รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตถูกที่ รีสตาร์ทชีวิตดีๆ ให้ถูกทาง เทียบกันชัดๆ แบงก์ไหนถูก แบงก์ไหนแพง

icon 12 ก.ค. 61 icon 104,083
รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตถูกที่ รีสตาร์ทชีวิตดีๆ ให้ถูกทาง เทียบกันชัดๆ แบงก์ไหนถูก แบงก์ไหนแพง

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตถูกที่ รีสตาร์ทชีวิตดีๆ ให้ถูกทาง เทียบกันชัดๆ แบงก์ไหนถูก แบงก์ไหนแพง

สินเชื่อ "รีไฟแนนซ์" วงเงินกู้สำหรับคนเป็นหนี้... ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าสินเชื่อรีไฟแนนซ์เป็นทางเลือกที่ถูกนึกถึงมากที่สุด สำหรับคนที่กำลังเป็นหนี้อยู่ โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิตที่หลายคนกำลังผ่อนจ่ายอยู่ด้วยดอกเบี้ยที่แพงแสนแพง ซึ่งในปัจจุบันถ้าเราจ่ายขั้นต่ำก็จะถูกคิดอัตราดอกเบี้ยที่กำหนดตามเงื่อนไขของธนาคารไว้ที่ 18% ต่อปี เมื่อคำนวณดูแล้วจะเห็นได้ว่ากว่าที่เราจะใช้หนี้หมดก็จะต้องใช้เวลานานมาก แถมยังทำให้เราต้องจ่ายดอกเบี้ยมากเกินความจำเป็นอีกด้วย จะดีกว่ามั้ย?...ถ้าเราเลือกใช้วิธีที่ทำให้เราจ่ายน้อย ผ่อนสบาย กว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตที่เป็นอยู่ ด้วยการใช้ สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เข้ามาช่วยรีสตาร์ทชีวิตดีๆ ให้ถูกที่ถูกทาง วันนี้ CheckRaka.com จะทำให้เพื่อนๆ สะดวกขึ้นด้วยการเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย และเงื่อนไขต่างๆ ของสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต จากหลายๆ ธนาคารมาให้เลือกตามความเหมาะสมของแต่ละคนนะคะ

4 ข้อควรรู้...ก่อนตัดสินใจเลือกวิธี "รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต"

 
รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต เป็นสินเชื่อที่กู้เงินก้อนใหม่เพื่อนำมาชำระหนี้หรือปิดหนี้บัตรเครดิตที่มีอยู่ เป็นการปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ให้ดีขึ้น หรือจะเป็นการรวมหนี้หลายๆ บัตรมาเป็นหนี้ก้อนเดียว โดยไม่ต้องใช้หลักประกันในการขอสินเชื่อ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสินเชื่อประเภทนี้จะมีอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าดอกเบี้ยของบัตรเครดิตปกติ เพื่อเป็นการช่วยลดภาระหนี้ที่เป็นอยู่เดิม

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ถือเป็นสินเชื่อที่มีประโยชน์หลากหลาย โดยเฉพาะผู้ที่มีหนี้บัตรเครดิต และรู้สึกว่าหนี้ที่ชำระอยู่ทุกเดือนๆ นั้นมีดอกเบี้ยที่แพงเกินไป เลยต้องการรีไฟแนนซ์เพื่อปรับดอกเบี้ยให้ต่ำลง รวมถึงคนที่อยากจะเคลียร์ยอดค้างชำระบัตรเครดิตเพื่อรีเซ็ตชีวิตใหม่ เรามาดูกันดีกว่าว่า ประเด็นหนี้ที่เข้าข่าย "ควร" แก่การรีไฟแนนซ์นั้นมีอะไรบ้าง
 ดอกเบี้ยที่เกิดขึ้น แพงเกินความจำเป็น
 ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาการผ่อนที่ชัดเจนได้
 มีจำนวนบัตร และจำนวนหนี้สิน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
 มีความต้องการวางแผนรวมหนี้บัตรทั้งหมด ให้รวมในหนี้ก้อนเดียว
 ต้องการลดภาระ นำส่วนต่างของเงินที่ได้จากการลดดอกเบี้ยมาต่อยอดธุรกิจ

