ใหม่!! แอปฯ "เป๋าตัง" ภาครัฐ (G-Wallet) ที่ใช้รองรับ "ชิม ช้อป ใช้" และธุรกรรมการเงินอื่นได้มากกว่าที่คุณคิด

icon 8 พ.ย. 62 icon 5,715
ใหม่!! แอปฯ "เป๋าตัง" ภาครัฐ (G-Wallet) ที่ใช้รองรับ "ชิม ช้อป ใช้" และธุรกรรมการเงินอื่นได้มากกว่าที่คุณคิด

ใหม่!! แอปฯ "เป๋าตัง" ภาครัฐ (G-Wallet) รองรับ "ชิม ช้อป ใช้" และธุรกรรมการเงินอื่นได้มากกว่าที่คุณคิด

กระแสที่มาแรงจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีแบบนี้คงหนีไม่พ้นมาตรการอย่าง "ชิม ช้อป ใช้" ของรัฐบาลที่ประกาศออกมาเพื่อใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการใช้จ่ายหมุนเวียนมากขึ้น เฟสแรกที่เปิดให้ลงทะเบียนสำหรับผู้มีสิทธิรับเงิน 1,000 บาท จำนวน 10 ล้านคน และหลังจากนั้นก็มีการเปิดเฟสสองตามมาเพิ่มเติมอีก 3 ล้านคน แต่ก็ยังไม่พอกับความต้องการของประชาชนอยู่ดี เพราะการลงทะเบียนไม่ใช่เรื่องง่ายมีคนสนใจมากกว่าจำนวนที่กำหนด จึงเกิดการแข่งขันสูง ทำให้หลายคนพลาดโอกาสและไม่สามารถลงทะเบียนได้

แอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นแอปพลิเคชันของธนาคารกรุงไทย ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมการเงิน ไม่ว่าจะเป็นรับ หรือจ่าย และทำให้ไม่ต้องพกกระเป๋าตังให้ยุ่งยาก และเป็นกระเป๋าตังของรัฐบาล (G-Wallet) สำหรับการรับเงิน และใช้จ่ายเงินในโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ด้วย (ถ้าไม่โหลดแอปฯ นี้ จะรับเงินจากโครงการชิม ช้อป ใช้ ไม่ได้) เพียงมีรหัสผู้ใช้งาน Krungthai NEXT หรือ KTB netbank, หมายเลขบัตร ATM หรือบัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทย ก็สามารถใช้งานได้เลย รวมถึงผู้ลงทะเบียนชิม ช้อป ใช้ ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน โดยผู้ลงทะเบียนสามารถใช้ชำระค่าสินค้าภายในวงเงิน 1,000 บาท ณ ร้านค้าที่เข้าร่วม ใช้รับเงินคืน 15% เมื่อใช้จ่ายชิม ช้อป ใช้ ผ่าน G-Wallet ที่ร้านค้าถุงเงินทั่วประเทศ สร้าง QR Code เพื่อรับเงินเข้า G-Wallet และโอน เติม จ่ายจากเงินใน G-Wallet

คนที่สนใจเข้าร่วมโครงการ "ชิม ช้อป ใช้" ของรัฐบาลจะต้องเข้ามาลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน - 15 พฤศจิกายน 2562 ที่เว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนวันละไม่เกิน 1 ล้านราย >> หลังจากการลงทะเบียนจะได้รับ SMS / Email ผลการลงทะเบียนรับสิทธิภายใน 3 วันทำการ >> ดำเนินการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แล้วกรอกรหัส OTP ที่ได้รับ และถ่ายรูปบัตรประชาชนพร้อมกับเซลฟี่ผ่านแอปฯ เพื่อยืนยันตัวตน >> เมื่อยืนยันตัวตนสำเร็จก็จะได้รับเงิน 1,000 บาท และนำไปใช้จ่ายครั้งแรกภายใน 14 วัน (ไม่จำเป็นต้องใช้หมดทั้ง 1,000 บาท แต่ขอแค่เปิดใช้ครั้งแรกภายใน 14 วันเท่านั้น ส่วนสิทธิที่เหลือจะใช้ได้จนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2562)


"เป๋าตัง" เป็นแอปพลิเคชันในระบบ "จี-วอลเล็ต" ภายใต้การดูแลของธนาคารกรุงไทย เพื่อรองรับมาตรการ "ชิม ช้อป ใช้" โดยผู้รับสิทธิจะต้องใช้จ่ายผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" ซึ่งเงินในกระเป๋านี้จะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน
ส่วนแรก คือ "กระเป๋าเงิน" เพื่อรองรับสิทธิที่รัฐบาลให้ 1,000 บาท โดยสามารถนำไปใช้สิทธิในจังหวัดที่ลงทะเบียนในเว็บไซต์ (ต้องไม่ใช่จังหวัดเดียวกันกับที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน) ต้องใช้สิทธินี้ครั้งแรกภายใน 14 วัน (หลังจากได้รับ sms) หากไม่ได้ใช้งาน จะไม่สามารถเข้าใช้งานได้อีก
ส่วนที่สอง คือ ผ่าน จี-วอลเล็ต ที่สามารถเติมเงินเพื่อนำไปใช้จ่ายในโครงการของรัฐบาลได้ โดยเติมเงินเข้า G-Wallet ก่อนนำไปใช้จ่าย ซึ่งจะใช้ได้ 2 ต่อ คือ
 ต่อที่ 1 ยอดใช้จ่าย 30,000 บาทแรก รับเงินคืน 15% (ลูกค้า Phase 1 นับยอดการใช้งานสะสมต่อเนื่อง)
 ต่อที่ 2 ยอดใช้จ่าย 30,001 - 50,000 บาท รับเงินคืน 20% (ลูกค้า Phase 1 สามารถรับเงินคืน 20% ได้)
สิทธิในส่วนที่สองนี้จะต้องใช้สิทธิซื้อสินค้า 1,000 บาท หรือสิทธิรับเงินคืน 15-20% ภายใน 14 วัน (หลังจากได้รับ sms) หากไม่ได้ใช้งาน จะไม่สามารถรับสิทธิรับเงินคืน 15-20%

