บ้านใหม่ราคาแพงหลบไป! บ้านดี ที่ดินสวย เปิดประมูลจาก "กรมธนารักษ์" ราคาดีกว่า แถมซื้อง่ายแค่คลิก

icon 9 มิ.ย. 64 icon 13,441
บ้านใหม่ราคาแพงหลบไป! บ้านดี ที่ดินสวย เปิดประมูลจาก "กรมธนารักษ์" ราคาดีกว่า แถมซื้อง่ายแค่คลิก

บ้านใหม่ราคาแพงหลบไป! บ้านดี ที่ดินสวย เปิดประมูลจาก "กรมธนารักษ์" ราคาดีกว่า แถมซื้อง่ายแค่คลิก

การใช้ชีวิตในยุค New Normal ที่เป็นผลมาจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในปัจจุบันนี้ สิ่งที่จะช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อเมื่อต้องมีการรวมกลุ่มกันนั่นก็คือ การดำเนินกิจกรรมหรือธุรกรรมต่างๆ ผ่านทางช่องทาง Online รวมถึงการใช้งานเพื่อจับจ่ายสินค้าและบริการผ่าน e-payment ซึ่งหลังจากเกิดสถานการณ์นี้ขึ้นการดำเนินชีวิตแบบปกติของทุกคนก็เปลี่ยนไป ดังนั้น กรมธนารักษ์จึงได้ดำเนินการจัดทำระบบประมูลขายทรัพย์สินที่ตกเป็นของแผ่นดินตามคำพิพากษาของศาลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยนับได้ว่ากรมธนารักษ์เป็นหน่วยงานราชการนำร่องในการนำระบบประมูล Online ผ่านเว็บไซต์มาใช้ วันนี้ทางทีมงาน CheckRaka จึงขอนำข้อมูลในส่วนนี้มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนกันค่ะ เผื่อมีใครสนใจจะประมูลทรัพย์สินไม่ว่าจะเป็นบ้านดี หรือที่ดินสวยๆ ในราคาดีที่จับต้องได้ โดยจะพาไปรู้จักกับการประมูลออนไลน์ในรูปแบบนี้ พร้อมขั้นตอนในการประมูลออนไลน์ และข้อดีของการประมูลทรัพย์สินนี้ตามลำดับค่ะ
 การประมูลทรัพย์ กรมธนารักษ์ (Treasury e-Auction) คืออะไร?
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับการประมูลทรัพย์ออนไลน์ หรือ Treasury e-Auction ก็คือ การประมูลทรัพย์ออนไลน์ ของกรมธนารักษ์ เป็นการร่วมออกแบบเว็บไซต์ และพัฒนาระบบระหว่างกรมธนารักษ์และธนาคารกรุงไทย สำหรับการบริหารจัดการขายทรัพย์ที่ศาลมีคำสั่งให้ตกเป็นของแผ่นดินตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2556 ซึ่งเปิดให้ประชาชนที่สนใจสามารถค้นหาทรัพย์และประมูลออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส


ระบบการประมูลที่เกิดขึ้นนี้เป็นการพัฒนาระบบประมูลขายทรัพย์สินที่ตกเป็นของแผ่นดินตามคำพิพากษาของศาลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ของกรมธนารักษ์ซึ่งรายได้ที่เกิดขึ้นจากการประมูลอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดจะถูกนำส่งเป็นรายได้ของแผ่นดิน ขณะที่ธนาคารกรุงไทยทำหน้าที่เป็น Service Provider ให้บริการพัฒนาเว็บไซต์ ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลผู้สมัครสมาชิกเข้าร่วมประมูล และระบบการชำระเงิน ซึ่งจะมีการจัดเก็บค่าธรรมเนียม เมื่อการประมูลสิ้นสุด โดยธนาคารจะเรียกเก็บจากผู้เสนอราคาสูงสุด เพื่อชำระค่าธรรมเนียมการให้บริการระบบประมูลออนไลน์ ตามขายราคาทรัพย์ที่ประมูลได้ ต่ำสุด 2,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท 
สำหรับผู้เข้าร่วมประมูลสามารถเข้าร่วมประมูลแบบส่วนบุคคล และนิติบุคคลได้ ซึ่งบริการนี้สามารถใช้ได้หลากหลายอุปกรณ์ ทั้งผ่านคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ https://auction.treasury.go.th/#/home
 ข้อดี ของการประมูลซื้อบ้านและที่ดินออนไลน์นี้ คืออะไร?
ทำไม...เราจะต้องประมูลทรัพย์ออนไลน์ของกรมธนารักษ์ แล้วถ้าใช้การประมูลจากที่นี่จะมีข้อดีอะไรบ้าง? เรามาดูคำตอบนี้กันเลยค่ะ

 สนใจเข้าร่วมการประมูลทรัพย์ออนไลน์ ต้องทำยังไง?
เมื่ออ่านข้อมูลทั้งหมดเข้าใจแล้ว มาถึงตอนนี้หลายคนคงสนใจจะเข้าร่วมการประมูลแล้วใช่มั้ยคะ...แต่ขั้นตอนในการเข้าร่วมนี้ต้องทำยังไง? มาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 1...สมัครสมาชิกเพื่อเข้าร่วมประมูล
ขั้นตอนที่ 2...ผู้เข้าร่วมประมูลวางเงินประกัน

ขั้นตอนที่ 3...เลือกตรวจสอบทรัพย์ ทำเล ที่สนใจประมูล
ขั้นตอนที่ 4...เข้าร่วมประมูล
ขั้นตอนที่ 5...หากชนะประมูล เป็นผู้เสนอราคาสูงสุด ชำระค่าธรรมเนียมการให้บริการระบบ และดำเนินการทำสัญญาซื้อขาย
 เช็กราคา! ตัวอย่าง...บ้านดี ที่ดินสวย ราคาดี คุ้มค่าแก่การประมูล
เมื่อเรารู้ขั้นตอนการประมูลแล้ว เรามาเช็กราคากันพอหอมปากหอมคอกันก่อนเลยค่ะ ซึ่งที่ทาง CheckRaka เอามาให้ดูเป็นตัวอย่างนี้เป็นแค่ส่วนน้อยนะคะ ถ้าใครสนใจมากกว่านี้ก็สามารถคลิกเข้าไปดูในเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ได้เลยค่ะ...รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!!

สุดท้ายนี้...หากใครที่กำลังมองหาบ้านดี ที่ดินสวย ในราคาไม่แพง ก็สามารถลงทะเบียนสมัครสมาชิก เข้าร่วมประมูลได้ที่ https://auction.treasury.go.th เพื่อเข้าดูรายการทรัพย์สินและวางเงินประกันการประมูลเริ่มต้น 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท จากนั้นสามารถเข้าร่วมประมูลได้ตามวันและเวลาที่กรมธนารักษ์กำหนด โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของกรมธนารักษ์ที่ www.treasury.go.th และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center : 0-2059-4999 ในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น. ค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประมูลง่าย ได้ราคาดี ทรัพย์กรมธนารักษ์ บ้านดี ที่ดินสวย
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)