เช็คราคาประกันภัยรถยนต์ แบบไหนดี แบบไหนคุ้ม...เลือกมาให้แล้ว บอกได้คำเดียวว่า "สุดในรุ่น"

icon 12 ต.ค. 64 icon 6,405
เช็คราคาประกันภัยรถยนต์ แบบไหนดี แบบไหนคุ้ม...เลือกมาให้แล้ว บอกได้คำเดียวว่า "สุดในรุ่น"
 
ทำไม...ประกันภัยรถยนต์ จึงยังคงเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับคนใช้รถ ใช้ถนนอยู่ นั่นก็เพราะการสูญเสียอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ยังมีเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน และดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยดูได้จากสถิติสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนน ในประเทศไทยครึ่งปี 2564 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 30 มิถุนายน 2564 (ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ ThaiRSC) มีการเสียชีวิตสะสม 7,448 ราย ช่วงอายุที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดอยู่ในวัยทำงาน (อายุ 19-60 ปี) ถึง 68.2% ส่วนข้อมูลสถิติในช่วงเวลาเดียวกันของผู้บาดเจ็บสะสมอยู่ที่ 478,495 คน และช่วงอายุที่เกิดเหตุสะสมสูงสุดก็ยังคงเป็นช่วงวัยทำงานอายุระหว่าง 36-60 ปี คิดเป็น 26.27% ค่ะ ดังนั้น จากสถิติข้างต้นนี้จะเห็นได้ว่า เราควรหาตัวช่วยหากเกิดอุบัติเหตุนี้ขึ้น ก็คือ การมี "ประกันภัยรถยนต์" ที่ดี สามารถรองรับความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นโดยจะต้องครอบคลุมความคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สิน มีความคุ้มค่า และเหมาะสมกับเงินที่ต้องจ่ายไปในแต่ละปีด้วย วันนี้ CheckRaka จึงไม่พลาดที่จะขอนำเสนอ และเลือกแบบประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มที่สุดมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ
 ทำความเข้าใจกับ "ประกันภัยรถยนต์" และประเภทประกันภัยที่ควรรู้
"ประกันภัยรถยนต์ (Motor Insurance)" นับเป็นประกันวินาศภัยประเภทหนึ่ง ที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันเมื่อเกิดความสูญเสียหรือความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ซึ่งประเภทประกันภัยที่เราควรรู้นั้นจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1) ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (Compulsory Motor Insurance) ที่ทุกคนเรียกว่า "ประกันภัย พ.ร.บ." นั่นเอง และประเภทที่ 2) ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (Voluntary Motor Insurance) โดยประกันภัยประเภทนี้เราจะต้องเลือกซื้อความคุ้มครองตามความต้องการของเราเองไม่มีใครบังคับ ซึ่งประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจนี้จะเป็นการรับผิดชอบต่อความเสียหายส่วนที่เกินจากความรับผิดชอบของประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับนั่นเอง เมื่อได้ทำความเข้าใจกับ "ประกันภัยรถยนต์" กันแล้ว เรามาดูกันต่อค่ะว่า ในส่วนของประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจที่เราต้องเป็นคนเลือกเองนี้ มีกรมธรรม์แบบไหนบ้าง? และแต่ละกรมธรรม์แตกต่างกันอย่างไร? มาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ
 ประกันภัยรถยนต์ในตลาดตอนนี้ ที่จัดว่า "สุดในรุ่น"
ประกันภัยรถยนต์ในตลาดตอนนี้มีอยู่ด้วยกันหลายเจ้า แต่ประกันภัยรถยนต์ที่ทาง CheckRaka ได้ไปหาข้อมูล ดูรายละเอียด เปรียบเทียบ แล้วนำมาเสนอให้กับเพื่อนๆ ได้ทำความรู้จักกับประกันที่จัดว่า "สุดในรุ่น" ซึ่งทางทีมงานได้เลือก "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" โดยเป็นการเลือกจากการให้ประโยชน์กับผู้บริโภคทั้งในเรื่องของความคุ้มครองที่ให้มากกว่า ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคทั้งก่อนชนจนถึงหลังชน ความคุ้มค่าของราคาที่เมื่อเทียบประโยชน์ที่ได้รับมากกว่าราคาที่ลูกค้าจ่ายไป รวมแล้วเรียกได้ว่า "คุ้มสุด" จริงๆ ค่ะ และยิ่งเมื่อนำมาเทียบกับประกันชั้น 1 ทั่วไปแล้ว จะเห็นได้ว่าประโยชน์ที่ได้รับเกือบครบเทียบเท่าประกันชั้น 1 เลยทีเดียว แต่สามารถจ่ายเบี้ยประกันได้ในราคาที่ถูกลง เมื่อพูดมาถึงตรงนี้แล้วหลายคนคงอยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่า "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" นี้มีดีอะไร? คุ้มค่ายังไง? ถึงทำให้ทาง CheckRaka นำมาเสนอเป็นตัวเลือกในการซื้อประกันภัยรถยนต์ในครั้งนี้...มาทำความรู้จักกับ "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" กันเลยค่ะ
 จะดีกว่ามั้ย? ถ้าจ่ายถูกกว่า แต่ความคุ้มครองเพียบ!!
