สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด" ใช้ได้ ใช้ดี...ใช้ยังไงให้ปลอดภัย?

icon 28 ส.ค. 61 icon 6,854
สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด" ใช้ได้ ใช้ดี...ใช้ยังไงให้ปลอดภัย?

สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด" ใช้ได้ ใช้ดี...ใช้ยังไงให้ปลอดภัย?

สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด" เป็นสินเชื่อที่รับเป็นวงเงินหมุนเวียนโดยการใช้เงินผ่าน "บัตรกดเงินสด" ด้วยวิธีการกดจากตู้ ATM ออกมาใช้ ซึ่งจะกดออกมาใช้เท่าไหร่ก็ได้ตามที่ต้องการ แต่จะต้องไม่เกินวงเงินที่ได้รับอนุมัติในบัตร ปกติแล้วธนาคารหรือผู้ให้สินเชื่อแต่ละรายจะสามารถอนุมัติวงเงินให้ผู้ขอกู้สินเชื่อได้ไม่เกิน 5 เท่าของรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ทั้งนี้ จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและการพิจารณาของธนาคาร หรือผู้ให้สินเชื่อนั่นเอง ส่วนเรื่องของอัตราดอกเบี้ยสำหรับสินเชื่อบัตรกดเงินสดนี้ ทางธนาคารแห่งประเทศไทยจะกำหนดให้แต่ละธนาคารหรือผู้ให้กู้กำหนดได้ไม่เกิน 28% ต่อปี และต้องใช้การคำนวณแบบลดต้นลดดอก หากสนใจอยากดูโปรโมชั่นสินเชื่อบัตรกดเงินสด คลิกดูเลยที่ Update ล่าสุด...โปรฯ แรง รวมทุกโปรโมชั่น "สินเชื่อบัตรกดเงินสด" ประจำเดือน!!

สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด" ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?

ในบัตรกดเงินสดหนึ่งใบมีอะไรที่เราต้องรู้บ้าง? มาทำความรู้จักกันนะคะ เพราะมันจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเข้าใจและใช้สินเชื่อบัตรกดเงินสดนี้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

เคล็ดไม่ลับ!! ใช้สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด" ให้ปลอดภัย

เคล็ดลับหรือเทคนิคการใช้สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด" ก็ไม่ยากนะคะ ลักษณะการใช้และการป้องกันก็คล้ายกับบัตรเดบิตหรือบัตร ATM ทั่วไป มาทำความเข้าใจและจำไว้ใช้กันเลยค่ะ
  1. เมื่อได้บัตรมาใหม่ เปิดซองปุ๊บให้เซ็นชื่อหลังบัตรปั๊บ เพื่อป้องกันคนอื่นเอาบัตรไปใช้หรือเอาไปแอบอ้าง
  2. เราควรเก็บรักษารหัสบัตรกดเงินสดที่ได้มาไว้เป็นความลับ ไม่ให้ใครรู้
  3. อย่าเปิดเผยหรือให้ข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลบัตรกดเงินสดกับคนที่ติดต่อมาทางโทรศัพท์หรืออีเมล เช่น พวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์
  4. ต้องตรวจสอบความถูกต้องของรายการที่ทำธุรกรรมทุกครั้ง
  5. ทุกครั้งที่นำบัตรกดเงินสดไปกดที่ตู้ ATM จะต้องสังเกตสิ่งแปลกปลอมที่อาจติดตั้งอยู่กับตู้ ATM เช่น กล้องขนาดเล็ก แป้นกดรหัส หรืออุปกรณ์แปลกปลอมที่ติดอยู่ตรงช่องสอดบัตร เป็นต้น
  6. กรณีมีรายการธุรกรรมเพิ่มเติมมานอกเหนือจากที่เราใช้ ให้ดำเนินการติดต่อธนาคารหรือผู้ให้สินเชื่อเพื่อตรวจสอบทันที
  7. เมื่อทำบัตรกดเงินสดหาย ต้องรีบแจ้งอายัดบัตรกับธนาคารหรือผู้ให้สินเชื่อทันที
สินเชื่อ "บัตรกดเงินสด" นับได้ว่าเป็นสินเชื่อที่ขอกู้ได้ง่าย และได้รับการอนุมัติไวกว่าสินเชื่อประเภทอื่น แต่ต้องจำไว้ว่าสินเชื่อประเภทนี้จะมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อประเภทอื่น ดังนั้น ก่อนใช้ทุกครั้งเราควรจะคิดให้รอบคอบ ใช้จ่ายเฉพาะยามฉุกเฉินหรือจำเป็นเท่านั้น เพราะไม่เช่นนั้นแล้วอาจทำให้เราตกอยู่ในหลุมพรางของหนี้สินโดยไม่รู้ตัวนะคะ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง สินเชื่อ เทคนิค ปลอดภัย บัตรกดเงินสด สินเชื่อบัตรกดเงินสด ใช้บัตร
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)