กสิกรไทย ออกมาตรการด่วน ช่วยเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤตน้ำท่วมจากพายุเซินกา

ข่าว icon 31 ก.ค. 60 icon 4,306
กสิกรไทย ออกมาตรการด่วน ช่วยเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤตน้ำท่วมจากพายุเซินกา


สถานการณ์น้ำท่วมจากพายุเซินกาเข้าขั้นวิกฤตกระทบหลายจังหวัด กสิกรไทยเข็นมาตรการด่วนช่วยลูกค้าเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤตน้ำท่วม หวังช่วยลดภาระให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ พักชำระเงินต้นสูงสุด 12 เดือน ขยายเทอมตั๋วสัญญาใช้เงินและวงเงินต่างประเทศสูงสุด 6 เดือน พร้อมสนับสนุนวงเงินซ่อมแซม และส่งทีมงานลงพื้นที่ดูแลช่วยเหลือลูกค้าอย่างใกล้ชิด

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากผลของพายุเซินกาที่พัดถล่มเข้าประเทศไทย ทำให้หลาย ๆ จังหวัดต้องเผชิญกับวิกฤติน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะจังหวัดในภาคตะวันออกฉียงเหนือ ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบน ซึ่งส่งผลกระทบต่อลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้รับความเสียหายทั้งสถานประกอบการ สินค้าและวัตถุดิบที่เก็บไว้ในสต็อก และไม่สามารถขายสินค้าได้ ธนาคารจึงออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ ให้ลูกค้าสามารถฟื้นตัวได้เร็วและดำเนินธุรกิจต่อไปได้
มาตรการการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 12 เดือน ขยายเทอมตั๋วสัญญาใช้เงินและวงเงินการค้าต่างประเทศสูงสุด 6 เดือน และภายหลังสถานการณ์คลี่คลายธนาคารพร้อมสนับสนุนวงเงินเพื่อซ่อมแซมสถานประกอบการ เครื่องจักร รวมถึงชดเชยสต็อกสินค้าที่เสียหายจากน้ำท่วม โดยพักชำระเงินต้นนานสูงสุด 6 เดือน และไม่ต้องประเมินราคาหลักประกัน
นายสุรัตน์ กล่าวตอนท้ายว่า ธนาคารได้ให้การช่วยเหลือลูกค้าในทุกครั้งที่เกิดวิกฤติและได้รับผลกระทบ เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยในปีนี้ธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมภาคใต้ไปแล้ว 126 ราย วงเงิน 657 ล้านบาท และสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างเร่งสำรวจและประเมินความเสียหายในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อติดตามให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างใกล้ชิด โดยหวังว่ามาตรการการช่วยเหลือในครั้งนี้จะช่วยบรรเทาภาระและให้ลูกค้ามีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินธุรกิจต่อไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่ภาวะปกติ
ลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ K-Biz Contact Center โทร. 02-8888822

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กสิกรไทย เอสเอ็มอี วิกฤตน้ำท่วม พายุเซินกา

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)