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต นั้น เมื่อคิดที่จะขอเลือกกู้แล้ว เราจะต้องมีการวางแผนทางการเงินของเราให้รอบคอบก่อนทุกครั้ง โดยขั้นตอนการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ก็จะมีดังนี้
 รวบรวมหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดที่มีอยู่ รวมให้เป็นยอดเดียว
 หาข้อมูลสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจากหลายๆ ธนาคาร เพื่อเปรียบเทียบดอกเบี้ย และเงื่อนไขต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นจากการขอสินเชื่อ
 เตรียมข้อมูลเอกสารในการขอสินเชื่อให้พร้อม
 ดำเนินการขอกู้กับธนาคารที่เลือกได้เลย ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งการสมัครผ่านระบบออนไลน์ และดำเนินการสมัครที่สาขาธนาคารใกล้บ้าน

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต สำหรับพนักงานประจำ จะใช้เอกสารในการขอสินเชื่อดังต่อไปนี้

เอกสารที่ต้องใช้สำหรับพนักงานประจำ

 สำเนาบัตรประชาชน/ในกรณีสำเนาบัตรข้าราชการหรือสำเนาบัตรพนักงานรัฐวิสาหกิจ จะต้องแนบสำเนาทะเบียนบ้าน

 สำเนาสมุดเงินฝากบัญชีออมทรัพย์ของผู้สมัครหน้าแรกที่ระบุชื่อธนาคาร เลขที่บัญชี ชื่อเจ้าของบัญชีเพื่อโอนเงินกู้

 เอกสารแสดงรายได้ อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้

  • สลิปเงินเดือน (ต้นฉบับ) ย้อนหลังไม่เกิน 2 เดือนนับจากปัจจุบัน หรือสำเนาสลิปเงินเดือนย้อนหลังไม่เกิน 2 เดือนนับจากปัจจุบัน และสำเนาบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนนับจากปัจจุบัน
  • สลิปเงินเดือนเดือนล่าสุด ที่พิมพ์จากคอมพิวเตอร์ (e-Payroll Slip)และ สำเนาบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน นับจากปัจจุบัน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน (ต้นฉบับ) ย้อนหลังไม่เกิน 2เดือน นับจากปัจจุบัน และสำเนาบัญชีเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนนับจากปัจจุบัน 

เปรียบเทียบสินเชื่อ "รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต" ธนาคารไหนถูก...ธนาคารไหนแพง ดูกันชัดๆ 

หลังจากที่เรารู้กันแล้วว่าที่มาที่ไปของสินเชื่อ "รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต" มีอะไรบ้าง... ใครดูแล้วยังต้องการหรือมีความจำเป็นที่จะใช้สินเชื่อตัวนี้อยู่ ก็จะมาถึงขั้นตอนที่เราจะต้องเลือกแล้วว่าจะขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตกับธนาคารไหนดี? วันนี้ CheckRaka.com ได้ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นด้วยการนำสินเชื่อรีไฟแนนซ์ของธนาคารชั้นนำหลายๆ ธนาคารมาเปรียบเทียบให้ได้รู้กันว่า เราควรจะเลือกขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตของเราในครั้งนี้ักับธนาคารไหนดีที่สุด และเหมาะกับเราที่สุด


สรุป เลือกกู้สินเชื่อ "รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต" กับธนาคารไหนดีที่สุด

