หนี้ท่วมหัวไม่ต้องตกใจ!! 9 เทคนิคปิดหนี้ฉบับคนรายได้น้อย

icon 5 มิ.ย. 62 icon 12,093
หนี้ท่วมหัวไม่ต้องตกใจ!! 9 เทคนิคปิดหนี้ฉบับคนรายได้น้อย

หนี้ท่วมหัวไม่ต้องตกใจ!! 9 เทคนิคปิดหนี้ฉบับคนรายได้น้อย

จากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้หลายคนมีปัญหาเรื่องการเงิน โดยเฉพาะการ "ชำระหนี้" เกิดภาวะชักหน้าไม่ถึงหลัง เงินเดือนที่ได้มาก็ใช้แบบเดือนชนเดือนจนทำให้หนี้ที่มีอยู่กลายเป็นดินพอกหางหมู ชำระคืนยังไงก็ไม่หมดสักที ดังนั้น ใคร...ที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เงินไม่พอใช้หนี้ ไม่มีทางออกหรือไม่รู้จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไง!! วันนี้ CheckRaka.com มี 9 เทคนิคปิดหนี้ฉบับคนรายได้น้อย ที่ใครๆ ก็ทำได้ มาฝากเพื่อนๆ ที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ค่ะ เริ่มจากตั้งสติและทำตามเทคนิคดังนี้ค่ะ

1. ไม่ควรสร้างหนี้ก้อนใหญ่พร้อมๆ กัน


2. สำรวจรายรับ-รายจ่ายในแต่ละเดือน


3. รวบรวมและสรุปยอดหนี้พร้อมดอกเบี้ยที่ต้องเสียที่มีอยู่ทั้งหมด


4. จัดกลุ่มเจ้าหนี้ที่ต้องให้ความสำคัญ


5. เจรจาต่อรองหนี้กับสถาบันการเงิน


6. ปลดหนี้ให้เหลือจำนวนเจ้าหนี้ให้น้อยที่สุด


7. หารายได้พิเศษเพิ่ม


8. เน้นจ่ายเจ้าหนี้ที่คิดดอกเบี้ยสูงก่อน


9. หาข้อมูลโปรโมชั่น Refinance อยู่เรื่อยๆ


หากต้องตกเป็นคนมีประวัติการ "ค้างชำระหนี้" ในเครดิตบูโรแล้ว เราจะต้องรีบเคลียร์ประวัติการเป็นหนี้ให้เร็วที่สุด ตั้งสติและหาแนวทางแก้ไข สามารถดูได้จากบทความนี้ >> "เครดิตเสีย...ติดบัญชีดำ" ต้องทำยังไง? หรือถ้าการเป็นหนี้ยังไม่หนักหน่วงมากนัก พอจะมีหนทางแก้ไขได้ก่อนที่จะถูกรายงานการค้างชำระหนี้ ก็ลองนำ "หนี้ท่วมหัวไม่ต้องตกใจ!! 9 เทคนิคปิดหนี้ฉบับคนรายได้น้อย" ไปปรับใช้กันดูตามความเหมาะสมนะคะ ขอให้โชคดีค่ะ และจำไว้เสมอว่า
 การไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต สินเชื่อ เงินกู้ เทคนิค รายได้ ปลดหนี้ เครดิตบูโร ติดเครดิตบูโร ปลดหนี้ขั้นเทพ เป็นหนี้ มีหนี้ วิธีปลดหนี้ เทคนิคปลดหนี้ หนี้เงินกู้ ค้างชำระหนี้ หนี้ท่วมหัว ปิดหนี้ เทคนิคปิดหนี้
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)