รายการ ใช้สิทธิซื้อสินค้า 1,000 บาท ใช้สิทธิรับเงินคืน 15-20% หมายเหตุ
กรณีมีการใช้งานสิทธิ 1,000 บาท ภายใน 14 วัน
สิทธิรับเงินคืน 15-20% จะถูกเปิดใช้งานอัตโนมัติ และทั้ง 2 สิทธิ จะขยายถึง 31 ธ.ค. 62
กรณีไม่มีการใช้งานสิทธิ 1,000 บาท ภายใน 14 วัน แต่ใช้สิทธิรับเงินคืน 15-20% ภายใน 14 วัน สิทธิ 1,000 บาท จะหมดอายุการใช้งาน แต่สิทธิรับเงินคืน 15-20% จะขยายถึง 31 ธ.ค. 62
กรณีไม่มีการใช้งานทั้ง 2 สิทธิ ภายใน 14 วัน สิทธิทั้ง 2 สิทธิ จะหมดอายุการใช้งาน และไม่สามารถกลับมาใช้สิทธิได้อีก
สิทธิจะหมดอายุภายใน 14 วัน นับจากวันที่ผู้ลงทะเบียนเริ่มใช้สิทธิได้ หากไม่ใช้สิทธิภายในระยะเวลาที่กำหนด สิทธิจะหมดอายุการใช้งานและไม่สามารถกลับไปใช้สิทธิได้อีก

แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของมาตรการ "ชิม ช้อป ใช้" และนอกจากนั้นยังให้บริการครอบคลุมทุกธุรกรรมการเงินอื่นๆ อีก โดยเพิ่มความสะดวกสบายแบบไม่ต้องพกกระเป๋าตังด้วยบริการต่างๆ ดังนี้
 สมัครใช้งานได้ง่าย >> เพียงมีหมายเลขบัตร ATM / Debit หรือรหัสผู้ใช้งาน Krungthai netbank /Krungthai NEXT ก็สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องไปสาขา หมดปัญหากับการจำรหัสผู้ใช้งานไม่ได้
 โอนเงิน >> ใช้งานง่าย จบได้ไม่กี่ขั้นตอน พร้อมระบบความปลอดภัยระดับสูงที่ทำให้คุณมั่นใจในทุกครั้งที่โอน
 เติมเงิน >> เติมได้ง่าย ทุกค่ายมือถือ พร้อมบริการสำหรับตัวแทนเติมเงินมือถือ True และ Dtac รวมถึงค่าทางด่วน Easy Pass, M-Pass
 จ่ายบิล >> ได้ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ค่าน้ำประปา (นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าไฟฟ้า (นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต รวมไปถึงบิลภาครัฐต่างๆ เช่น เงินกู้ กยศ. ค่าปรับจราจร
 กรุงไทย เติมบุญ (e-Donation) >> สแกนบริจาคผ่านแอปฯ รับใบอนุโมทนาทางอีเมลได้ทันที พร้อมส่งข้อมูลเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี
 รองรับการสแกน QR Code เพื่อโอนเงินหรือชำระเงิน ตามมาตรฐานธนาคารแห่งประเทศไทย
 รองรับการสร้าง QR Code เพื่อรับเงิน ตามมาตรฐานธนาคารแห่งประเทศไทย
 สามารถบันทึกสลิปรายการลงโทรศัพท์มือถือโดยอัตโนมัติ และสามารถแชร์ผ่านทาง Social Network ได้
 รองรับการแลกเปลี่ยน 10 สกุลเงินในบัตร Krungthai Travel Card ได้แก่ USD, GBP, EUR, HKD, JPY, AUD, SGD, NZD, CAD และ CHF
 ควบคุมทุกยอดใช้จ่าย ด้วยการกำหนดวงเงินสูงสุดต่อวัน พร้อมตรวจสอบยอดธุรกรรมย้อนหลังได้ถึง 3 เดือน
สุดท้ายนี้... เพื่อนๆ คนไหนลงทะเบียน "ชิม ช้อป ใช้" สำเร็จแล้วก็อย่าลืมรีบใช้ตามที่กำหนดไว้นะคะ และหลังจากนั้นใครที่ต้องการมีสิทธิได้รับเงินคืนก็เติมเงินเข้า G-Wallet ตามจำนวนที่เราจะใช้ โดยในส่วนที่เราเติมเงินเข้าไปนี้ เมื่อมีการใช้จ่ายเราก็จะได้รับสิทธิเงินคืน 15-20% ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ ขอให้ทุกคนมีความสุขในทุกการใช้จ่ายนะคะ^^
แท็กที่เกี่ยวข้อง ลงทะเบียน สิทธิประโยชน์ แอปพลิเคชั่น เป๋าตัง แอปฯ จี-วอลเล็ต ชิมช้อปใช้ ถุงเงิน
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)