จากตารางภาพด้านบนนี้จะเห็นได้ว่า ดอกเบี้ยและเงื่อนไขต่างๆ ของหลายๆ ธนาคารนั้นมีความต่างกันไป แต่ธนาคารที่น่าสนใจมากกว่าธนาคารอื่นนั่นก็คือ "ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย" โดยให้ดอกเบี้ยถูกสุดอยู่ที่ 11.84% ต่อปี แถมยังผ่อนได้นานถึง 24 เดือน โดยหากสมมติ เรากู้เงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อทำการรีไฟแนนซ์หนี้อื่นๆ มาผ่อนกับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แทน เราจะผ่อนเพียงเดือนละ 4,700 บาท เท่านั้น!!
และที่พิเศษไปกว่านั้นเรายังสามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตต่ำสุดๆ ที่ 9% ต่อปีได้อีกด้วย หากเราเลือกที่จะผ่อนชำระหนี้ทั้งหมดภายใน 1 ปี!! รู้อย่างนี้แล้วเรามาทำความรู้จักกับสินเชื่อ "รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต" ของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กันเถอะค่ะ
"สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต" หรือผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่มีชื่อว่า "สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช"

  • ดอกเบี้ยต่ำ จ่ายค่างวดน้อยกว่า (บัตรเครดิตผ่อนขั้นต่ำ 10%)
  • อัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก
  • มีระยะเวลาชำระที่แน่นอน

  • เพียงเป็นพนักงานประจำ เงินเดือนขั้นต่ำ 30,000 บาท
  • มีประวัติการใช้บัตรเครดิต 2 ปีขึ้นไป
  • วงเงินอนุมัติสินเชื่อสูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้ประจำ หรือสูงสุด 1,500,000 บาท สำหรับพนักงานประจำ
ตัวอย่างตารางผ่อนชำระสินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช ดอกเบี้ย 11.84% ต่อปี
วงเงินกู้ ยอดเงินผ่อนชำระ/เดือน (โดยประมาณ) ตลอดอายุสัญญา 24 เดือน 
30,000 บาท 1,410 บาท
50,000 บาท 2,350 บาท
100,000 บาท 4,700 บาท
150,000 บาท 7,050 บาท
200,000 บาท 9,400 บาท
300,000 บาท 14,100 บาท
500,000 บาท 23,500 บาท
1,000,000 บาท 47,000 บาท
1,500,000 บาท 70,500 บาท
จากตัวอย่างตารางการผ่อนชำระสินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช ด้วยดอกเบี้ยพิเศษ 11.84% ต่อปี ด้านบน ทางธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ยังมีอัตราดอกเบี้ย จำนวนยอดและระยะเวลาการผ่อนต่องวดในเงื่อนไขของธนาคารที่ต่างออกไป ซึ่งอาจจะเหมาะและตอบโจทย์ไปตามแต่เฉพาะบุคคล
คุณสมบัติผู้สมัคร สำหรับพนักงานประจำ
  • อายุ 21 - 60 ปี (อายุรวมระยะเวลาผ่อนชำระ คือต้องไม่เกิน 60 ปี)
  • รายได้ประจำต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป
  • อายุการทำงาน 6 เดือนขึ้นไป
หากสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ สมัครออนไลน์ สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันนัลแคช

5 เคล็ดลับ... การรีสตาร์ทชีวิตให้ดีขึ้น หลังได้รับวงเงินอนุมัติ

เมื่อขอสินเชื่อตัวนี้เรียบร้อยแล้ว เราจะต้องจำไว้เสมอว่า "ชีวิตการเงิน" ของเราต้องดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ เพราะถึงแม้เราจะได้รับดอกเบี้ยที่ต่ำลง แต่เราต้องมีวินัยในการผ่อนชำระค่างวดอย่างตรงเวลาและสม่ำเสมอ เพื่อให้สมกับโอกาสที่ได้รับในการรีสตาร์ทชีวิตใหม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต อัตราดอกเบี้ย สินเชื่อบุคคล ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ดอกเบี้ย ซีไอเอ็มบี ไทย รีไฟแนนซ์ cimb รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต สินเชือบุคคลเพอร์ซันนัลแคช
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)