"ประกันภัยชั้น 1" ทั่วไปนั้น จะให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุดในบรรดากรมธรรม์ประกันภัยประเภทอื่น โดยจะให้ความคุ้มครองตั้งแต่ตัวรถยนต์ ผู้ขับขี่ คู่กรณี และการสูญหายหรือเกิดไฟไหม้ (เป็นไปตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ของแต่ละบริษัท) เพราะความคุ้มครองที่ครอบคลุมขนาดนี้นี่เองที่ทำให้ประกันภัยประเภทนี้ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่าเบี้ยประกันของคนซื้อประกันภัยชั้น 1 เป็นค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายในราคาสูงกว่าประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่นด้วยเช่นกัน ดังนั้น จึงทำให้บริษัทประกันภัยรถยนต์หลายแห่งออกแบบประกันใหม่ขึ้นมา นั่นก็คือ "ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+" เพื่อเป็นประโยชน์ และเป็นตัวเลือกอีกทางให้กับผู้บริโภคที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเบี้ยแพงๆ อีกต่อไป และประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2+ ที่ทาง CheckRaka จะนำมาเสนอในครั้งนี้ก็คือ "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" ค่ะ ซึ่งเป็นประกันที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 โดยคุ้มครองรถคันที่เอาประกันภัยทั้งเมื่อชนกับยานพาหนะทางบก, รถหาย, รถไฟไหม้ พร้อมเพิ่มความคุ้มครองจัดเต็มแบบจุกๆ ถึง 3 อย่างคือ
  • ชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุรถยนต์ ซึ่งประกันภัยชั้น 1 ทั่วไปไม่มีบริการนี้ให้
  • ชดเชยค่าเดินทางระหว่างรถยนต์เข้าศูนย์/อู่ซ่อม เป็นบริการที่พิเศษเหนือใคร ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร ที่ให้ค่าชดเชยการเดินทางแบบจ่ายจริง รับจริง ซึ่งประกันบางเจ้าอาจมีการเคลมว่าให้รถใช้ระหว่างซ่อม แต่ในความจริงแล้วก็ไม่สามารถนำรถมาให้ใช้ระหว่างซ่อมได้
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเป็นการให้บริการเหมือนกับประกันชั้น 1 แต่จ่ายถูกกว่า (แล้วแบบนี้จะจ่ายแพงกว่าทำไม?)
