เคล็ด(ไม่)ลับ สูตรลงทุนตามนิสัย

ข่าว icon 19 พ.ย. 58 icon 2,048
เคล็ด(ไม่)ลับ สูตรลงทุนตามนิสัย


เพราะคนเราเกิดมามีอุปนิสัยที่ไม่เหมือนกัน อาจจะแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกิน การอยู่ การท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งการลงทุน วันนี้เรามีเคล็ด(ไม่)ลับ จาก ธ.ไทยพาณิชย์ ที่จะให้เพื่อนๆ ได้เลือกลงทุนตามนิสัยของแต่ละคนกันค่ะ ส่วนจะเป็นยังไงนั้น ลองไปดูกันเลยย
ตั้งเป้าหมายของการลงทุนไว้ที่ 100%
  • สำหรับคนที่ชอบความท้าทาย ผลตอบแทนสูงๆ เสี่ยงได้มาก อาจจะเป็นเพราะว่ายังไม่มีภาระผูกพันใดๆ ควรลงทุนในตราสารทุนสัก 70% และแบ่งมาลงทุนในเงินฝากหรือตราสารหนี้สัก 30% ค่ะ
  • สำหรับคนที่ชอบอะไรแบบเรียบง่าย ไม่ชอบความเสี่ยงเลย อยู่แบบพอเพียง พอมีพอกิน ก็แนะนำว่าให้เอาไปลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ หรือพันธบัตรรัฐบาลเต็ม 100% ไปเลยค่ะ
  • คนที่กล้าๆ กลัวๆ อยากได้ผลตอบแทนเยอะๆ แต่ก็ยังมีภาระอยู่ เช่น อาจจะยังมีภาระผ่อนสินค้าบางอย่างอยู่ แต่ในขณะเดียวกันก็อยากลงทุนด้วย คนนิสัยแบบนี้แนะนำความเสี่ยงแบบกลางๆ ให้ คือ ลงทุนที่ตราสารทุนสัก 50% และแบ่งไปฝากหรือลงทุนในตราสารหนี้อีก 50% ค่ะ
  • คนที่รับความเสี่ยงได้น้อย ถึงแม้ว่าจะมีการงานที่มั่นคงดี รายได้สูง แต่ภาระก็สูงตามไปด้วยเหมือนกัน ยังห่วงหน้าพะวงหลังอยู่ ก็แบ่งไปลงหุ้นระยะราวหรือตราสารทุนสัก 20% แล้วที่เหลืออีก 80% ก็เอาไปฝากหรือลงทุนในตราสารหนี้ค่ะ

(ขอบคุณรูปภาพ : stockexchangethai.blogspot.com)
*เพิ่มเติม
ตราสารทุนมีอะไรบ้าง? :
เช่น หุ้น กองทุนรวมหุ้น เป็นต้น
ตราสารหนี้มีอะไรบ้าง? : เช่น พันธบัตร ตั๋วสัญญาใช้เงิน หุ้นกู้ หรือกองทุนรวมตราสารนี้ เป็นต้น
เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับในการลงทุนตามนิสัยที่เรานำมาฝากในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆ คงจะรู้ใจตัวเองว่าเป็นคนประเภทไหน แล้วเลือกลงทุนให้เหมาะสมกับตัวเอง และอย่าลืมว่าการลงทุนนั้นมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนด้วยนะคะ
ขอขอบคุณ: ธนาคารไทยพาณิชย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)