เผยเคล็ดลับ! การเริ่มต้นสร้างความแข็งแรงให้ตัวเองทั้งร่างกาย และการเงินในแบบ New Normal Lifestyle

icon 11 พ.ย. 64 icon 4,665
เผยเคล็ดลับ! การเริ่มต้นสร้างความแข็งแรงให้ตัวเองทั้งร่างกาย และการเงินในแบบ New Normal Lifestyle
ทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนโลกนี้ต้องมีการเริ่มต้นค่ะ วันนี้ทางทีมงาน Checkraka มาในมิติใหม่ สไตล์ New Normal โดยมาพร้อมกับการนำเสนอข้อมูลของความ FIT ในฐานะ "Coach" ที่จะมาแนะนำวิธีทำให้เพื่อนๆ ทุกคนแข็งแรงทั้งทางสุขภาพร่างกาย และสุขภาพทางการเงินไปพร้อมกัน ซึ่งถ้าดูกันจริงๆ แล้วการที่เรามีสุขภาพทางการเงินที่แข็งแรงทำให้เรามีฐานะดีขึ้น มั่นคงขึ้น แต่ถ้าการทำให้สุขภาพทางการเงินแข็งแรงอย่างเดียว โดยที่เราไม่เคยสนใจหรือดูแลในเรื่องของสุขภาพทางร่างกายเลย ก็จะไร้ประโยชน์ที่มีเงินแล้วแต่ต้องเอาเงินทั้งหมดนั้นมาใช้รักษาโรคตัวเอง แน่นอนว่านั่นไม่ใช่ความสุขของเราเลย แต่...จะดีกว่ามั้ย? ถ้าเรามีเงินด้วย มีสุขภาพร่างกายที่ดีและแข็งแรงไปด้วยกัน โดยมันจะส่งผลทำให้เรามีชีวิตที่ยืนยาวและมีความสุขกับสิ่งที่เราได้ทุ่มเทหามาทั้งชีวิต มาเถอะค่ะ หันมาเริ่มต้นด้วยการเป็นคนที่มีสุขภาพดี แข็งแรง มั่นคง ทั้งด้านสุขภาพร่างกาย และการเงิน โดยการใช้ชีวิตในแบบ New Normal Lifestyle ด้วย FIT health - FIT money กันค่ะ
ความร่ำรวยและชีวิตที่แข็งแรง มักเริ่มต้นมาจากคำว่า "ออม" เสมอ ใครที่เริ่มก่อนก็ย่อมออมได้เร็วกว่า เยอะกว่า และนั่นหมายถึงว่าเรากำลังเดินหน้าเข้าสู่ความมั่งคั่ง และมั่นคงได้เร็วขึ้นเช่นกัน และในขณะเดียวกันการออมนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากจนทำไม่ได้ ซึ่งหลายคนที่บ่นว่าอยากจะออมอย่างเต็มที่ แต่การเริ่มต้นและในระหว่างทางกลับมีอุปสรรคมากมาย เช่น เงินเดือนน้อย ภาระมาก ไม่มีเวลา แล้วแบบนี้...จะเริ่มออมได้ยังไง!! อย่าเพิ่งท้อค่ะ...เพราะทุกคนออมได้แน่นอน ด้วยการตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ทั้งในเรื่องของสุขภาพทางการเงินและสุขภาพร่างกาย แล้วใช้คำว่า "เริ่มต้น" เมื่อได้เริ่มแล้ว ทุกอย่างก็จะตามมาเองค่ะ
การตั้งเป้าหมายการออมให้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการออมสุขภาพทางการเงิน หรือออมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงมั่นคง ก็จะต้องมีการเริ่มจากรากฐานที่ดีด้วยเช่นกัน ใครที่กำลังลังเลว่าจะเริ่มการออมยังไง...มาทางนี้เลยค่ะ เรามาตั้งเป้าหมายกันแล้วก็เริ่มลงมือทำกันค่ะ
หลักเกณฑ์ง่ายๆ ที่จะทำให้เราถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้นั่นก็คือ "มุ่งมั่นและตั้งใจจริงในการเก็บออม" ไม่ว่าจะเป็นการออมเงิน หรือออมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเลย โดยในส่วนของวิธีการออมเงินนั้น หัวใจหลักก็คือ "ออมก่อนใช้" และหัวใจหลักในส่วนของสุขภาพร่างกายก็คือ "พลังงานที่เอาเข้าต้องน้อยกว่าหรือเท่ากับออก" นั่นเอง
เห็นมั้ยคะ ทุกการเริ่มต้นสำคัญเสมอ...ไม่ว่าคนๆ นั้นจะอยู่ในช่วงวัยใด อายุเท่าไหร่ ก็สามารถเริ่มต้นได้ค่ะ ไม่มีคำว่าสายเกินไป อย่าลืมนะคะว่าความสำคัญของสถานะทางการเงิน และสุขภาพทางร่างกายต้องเดินคู่กันเสมอ และในครั้งหน้าจะเป็นการแนะนำการเริ่มพัฒนาความแข็งแรงในสเต็ปต่อไปนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ออกกำลังกาย การออม สุขภาพแข็งแรง เคล็ดลับสุขภาพ
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)