 ความคุ้มครองแบบจัดเต็ม พร้อมรางวัลการันตี
"ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 บวกนี้ ให้ความคุ้มครองจากการ ชน หาย ไฟไหม้ เพิ่มเติมด้วย "ชดเชย ฉุกเฉิน เดินทาง" คุ้มค่ากว่าเดิม เพิ่มเติมแบบจัดเต็ม และหายห่วงเรื่อง "น้ำท่วม" จ่ายเพิ่มแค่ 500 บาท คุ้มครองให้สูงสุดถึง 100,000 บาท ซึ่งความคุ้มครองที่ "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" จัดมาให้นี้ก็คือ
ส่วนความคุ้มครองหลักเมื่อซื้อ "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" สิ่งที่ได้กับเบี้ยประกันที่จ่ายไป รับรองได้ว่าเพื่อนๆ เห็นแล้วต้องร้อง "WoW" แน่นอนค่ะ พร้อมกันนั้นธนชาตประกันภัยก็จัดความพิเศษด้วยการให้ผ่อนชำระ 0% นาน 10 เดือนด้วย ความคุ้มครองที่ว่านั้นมีอะไรบ้างดูข้อมูลทั้งหมดตามนี้ได้เลยค่ะ
WoW!! อีกครั้งกับทุกความสำเร็จ จากการพัฒนาของธนชาตประกันภัย ที่การันตีความ "สุดในรุ่น" ด้วย 2 รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ คือ
1. "สุดยอดผลิตภัณฑ์แห่งปี" หรือ "Product of the year 2020" สาขาผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 คือผลิตภัณฑ์ "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" โดยวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และนิตยสารบิสิเนสพลัส ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด เพื่อเป็นแบบอย่างความสำเร็จในการพัฒนาสินค้าหรือบริการที่มีนวัตกรรมจนสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค
2. "การบริการประกันภัยยอดเยี่ยม" หรือ "BEST CLAIMS MANAGEMENT INSUARANCE COMPANY 2019 - 2020" 2 ปีซ้อน จัดโดยนิตยสาร International Finance Magazine (IFM) จากประเทศอังกฤษ นิตยสารที่นำเสนอข้อมูลบทวิเคราะห์ ซึ่งได้รับรางวัลนี้เนื่องด้วยการใส่ใจรายละเอียดพร้อมดูแลจัดการในทุกปัญหาที่ลูกค้ากังวลในทุก Touch Point ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ (Customer's pain points) ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดและพึงพอใจสูงสุด ด้วยเหตุผลนี้เองทำให้ธนชาตประกันภัยเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย (สบายใจหายห่วงเรื่องความไว้วางใจ)
 เคลมง่าย คุ้มครองอุ่นใจ ผ่านไลน์...ครบ จบ แค่ปลายนิ้ว
สะดวก สบาย มากยิ่งขึ้น กับบริการผ่านไลน์ "ธนชาตประกันภัย" เป็นการแจ้งเคลมผ่านไลน์ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่เราแชร์ Location จุดที่เกิดอุบัติเหตุ ก็จะมีเจ้าหน้าที่สำรวจภัยพร้อมเข้ามาช่วยเหลือทันที ไม่ต้องเสียเวลาอธิบายเหตุการณ์ หรือพูดเยอะเหมือนการเคลมแบบเก่าๆ อีกต่อไป หรือถ้าใครสะดวกโทร ทางธนชาตประกันภัยก็มีบริการสายด่วนที่สามารถแจ้งอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ได้เช่นกันนะคะ ถือเป็นการเพิ่มช่องทางบริการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าได้จริงๆ ค่ะ ซึ่งบริการผ่านไลน์ของธนชาตประกันภัยนั้นไม่ได้มีไว้แค่แจ้งเคลมอย่างเดียวนะคะ แต่ยังมีบริการเพิ่มความสะดวก สบายให้กับลูกค้า เพื่อให้สมกับสโลแกนที่ว่า "คุ้มครองอุ่นใจ แค่ไลน์มา ธนชาตประกันภัย" มีบริการทั้งหมดดังนี้ค่ะ
 สุดในรุ่น...ด้วย "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม” เหมาะกับใครมากที่สุด
ขึ้นชื่อว่า "ประกันภัยรถยนต์" แล้ว ถ้าถามว่าแบบไหนดีที่สุด หลายคนก็คงตอบว่า "ประกันภัยชั้น 1" เพราะให้ความคุ้มครองครบทุกด้าน แน่นอนว่าค่าเบี้ยประกันก็แพงที่สุดเช่นกัน ซึ่งในอดีตส่วนใหญ่จะได้รับการแนะนำมาว่า ให้เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งานของเรา คุ้มครองครอบคลุมสูงสุด และจะต้องไม่จ่ายเงินเกินความจำเป็น เพราะเราต้องไม่ลืมว่าจะต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ทุกปี ดังนั้น เราควรเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับพฤติกรรมการใช้รถ ใช้ถนน และความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นกับเราให้มากที่สุด