสถานการณ์ปัจจุบัน
นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) กล่าวว่า "เครดิตบูโรมุ่งพัฒนาและให้ความสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้เพิ่มช่องทาง บริการตรวจข้อมูลเครดิตออนไลน์ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน ทีเอ็มบี ทัช  (TMB TOUCH) รับรายงานทางอีเมลรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Credit report) ได้ภายใน 3 วันทำการ หรือรับรายงานทางไปรษณีย์ลงทะเบียนภายใน 7 วันทำการ ครบทุกข้อมูลด้านสินเชื่อ (หนี้สิน) สถานะบัญชี นับว่าเป็นการตอบสนองความต้องการของประชาชนที่มีการปรับพฤติกรรมวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) และจะมีแนวโน้มในการเปลี่ยนพฤติกรรมในการทำธุรกรรมออนไลน์ในระยะยาว จึงเพิ่มช่องทางเพื่อเข้าถึงการทำธุรกรรมสินเชื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในสถานการณ์วิกฤติ COVID-19  รวมทั้งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนใช้บริการดังกล่าวได้ทุกที่ทุกเวลา ลดภาระการเดินทาง รักษาระยะห่าง (Social Distancing) และลดภาวะเสี่ยงต่างๆ ได้อีกด้วย ทั้งนี้ เครดิตบูโรเล็งเห็นความสำคัญเรื่องการตรวจสอบข้อมูลเครดิต เพื่อให้ทราบประวัติทางการเงินของตนเองในฐานะที่เป็นเจ้าของข้อมูล อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อต่างๆ และช่วยตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเองและเพื่อป้องกันภัยการเงินในยุคปัจจุบันอีกด้วย"
สำหรับวิธีการขอยื่นตรวจเครดิตบูโรของตนเอง ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน ทีเอ็มบี ทัช สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่แอปฯ "ทีเอ็มบี ทัช  (TMB TOUCH)" เลือก "เมนูอื่นๆ" และ "ขอข้อมูลเครดิตบูโร" ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกรูปแบบขอรับรายงานข้อมูลเครดิตได้ 2 รูปแบบ  ได้แก่
1) รับผลทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ เป็นข้อมูลเครดิตรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Credit report)  หรือ
2) รับผลทางไปรษณีย์ลงทะเบียนภายใน 7 วันทำการ เป็นข้อมูลเครดิตรูปแบบเอกสาร
หลังจากนั้น ให้ท่านตรวจสอบที่อยู่ และ/หรือ อีเมล/เบอร์โทรศัพท์ หากไม่ถูกต้อง กรุณาทำการแก้ไข ตามขั้นตอนที่ธนาคารกำหนด พร้อมทั้งอ่านข้อกำหนดและเงื่อนไข กดชำระค่าธรรมเนียมจากบัญชีของท่าน และตรวจสอบข้อมูลเพื่อเป็นการยืนยันความถูกต้องอีกครั้ง หรือรายละเอียดขั้นตอนได้ที่ www.ncb.co.th เมนู ตรวจเครดิตบูโรผ่านโมบายแอปฯ TMB TOUCH ทั้งนี้ หากไม่ได้รับรายงานภายในกำหนด โปรดติดต่อ consumer@ncb.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทีเอ็มบี โทร. 1558 หรือ www.tmbbank.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเครดิตบูโรผ่านโมบายแอป มาตรการรับวิถีชีวิตใหม่

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)