แต่!! อย่าเพิ่งเทใจไปให้กับการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทั้งหมดนะคะ เพราะปัจจุบันได้มีประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเหมือน หรืออาจจะเพิ่มเติมบริการที่มากกว่าประกันภัยชั้น 1 แต่จ่ายในราคาถูกกว่าอย่างเช่น "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" ของบริษัทธนชาตประกันภัย โดยแบบประกันภัยนี้เราจะได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสม คุ้มค่า โดนใจ และที่สำคัญคือไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันที่สูงเกินความจำเป็นอีกต่อไป (ตามข้อมูลที่ทาง CheckRaka ได้นำเสนอข้างต้น) เพราะฉะนั้น พูดได้เต็มปากเลยค่ะว่า..."ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" เหมาะกับทุกคนจริงๆ ค่ะ ซึ่งมีข้อแตกต่างเล็กน้อยจากประกันภัยชั้น 1 นั่นก็คือ จะคุ้มครองทุกกรณีที่เป็น "รถชนรถ" เท่านั้น (ต้องมีคู่กรณี) นอกนั้นความคุ้มครองก็เทียบเท่ากับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถ หรือเป็นคนใช้รถดี ไม่มีเฉี่ยวชน แต่มีความต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุม แถมไม่ต้องการจ่ายแพงกว่า ก็ต้องยกให้ความสุดในรุ่นอย่าง "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" นี้ไปเลยค่ะ
 เช็กให้ดี ดูให้คุ้ม ก่อนตัดสินใจ
มาถึงตอนนี้...ทาง CheckRaka อยากจะขอย้ำกับเพื่อนๆ ทุกคนก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์กันนะคะ โดยเราจะต้องมีการเปรียบเทียบ เช็กราคา ดูความคุ้มค่า ของประกันที่เราจะเลือกซื้อให้ดีก่อนตัดสินใจนะคะ เพราะต้องจำไว้เสมอว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ในสถานการณ์โควิด-19 แบบนี้ มีค่ามากค่ะ จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องจ่ายให้น้อยกว่า แต่ต้องได้ความคุ้มค่าแบบจัดเต็ม เราเลือกได้ค่ะ เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น และตัดสินใจง่ายขึ้นจึงจะขอนำเสนอข้อมูลของ "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" ซึ่งเป็นประกันที่ทาง CheckRaka เลือกมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักในครั้งนี้ เอามาเปรียบเทียบกับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ให้ดูกันค่ะ
 
 สนใจ "ธนชาตประกันภัย 2+ จัดเต็ม" ต้องทำยังไง? ซื้อได้ที่ไหน?
หลังจากที่ได้รับรู้ข้อมูลของประกันภัยรถยนต์มาจนเข้าใจแล้ว มาถึงตอนนี้หากใครดู และเปรียบเทียบตามข้อมูลที่ได้นำเสนอไปแล้ว มีความสนใจและต้องการที่จะซื้อ "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพราะปัจจุบันมีช่องทางการซื้อหลากหลายช่องทาง ซึ่งสามารถซื้อประกันได้ที่...
1. เว็บไซต์ธนชาตประกันภัย www.thanachartinsurance.co.th
2. ธนาคารทหารไทยธนชาต ทุกสาขาทั่วประเทศ
3. บริษัทนายหน้าประกันภัย Bolttech Insurance Broker, ศรีกรุงโบรกเกอร์ และ Fairdee Insurance Broker
สุดท้ายนี้...จากความคุ้มค่าที่ได้เห็นใน "ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ จัดเต็ม" ที่นำมาเสนอให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันแบบเต็มอิ่มแล้ว เรียกได้ว่าประกันนี้เป็นประกันภัยรถยนต์ที่มีความ "สุดในรุ่น" จริงๆ ค่ะ เพราะความคุ้มครองที่ได้รับเป็นความคุ้มครองที่ครอบคลุมการใช้งานจริงของผู้บริโภค ดังนั้น ถ้าเราต้องเลือกประกันเราควรเลือกประกันที่ใส่ใจห่วงใยลูกค้าแบบนี้ โดยจะเห็นได้จากรางวัลการันตีต่างๆ ที่ธนชาตประกันภัยได้รับมาอย่างต่อเนื่อง แถมยังมีโปรโมชั่นในช่วงที่เศรษฐกิจข้าวยากหมากแพงเช่นนี้ด้วยการให้ผ่อน 0% นานถึง 10 เดือน ซึ่งจะเป็นการทำให้เพื่อนๆ ทุกคนเข้าถึงประกันได้ง่ายขึ้น จนทำให้เราอาจต้องมองข้ามประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไปได้เลยค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันภัยรถยนต์ ประกันอุบัติเหตุ checkraka ประกันชั้น 1 เช็กราคา เลือกประกันภัย ประกันภัย 2 สุดในรุ่น
Money Guru
เขียนโดย สินีนาฏ มากทองหลาง Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)